Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chính quyền Kenya tuyên bố các hoạt động của Worldcoin là "gián điệp"

Chính quyền Kenya tuyên bố các hoạt động của Worldcoin là "gián điệp"

02/10/2023 08:48 read77
Chính quyền Kenya tuyên bố các hoạt động của Worldcoin là

Ủy ban đặc biệt của Kenya điều tra vấn đề Worldcoin cáo buộc rằng các hành động của công ty đã cấu thành hành vi gián điệp và là mối đe dọa đối với chính quyền, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Worldcoin, đang bị giám sát chặt chẽ vì mục đích khai thác dữ liệu từ người Kenya bằng cách quét mống mắt của họ trên nền tảng giao dịch để tìm Token tiền điện tử, đã hoạt động ở 30 địa điểm trên khắp Nairobi, bao gồm các trung tâm thương mại và cơ sở học tập, bắt đầu từ tháng 5 năm 2021.

Ủy ban, do Nghị sĩ Gabriel Tongoyo của Narok West đứng đầu, đã kêu gọi Tổng cục Điều tra Hình sự điều tra hai công ty nước ngoài có liên quan là Tools for Humanity (TFH) Corp và Tools for Humanity (TFH) GmbH, vì bị cáo buộc hoạt động bất hợp pháp ở Kenya.

Các công ty này được cho là đã vi phạm một số luật của Kenya, bao gồm Đạo luật bảo vệ dữ liệu, Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng và Đạo luật lạm dụng máy tính và tội phạm mạng. Các phát hiện cho thấy rằng cả hai công ty đều không xuất hiện trong cơ sở dữ liệu Dịch vụ đăng ký kinh doanh của các doanh nghiệp hoặc công ty đã đăng ký ở Kenya, do đó thiếu quyền hạn pháp lý để tiến hành bất kỳ hoạt động kinh doanh nào ở đó.

Worldcoin đã nộp đơn đăng ký làm đơn vị kiểm soát dữ liệu vào ngày 22 tháng 8 năm 2022, một năm sau khi bắt đầu các hoạt động tại quốc gia này, điều này vi phạm Đạo luật bảo vệ dữ liệu năm 2019, theo chính quyền Kenya.

Mối quan tâm của công chúng

Các cuộc điều tra của ủy ban được khởi xướng bởi mối quan ngại của công chúng về các hoạt động đáng ngờ của Worldcoin, đặc biệt là việc truyền hình ảnh mống mắt theo thời gian thực được chuyển đổi thành mã kỹ thuật số tới các máy chủ của bên thứ ba Worldcoin ở nước ngoài.

bất chấp việc Worldcoin tuyên bố rằng dữ liệu đã thu thập được lưu trữ an toàn trong Amazon Web Services có trụ sở tại Nam Phi, nhưng vẫn còn những điều không chắc chắn về việc liệu dữ liệu có thể được rút lại và xóa khi cần thiết hay không và liệu việc truyền dữ liệu cá nhân ra bên ngoài Kenya có tuân thủ Mục 48 của Dữ liệu hay không Đạo luật bảo vệ.

Cuộc điều tra cho thấy khoảng 350.000 người Kenya đã đăng ký vào thời điểm các hoạt động của Worldcoin bị chính phủ đình chỉ vào ngày 2 tháng 8 năm 2023.

Câu chuyện đang diễn ra này đã cho thấy sự cần thiết phải có luật pháp và giám sát toàn diện trong nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng, để bảo vệ quyền và dữ liệu của công chúng Kenya, đồng thời đảm bảo rằng các công ty hoạt động trong giới hạn của pháp luật.

Tuyên bố gây hiểu lầm

Trong khi đó, các thành viên Quốc hội Kenya đã chỉ trích Bộ trưởng Nội các Thông tin, Truyền thông và Kinh tế Kỹ thuật số, Eliud Owalo, cáo buộc ông cung cấp thông tin sai lệch về hoạt động của Worldcoin ở Kenya.

Owalo, trong một cuộc phỏng vấn với NTV vào ngày 2 tháng 8, đã khẳng định rằng Worldcoin đang hoạt động theo các thông số của Đạo luật Dữ liệu 2019. Tuy nhiên, ông phủ nhận việc đưa ra những tuyên bố như vậy trong quá trình tố tụng của ủy ban, khiến các thành viên chỉ trích ông vì đã đánh lừa công chúng.

Quốc hội được khuyến khích hài hòa hóa các luật để điều chỉnh chế độ tiền điện tử đang phát triển trong nước, sau những phát hiện ghi nhận sự mâu thuẫn trong các tuyên bố của Owalo từ bản đệ trình ngày 11 tháng 9 năm 2023 của ông. Ủy ban đã khuyến nghị sự can thiệp của cơ quan lập pháp để quản lý việc thu thập dữ liệu sinh học, với lý do liên quan đến quyền riêng tư, an ninh, các vấn đề về sức khỏe và nhân quyền.

Cải cách quy định

Các thành viên Quốc hội cũng đang thúc đẩy việc sửa đổi luật để cho phép Văn phòng Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu (ODPC) có toàn quyền quyết định hơn trong việc áp dụng các khoản phạt hành chính và điều chỉnh Đạo luật Bảo vệ Dữ liệu cho phù hợp với các tiêu chuẩn toàn cầu. Đã có đề xuất thành lập một hội đồng để giám sát hoạt động hàng ngày của Ủy viên và đảm bảo tuân thủ chặt chẽ hơn các vấn đề bảo vệ dữ liệu.

Khuyến nghị của ủy ban bao gồm các yêu cầu nghiêm ngặt đối với các công ty nước ngoài muốn đăng ký làm bên xử lý hoặc kiểm soát dữ liệu ở Kenya. Họ sẽ phải cung cấp bằng chứng đăng ký với các cơ quan quản lý địa phương và tiết lộ đầy đủ về việc sử dụng và lưu trữ dữ liệu cá nhân và dữ liệu nhạy cảm được thu thập.

Nếu báo cáo của ủy ban được chấp nhận như hiện tại, các công ty tham gia giao dịch tài sản ảo sẽ phải đối mặt với các thủ tục nộp thuế bắt buộc theo Đạo luật thuế thu nhập, ngụ ý các quy định chặt chẽ hơn đối với các thực thể kinh doanh tiền điện tử và tài sản ảo liên quan.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Pháp lý, Quy định, Công nghệ, Token,