Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chính quyền trung ương đã cấm đoán quyền riêng tư - các dự án tiền điện tử phải chống lại

Chính quyền trung ương đã cấm đoán quyền riêng tư - các dự án tiền điện tử phải chống lại

12/06/2022 09:20 read140
Chính quyền trung ương đã cấm đoán quyền riêng tư - các dự án tiền điện tử phải chống lại

bất chấp việc là nguyên lý cốt lõi và là nguồn tự hào trong các dự án tiền điện tử, nhưng quyền riêng tư đã bị những người nắm quyền, bao gồm các nhà lập pháp, cơ quan quản lý, ngân hàng và học giả cấm đoán.

Zcash (ZEC), một đồng tiền riêng tư ra mắt vào năm 2016, đã công bố bản nâng cấp cho hệ thống của mình vào ngày 31 tháng 5 để cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các khoản thanh toán tiền mặt kỹ thuật số riêng tư, không cần tin cậy trên điện thoại di động. Không phải ai cũng coi đây là một sự phát triển tốt.

Sự không quen thuộc, không chắc chắn và âm mưu công khai xung quanh quyền riêng tư - bao gồm sự phức tạp, lạm dụng và hoạt động đầu cơ - đặt ra một số thách thức và vấn đề uy tín đối với việc đổi mới các dự án tiền điện tử. bất chấp việc nguyên lý cốt lõi và là nguồn tự hào trong các dự án tiền điện tử như Zcash, quyền riêng tư đã bị những người nắm quyền, bao gồm các nhà lập pháp, cơ quan quản lý, ngân hàng và học giả, cấm đoán.

Tuy nhiên, các vụ hack và phá vỡ dữ liệu thường xuyên cho thấy nhu cầu bảo vệ quyền riêng tư của các cá nhân là cần thiết hơn bao giờ hết. Đây là nơi các công ty tiền điện tử có thể tham gia cuộc trò chuyện và ủng hộ các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng quan trọng này thông qua việc sử dụng các dự án tập trung vào quyền riêng tư.

Cảm xúc của người tiêu dùng và sự bất lợi của công ty

cảm xúc đối với nhu cầu về dữ liệu và quyền riêng tư tài chính trở thành xu hướng chủ đạo khi những tiết lộ bất thường về việc đột phá Equifax 2017 được đưa ra ánh sáng. Thông tin tài chính nhạy cảm nhất của gần như mọi houseconsolidate của Mỹ đã được đưa vào tay các nhà cung cấp bên thứ ba mà họ không biết hoặc không có sự đồng ý của họ - và không được bảo vệ một cách thích hợp.

Người Mỹ từ lâu đã không biết thông tin tài chính nhạy cảm nhất của chúng ta. Do sơ suất của Equifax, giờ đây chúng tôi biết quyền riêng tư và bảo mật tài chính của chúng tôi thực sự dễ bị tấn công như thế nào. Mọi thứ chỉ trở nên tồi tệ hơn trong những năm tiếp theo. Gần 294 triệu người bị ảnh hưởng bởi sự cố dữ liệu vào năm 2021, với hơn 18,5 triệu hồ sơ bị lộ. Đó là năm tồi tệ nhất về sự cố dữ liệu của công ty kể từ năm 2017.

Bài học rút ra: Ngành công nghiệp tiền điện tử cần một nhân vật phản diện. Chúng ta cần một đợt tiếp cận tích cực với người tiêu dùng bình thường để nhắc nhở họ về những hành vi phi đạo đức của những công ty vừa không bảo vệ thông tin của họ vừa sử dụng nó một cách gian dối. Nhưng không thể xé toạc tất cả và thoát khỏi thông báo hệ thống. Chúng tôi cũng phải hướng dẫn mọi người về cách Web3 ngăn chặn điều này xảy ra nhưng giúp họ kiểm soát dữ liệu của mình.

Các nhà hoạch định chính sách lưu ý

Vụ bê bối xung quanh việc mất quyền kiểm soát thông tin tài chính của chúng tôi đã thu hút sự chú ý của các nhà hoạch định chính sách, một số người trong số họ nói rằng dữ liệu tài chính cần được bảo mật tương tự như Hồ sơ bệnh án. Nhưng điều gì thực sự xuất hiện từ lời hùng biện này? Không nhiều. Như The Washington Post Cristiano Lima đã nói:

bất chấp việc đã có thỏa thuận chung rằng Quốc hội cần làm nhiều hơn là nói - cụ thể là đặt ra các quy tắc xung quanh việc thu thập và sử dụng dữ liệu người tiêu dùng - hành động vẫn còn khó nắm bắt.

Tại sao điều này lại quan trọng? Người Mỹ không thể phụ thuộc vào các nhà lập pháp để bảo vệ quyền riêng tư của họ.

Bài học rút ra: Người Mỹ ngày càng thất vọng với Big Tech và niềm tin vào chính phủ đang ở mức thấp nhất mọi thời đại. Có một cơ hội để thúc đẩy và khai thác những cảm xúc đó, đồng thời nêu lên câu chuyện đầu tiên về quyền riêng tư giúp người Mỹ có thể tự mình tìm kiếm các biện pháp bảo vệ.

Các dự án tin nhắn phải thiết lập gấp ba lần: 1) tại sao mọi người nên muốn và cần mọi thứ từ dữ liệu đến tin nhắn văn bản của họ ở chế độ riêng tư; 2) bao nhiêu quyền riêng tư hợp pháp về tài chính của chúng tôi - và do đó là số phận tài chính của chúng tôi - đã bị xâm phạm và bị loại bỏ khỏi sự kiểm soát của chúng tôi; và 3) quyền riêng tư là quyền hiến định mà người Mỹ mong muốn.

Sự kỳ thị đối với tiền điện tử

Nhưng, chúng ta phải nói chuyện với con khỉ đột trong phòng. Cuộc trò chuyện về quyền riêng tư đã bị các phương tiện truyền thông, cơ quan thực thi pháp luật và các cơ quan quản lý khác nhau giám sát gắt gao, và chúng tôi đang thua trong trận chiến để xác định ngành công nghiệp của chính mình. Lấy câu nói này của Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren:

DeFi là phần nguy hiểm nhất của thế giới tiền điện tử. […] Đó là nơi những kẻ lừa đảo và những kẻ gian lận và những kẻ lừa đảo trộn lẫn giữa các nhà đầu tư bán thời gian và các nhà đầu tư tiền điện tử lần đầu.

Mẫu số chung của các cuộc tấn công này là chúng lấy sức mạnh quyền riêng tư của tiền điện tử - sự phát triển đột phá của nó như một phương tiện gần như không thể xuyên thủng để bảo vệ danh tính của người dùng và thông tin tài chính của họ - và coi nó là một cực kỳ tiêu cực. Hàm ý: các dự án về quyền riêng tư được thiết kế như một công cụ cho những kẻ buôn bán ma túy, các giao dịch đáng ngờ và tránh các cơ quan thực thi pháp luật, cơ quan quản lý và người thu thuế.

Bài học rút ra: Nếu đặc điểm này không được giải đáp, các dự án tiền điện tử tập trung vào quyền riêng tư sẽ không chỉ cho phép định vị thương hiệu của họ Bị xâm nhập nhưng khiến họ phải chịu sự giám sát bổ sung, đưa tin tiêu cực, điều tra và hành động pháp lý có thể xảy ra - tất cả đều Có thể gây bất lợi cho giá trị và tuổi thọ của chúng. Không hành động không phải là một lựa chọn.

Rất tiếc, chúng tôi đã không thành công trong việc tổ chức thực sự và tạo ra một kế hoạch toàn ngành sẽ gây được tiếng vang với khán giả mục tiêu và phát triển phong trào của chúng tôi. Cho đến khi chúng tôi làm điều này, chúng tôi sẽ để người khác định nghĩa chúng tôi, có khả năng dẫn đến sự sụp đổ của chúng tôi.

Vì vậy, chúng ta phải bình thường hóa quyền riêng tư, làm sáng tỏ quyền riêng tư và - quan trọng nhất - đạt được các đồng minh trong chính nghĩa của chúng ta. Để làm được điều này, các dự án và những người ủng hộ quyền riêng tư - trong và ngoài tiền điện tử - phải hợp tác với nhau dưới một mặt trận thống nhất.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Trey Ditto là người sáng lập và Giám đốc điều hành của DittoPR. Trey là cựu nhà báo của Associated Press và là cựu phó thư ký báo chí của Bộ trưởng Giáo dục Hoa Kỳ Margaret Spellings, ngoài ra còn là một trong những nhà lãnh đạo ngành công nghiệp tiền điện tử trong lĩnh vực truyền thông.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: