Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chính sách Thương mại Tiền tệ theo Nghị định thư là gì, và tại sao nó lại là một vấn đề lớn như vậy?

Chính sách Thương mại Tiền tệ theo Nghị định thư là gì, và tại sao nó lại là một vấn đề lớn như vậy?

30/06/2022 21:06 read135
Chính sách Thương mại Tiền tệ theo Nghị định thư là gì, và tại sao nó lại là một vấn đề lớn như vậy?

Những cải tiến vượt qua ranh giới có xu hướng tạo ra tiếng vang trước khi chúng được cộng đồng DeFi rộng lớn hơn chấp nhận hoàn toàn. Chính sách Thương mại Tiền tệ Nghị định thư là chính sách mới nhất trên đường chân trời. Nó đã được một số người coi là sự phát triển của khai thác thanh khoản, bất chấp việc còn tương đối mới trong không gian.

Những người đề xuất chính sách nói rằng nó sẽ mang lại lợi ích to lớn cho hệ sinh thái DeFi, nhưng cần test chính xác Chính sách Thương mại Tiền tệ Giao thức là gì, nó so với kinh tế học DeFi truyền thống như thế nào và liệu nó có thực sự có tiềm năng cách mạng hóa không gian kinh tế tiền điện tử hay không.

Chính sách thương mại tiền tệ theo Nghị định thư là gì?

Chính sách thương mại tiền tệ giao thức (PMTP) là một tập hợp các chính sách tiền tệ sử dụng giao thức tiền điện tử ảnh hưởng đến giao dịch hoặc chuyển tiền tệ để hỗ trợ tình trạng của giao thức và (các) Token cốt lõi của nó. Về lý thuyết, nó cuối cùng có thể loại bỏ nhu cầu lạm phát. Chính sách này được phát minh bởi một nhóm các nhà kinh tế học tiền điện tử tại Sifchain.

Một trong những mục tiêu chính của Chính sách Thương mại Tiền tệ theo Nghị định thư là giúp thu hút thanh khoản bên ngoài đồng thời tăng tổng giá trị vốn hóa (TVL). Nó thực hiện điều này bằng cách khuyến khích Token tiền điện tử như ROWAN, tạo ra một tùy chọn hấp dẫn để kiếm phần thưởng. Đổi lại, điều này giúp thúc đẩy nhu cầu bên ngoài đối với tài sản Pool và khuyến khích mua và giữ / giữ Token được chỉ định.

Sifchain coi Chính sách Thương mại Tiền tệ Giao thức là một bộ công cụ sáng tạo có thể cung cấp tiện ích mạnh mẽ linh hoạt cùng với các tính năng mua dài hạn khác, như giao dịch ký quỹ. Các chính sách này sẽ cho phép quản trị của DAO quyết định cách di chuyển các đòn bẩy chính sách tiền tệ khác nhau, điều này sẽ cung cấp giá trị to lớn cho cả nhà đầu tư và nhà cung cấp thanh khoản.

Cho đến nay, Sifchain đã giới thiệu một trong những chính sách này trong Pool Ratio Shifting. Trong tương lai, những người khác có thể được giới thiệu, nhưng cuối cùng, tương lai của giao thức và cách các đòn bẩy khác nhau này được kích hoạt / vô hiệu hóa / sử dụng nằm trong tay cộng đồng của chúng tôi thông qua cấu trúc bỏ phiếu DAO.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Sifchain Trưởng bộ phận Phát triển Kinh doanh, Arrington hoàn cảnh cho biết. Nhưng chính xác thì Chính sách thương mại tiền tệ của Nghị định thư phân biệt chính nó với các mô hình kinh tế khác như thế nào?

Chính sách thương mại tiền tệ của Nghị định thư khác với kinh tế học DeFi truyền thống như thế nào

Một nền tảng giao dịch phi tập trung điển hình (DEX) có ít nhất một Pool thanh khoản cho phép người dùng hoán đổi tài sản tiền điện tử. Nó sử dụng thuật toán tạo thị trường tự động (AMM) để duy trì giá trị thị trường hợp lý để trao đổi các cặp Token.

Hãy sử dụng Pool thanh khoản với Token A và B. Pool bắt đầu với tỷ lệ 50-50 về giá trị cho cả hai tài sản. Tỷ lệ này cần được duy trì mọi lúc. Do đó, khi giao dịch diễn ra và tỷ lệ Token trong Pool thay đổi, cơ hội kinh doanh chênh lệch giá được tạo ra, cho phép các nhà đầu tư tận dụng sự chênh lệch giá.

Ví dụ: khi nhiều người hoán đổi tài sản A lấy B, thì sẽ có nhiều tài sản A hơn trong Pool và ít tài sản B. Điều này đẩy giá trị của A xuống, làm giảm sức mua của nó so với B. Mặt khác, giá trị của B tăng lên, làm tăng sức mua của nó so với A.

Chính sách thương mại tiền tệ giao thức sử dụng các mô hình chính sách tài khóa kinh tế trong thế giới thực ở cấp độ giao thức của Token để giúp giảm thiểu sự mất cân bằng Pool chắc chắn phát sinh khi người dùng hoán đổi Token. Các chính sách này có thể được sử dụng làm công cụ để khuyến khích và khuyến khích hành vi của người dùng để giúp bảo vệ sức khỏe và Price Action của một Pool thanh khoản.

Một chính sách phổ biến trong hầu hết các giao thức DeFi là sử dụng lạm phát, trong đó giao thức đào các Token mới để cung cấp cho người dùng dựa trên các hoạt động nhất định. Với việc thay đổi tỷ lệ Pool (và các cơ chế chính sách tiền tệ khác), thay vì tạo ra các Token mới, các giao thức thực hiện một sự điều chỉnh thay thế trong các thông số kinh tế khác để khuyến khích một số hành vi nhất định.

Các điều chỉnh do các thành viên của DAO quyết định. Ví dụ: quản trị theo dõi nhiều chỉ số, như thanh khoản bên ngoài, trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Nếu thanh khoản bên ngoài thấp, họ sẽ đề xuất một chính sách với mục tiêu thu hút thanh khoản bên ngoài. DAO sau đó bỏ phiếu để thông qua chính sách. Sau khi được thực hiện, việc điều chỉnh sức mua sẽ có hiệu lực.

Sử dụng cặp giao dịch USDT ROWAN (Token Sifchain) làm ví dụ, nếu tỷ lệ Pool chuyển từ Chính sách thương mại tiền tệ giao thức được đặt để sức mua tăng 2% mỗi ngày:

  • Một ROWAN mua 1 USDT trong khối 1
  • Một ROWAN mua 1,00005787037 USDT trong khối 2
  • Một ROWAN mua 1.00011574074 USDT trong khối 3

Ví dụ này cho thấy cách công cụ dịch chuyển tỷ lệ Pool từ Chính sách Thương mại Tiền tệ Giao thức thực hiện các điều chỉnh rất tinh vi đối với sức mua của Token trong một khoảng thời gian. Vì bạn có thể sử dụng ít tài sản hơn để mua nhiều hơn, nên các tài sản được điều chỉnh sẽ trở nên hữu ích hơn so với trước đây nếu không có Chính sách thương mại tiền tệ của Nghị định thư.

Sifchain tuyên bố rằng, không giống như Pool thanh khoản truyền thống trong đó tiền điện tử ảnh hưởng chủ yếu đến chính sách tiền tệ thông qua phần thưởng lạm phát, Chính sách thương mại tiền tệ giao thức nhằm mục đích tác động đến số lượng cơ hội mà người giữ Token có để giao dịch số lượng hiện có của họ theo một tỷ lệ xác định.

Điều quan trọng cần đề cập là Chính sách Thương mại Tiền tệ Giao thức sẽ không cố định giá của Token ở một mức nhất định. Giá sẽ vẫn thay đổi tùy thuộc vào sự cân bằng của thanh khoản Pool. Ngoài ra, mục đích của các chính sách này là không bao giờ hạn chế việc giao dịch Token; những người giữ có thể tự do giao dịch Token ở bất kỳ đâu, trên bất kỳ nền tảng giao dịch nào.

Nó mang lại những ưu điểm gì cho các giao thức?

Một trong những lợi thế lớn nhất của Chính sách Thương mại Tiền tệ theo Nghị định thư là nó giúp giảm lạm phát. Bằng cách tăng giá trị của Token trên nền tảng giao dịch, chính sách này có thể giúp ít Token có cùng sức mua hơn.

Chính sách Thương mại Tiền tệ theo Nghị định thư cũng có thể là một công cụ hữu ích để thu hút thanh khoản. Sự gia tăng tinh tế đối với sức mua của Token làm cho nó có giá trị hơn để tích lũy. Hơn nữa, phần thưởng kiếm được từ việc cung cấp tính thanh khoản và Đặt cọc / ủy quyền sẽ tăng lên. Điều này khuyến khích mọi người Pool thanh khoản bên ngoài bằng Token cụ thể đó.

Bởi vì các chính sách này trong DAO phải được các thành viên cộng đồng bỏ phiếu trước khi chúng có thể được thực hiện, người dùng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của họ. Thêm vào đó, họ có cơ hội trở thành một phần của sự phát triển trong kinh tế vi mô. Do đó, những người dùng và dự án mới thậm chí có nhiều lý do hơn để thêm tính thanh khoản của họ vào giao thức.

Chính sách Thương mại Tiền tệ của Nghị định thư cũng có khả năng bắt đầu phản ứng quả cầu tuyết TVL. Khi giá của Token tăng lên, TVL của nó tăng lên, tiếp tục tăng giá, sau đó làm tăng TVL, v.v. Chu kỳ này thu hút các nhà cung cấp thanh khoản, tạo ra nhiều thanh khoản hơn trong giao thức.

Lưu ý rằng các thành viên của DEX hoặc DAO không phải làm bất cứ điều gì để được hưởng lợi từ Chính sách Thương mại Tiền tệ của Nghị định thư, bất chấp việc họ được khuyến khích tham gia vào quản trị. Các chính sách là tự động. Vì vậy, miễn là bạn có nội dung trong Pool, bạn sẽ vẫn được hưởng các lợi ích.

Ví dụ về Sifchain

Sifchain gần đây đã kết hợp công cụ dịch chuyển tỷ lệ Pool từ Chính sách Thương mại Tiền tệ Giao thức sau khi cuộc bỏ phiếu DAO của họ thông qua chính sách, khiến họ trở thành giao thức đầu tiên đưa các công cụ chính sách tiền tệ trong thế giới thực này lên cấp độ giao thức. Các thành viên của cộng đồng đã rất ấn tượng bởi những lợi ích tiềm năng của nó và rất vui mừng được trở thành người tiên phong trong chính sách tiền tệ mới này.

Sifchain đã nhìn thấy tầm nhìn của chính sách và một thành viên của SifDAO lưu ý rằng, Chính sách Thương mại Tiền tệ của Nghị định thư giống như nghiên cứu hạt nhân ban đầu. Nó có thể cực kỳ mạnh mẽ; chúng tôi chỉ lo sợ về bụi phóng xạ. Nhưng thứ này hoàn toàn có thể giành được thị trường cho chúng ta.

Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra đúng như mong đợi. Để bảo vệ mức tăng giá trị trong Rowan và tính thanh khoản trên Sifchain, Ratio Shifting cuối cùng được dự định sẽ được ghép nối với Bảo vệ thanh khoản DEX, một tính năng chính khác trong PMTP. Thật không may, Sifchain đã không mong đợi một đợt bán tháo chính xảy ra trước khi Bảo vệ thanh khoản DEX được triển khai. Sau khi gặp một số rắc rối trong một thị trường giảm giá, các thành viên của DAO đã bỏ phiếu cho việc quay trở lại chính sách ban đầu của họ về Pool cân bằng.

Người ta cũng nhận thấy rằng các chính sách này có thể được triển khai tốt nhất như một tiện ích bổ sung cho các tính năng khác. Ví dụ, việc điều chỉnh sức mua có thể cực kỳ thú vị khi đi đôi với khả năng thực hiện các vị thế ký quỹ. Các nhà đầu tư ký quỹ đang tìm kiếm bất kỳ loại tín hiệu nào để trợ giúp cho các vị thế của họ có thể sẽ hoan nghênh việc điều chỉnh sức mua như một đòn bẩy hữu ích bổ sung.

Tuy nhiên, Sifchain tin rằng những chính sách này có tiềm năng thay đổi nền kinh tế DeFi theo hướng tốt hơn. Các chính sách này đặc biệt hiệu quả khi được nhìn nhận một cách tổng thể theo cách có thể bổ sung cho nhau và xử lý bất kỳ loại thị trường nào. Vì vậy, với một số cải tiến nhỏ, các chính sách này có thể sẽ có lợi trong tương lai.

Một phong trào tăng trưởng

Chính sách Thương mại Tiền tệ Giao thức là một sự đổi mới thú vị trong không gian kinh tế tiền điện tử. Hiện tại, Sifchain đang dành nhiều thời gian cho các sáng kiến giáo dục cộng đồng. Để bất kỳ điều gì thành công, bao gồm bất kỳ chính sách tiền tệ nào, cộng đồng cần phải hiểu đầy đủ về sức mạnh và những hạn chế của nó. Sifchain đã học được điều này với việc ra mắt Chính sách Thương mại Tiền tệ Giao thức trước đó. Nhóm hiện đang đảm bảo rằng bài học này được tiếp tục với các tính năng cốt lõi được ưu tiên hàng đầu cho 'Road Map của nó, chẳng hạn như giao dịch ký quỹ và Omni-EVM.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: