Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60319 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2983 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9992 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
567,70 $
0.74%
Tỷ giá Solana SOL SOL
124,90 $
-0.59%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4959 $
0.13%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1328 $
-0.60%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,06 $
0.45%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4342 $
-0.37%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.36%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,43 $
-0.22%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1188 $
0.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,14 $
0.19%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
429,13 $
-0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,01 $
0.29%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6577 $
0.08%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,99 $
-0.44%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,86 $
-0.60%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
78,87 $
0.61%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cho phép Coinbase công khai không phải là một "may mắn" của doanh nghiệp: SEC

Cho phép Coinbase công khai không phải là một "may mắn" của doanh nghiệp: SEC

15/07/2023 09:55 read73
Cho phép Coinbase công khai không phải là một

SEC lập luận rằng chỉ vì họ chấp thuận hồ sơ S-1 từ một công ty, không có nghĩa là công ty đó không hoạt động hoặc sẽ không hoạt động vi phạm luật.

Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã lập luận trước tòa rằng việc phê duyệt đơn đăng ký S-1 của một công ty để niêm yết công khai không thể hiện sự chấp thuận từ cơ quan này, cũng như không cung cấp xác minh rằng doanh nghiệp tuân thủ quy định.

Theo các tài liệu tòa án ngày 13 tháng 7 từ phiên điều trần trước khi chuyển động về tình huống giữa SEC và Coinbase, SEC khẳng định rằng họ đã không ký kết với cấu trúc kinh doanh của Coinbase khi bật đèn xanh cho nó công khai trở lại vào tháng 4 năm 2021.

Thưa quý tòa, tôi sẽ nói rằng đơn giản vì SEC cho phép một công ty niêm yết công khai không có nghĩa là SEC đang ủng hộ hoạt động kinh doanh cơ bản hoặc cơ cấu kinh doanh cơ bản hoặc nói rằng cơ cấu kinh doanh cơ bản không vi phạm pháp luật, Cố vấn xét xử của SEC, Peter Mancuso, nói thêm rằng:

Không có chuyện việc phê duyệt S-1 lại là một điều may mắn đối với toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty. Trên thực tế, không có bằng chứng nào cho thấy SEC đã xem xét các tài sản cụ thể và đưa ra các quyết định cụ thể, sau đó khiến Coinbase yên tâm rằng sau này tài sản này sẽ không bị phát hiện là chứng khoán.

Trên Twitter về tiền điện tử, một số người, bao gồm cả người đồng sáng lập Gemini, Cameron Winklevoss, đã nhấn mạnh ý nghĩa của những tuyên bố như vậy, khi họ đặt câu hỏi tại sao SEC lại cho phép một doanh nghiệp được cho là không tuân thủ niêm yết công khai ngay từ đầu, vì mục tiêu của họ là để bảo vệ người tiêu dùng Mỹ.

Các công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ được yêu cầu nộp hồ sơ S-1 cho SEC trước khi họ có thể bắt đầu niêm yết cổ phiếu của mình trên nền tảng giao dịch chứng khoán quốc gia. Là một phần của hồ sơ, các công ty cần cung cấp bản tóm tắt toàn diện về cấu trúc kinh doanh của họ và cách sử dụng số tiền thu được từ Đợt chào bán công khai ban đầu.

Sau những bình luận của Mancuso, Thẩm phán quận Hoa Kỳ Katherine Polk Failia nói: Chúng ta hãy tạm dừng để tôi có thể loại bỏ sự hoài nghi mà tôi hiện đang có khi nghe câu trả lời đó, khi cô ấy tiếp tục đưa ra một số câu hỏi.

Tôi không nói rằng ủy ban phải thông suốt mọi thứ vào thời điểm đánh giá một tuyên bố đăng ký và rằng ủy ban phải biết tất cả mọi thứ, cô ấy nói thêm:

Nhưng tôi đã nghĩ rằng ủy ban đang xem xét kỹ lưỡng những gì Coinbase đang làm và bằng cách nào đó tôi nghĩ rằng họ sẽ nói rằng, bạn biết đấy, bạn thực sự không nên làm điều này. Điều này vi phạm luật chứng khoán hoặc chúng tôi đang ở trong một lãnh thổ không thông lệ thú vị nào đó ở đây liên quan đến việc liệu tài sản trên nền tảng của bạn có phải là chứng khoán hay không, vì vậy, hãy cảnh báo trước rằng có thể một ngày nào đó sẽ có vấn đề xảy ra.

Đáp lại, Mancuso cuối cùng đã nhắc lại lập luận của SEC rằng các hồ sơ S-1 tập trung hơn vào việc phê duyệt các tiết lộ của công ty, thay vì bản thân cơ quan ký kết cấu trúc kinh doanh thông qua phê duyệt.

Thẩm phán Failia sau đó chỉ ra Mancuso nếu SEC không thể nói với Coinbase: 'Này, các bạn cần đăng ký làm nền tảng giao dịch chứng khoán.'

Điều đó nằm trong khả năng của SEC để làm, phải không? cô đặt câu hỏi.

Tôi thực sự không thể nói về điều đó, Mancuso trả lời.

Ban đầu, SEC buộc tội Coinbase vì cáo buộc cung cấp chứng khoán chưa đăng ký kể từ năm 2019.

Coinbase đang thúc đẩy việc loại bỏ sớm tình huống này vì một số lý do, với một trong những lập luận của họ là SEC đang tính phí công ty bất chấp việc cơ cấu kinh doanh và các hoạt động theo kế hoạch đã được mô tả đầy đủ cho cơ quan trước khi Coinbase IPO.

Tạp chí: Quy định về tiền điện tử — Chủ tịch SEC Gary Gensler có quyết định cuối cùng không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Coinbase, SEC, Vụ kiện Coinbase, IPO Coinbase, SEC vs Coinbase, Vụ kiện SEC vs Coinbase, Array,