Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61973 $
-0.16%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2417 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
564,52 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,11 $
-0.11%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5313 $
-0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1096 $
-0.26%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1534 $
-0.07%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,21 $
-0.45%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3505 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,76 $
-0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.63%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,26 $
-0.17%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
322,41 $
-0.16%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,14 $
-0.41%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,77 $
-0.55%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,00 $
0.12%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhóm tiền điện tử kiện SEC, tuyên bố vi phạm quá mức trong định nghĩa quy tắc đại lý mới

Các nhóm tiền điện tử kiện SEC, tuyên bố vi phạm quá mức trong định nghĩa quy tắc đại lý mới

23/04/2024 23:18 read83
Các nhóm tiền điện tử kiện SEC, tuyên bố vi phạm quá mức trong định nghĩa quy tắc đại lý mới

Hai cơ quan nổi bật trong lĩnh vực tiền điện tử, Hiệp hội Blockchain và Liên minh Tự do Tiền điện tử Texas, đã có hành động pháp lý chống lại Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC).

Trong hồ sơ tòa án ngày 23 tháng 4, các nhóm lập luận rằng SEC đã vượt quá giới hạn của mình bằng cách xử phạt một quy tắc xác định lại các thông số cấu thành nên "đại lý" chứng khoán. Theo họ, hành động này là “tùy tiện, thất thường” và vi phạm Đạo luật tố tụng hành chính (APA).

Giám đốc điều hành Hiệp hội Blockchain Kristin Smith cho rằng quy tắc này là “ví dụ mới nhất về những nỗ lực trắng trợn của SEC nhằm điều chỉnh một cách bất hợp pháp bên ngoài thẩm quyền của mình [và] né tránh các nghĩa vụ pháp lý. Smith nói thêm:

"Quy tắc đại lý thúc đẩy chiến dịch chống tài sản kỹ thuật số của SEC và xác định lại một cách bất hợp pháp các ranh giới thẩm quyền theo luật định do Quốc hội cấp cho nó, đe dọa đẩy các công ty Hoa Kỳ ra nước ngoài và kích động nỗi sợ hãi ở các nhà đổi mới Mỹ."

Do đó, họ muốn Tòa án vô hiệu hóa Quy tắc đại lý của SEC vì các vi phạm APA của cơ quan quản lý tài chính "ngăn cản những người tham gia trong ngành có thể hoạt động theo các quy tắc được truyền đạt rõ ràng đã trải qua quy trình xây dựng quy tắc công bằng và minh bạch."

Tác động DeFi

Marissa Tashman Coppel, người đứng đầu pháp lý tại Hiệp hội Blockchain, đã nhấn mạnh những tác động bất lợi đáng kể của quy định của SEC đối với hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số, đặc biệt là DeFi. bất chấp việc quy tắc thiếu rõ ràng, cô lập luận rằng luật này liên quan đến các nhà cung cấp thanh khoản, phần mềm DeFi và nhà phát triển.

Coppel nói:

"Quy tắc mới đưa ra hai test để xác định các đại lý, cả hai đều tập trung vào tác động của hoạt động giao dịch thay vì tập trung vào mối quan hệ khách hàng. Một lần nữa, đây là một sự khác biệt hoàn toàn so với bất kỳ cách giải thích nào trước đây của SEC về thuật ngữ 'đại lý'."

Giám đốc pháp lý chỉ ra rằng SEC đã không giải quyết được hàng tá vấn đề mà các Bên giữ trong ngành đã nêu ra trong thời gian bình luận. Ví dụ, cô lưu ý:

"SEC không làm rõ vấn đề giữ quan trọng bất chấp việc những người bình luận yêu cầu làm rõ: cách xác định giao dịch tài sản tiền điện tử nào đủ điều kiện là giao dịch chứng khoán. Điều này khiến ngành càng khó xác định xem liệu việc tuân thủ có cần thiết hay không."

Hiệp hội Blockchain có cơ sở thành viên rộng lớn bao gồm các công ty tiền điện tử đáng chú ý, chẳng hạn như nền tảng giao dịch tiền điện tử Coinbase và Kraken, cũng như các nhà phát hành stablecoin Circle và Ripple.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Pháp lý, Quy định, APA, Hiệp hội Blockchain, SEC,