Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chủ tịch CFTC Rostin Behnam từ chối Ethereum, chỉ tuyên bố Bitcoin là hàng hóa

Chủ tịch CFTC Rostin Behnam từ chối Ethereum, chỉ tuyên bố Bitcoin là hàng hóa

01/12/2022 18:08 read93
Chủ tịch CFTC Rostin Behnam từ chối Ethereum, chỉ tuyên bố Bitcoin là hàng hóa

Chủ tịch Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) Rostin Behnam cho biết loại tiền điện tử duy nhất nên được phân loại là hàng hóa là Bitcoin.

Behnam đã đưa ra nhận xét trong một sự kiện riêng về tiền điện tử tại Đại học Princeton.

Trong bối cảnh FTX sụp đổ, Behnam đã nhân cơ hội này để tranh luận về luật phù hợp nhằm chống lại những cạm bẫy của thị trường tiền điện tử không được kiểm soát. Trong mê cung của những gì cấu thành luật phù hợp là vấn đề liệu Token là chứng khoán hay hàng hóa.

Behnam ngụ ý rằng Ethereum không phải là một loại hàng hóa bất chấp việc đã xem xét nó trước đây. Vào tháng 5, chủ tịch CFTC cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC rằng ông coi cả Bitcoin và Ethereum đều phù hợp để được coi là hàng hóa. Behnam cũng cho biết nhiều token khác phù hợp với danh mục hàng hóa.

Ông kêu gọi các cơ quan chức năng phân tích từng Token tiền điện tử, phân loại từng loại thành hàng hóa hoặc chứng khoán. Sau đó, giao quyền đại lý cho Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) đối với các Token được chỉ định là chứng khoán và cho CFTC đối với những mã được chỉ định là hàng hóa.

Thử nghiệm Howey

Theo luật Hoa Kỳ, việc xác định xem một thứ có phải là chứng khoán hay không được thực hiện bằng test Howey, ra đời từ năm 1946. test này bao gồm ba câu hỏi chính:

  • Đó có phải là một khoản đầu tư tiền bạc với kỳ vọng lợi nhuận trong tương lai?
  • Có phải đầu tư tiền vào một doanh nghiệp chung không?
  • Có lợi nhuận nào đến từ nỗ lực của nhà quảng cáo hoặc bên thứ ba không?

Chứng khoán tạo ra lợi nhuận từ một doanh nghiệp chung, khi được áp dụng cho tiền điện tử trong thế kỷ 21 có thể được xem như một tổ chức tập trung. Hơn nữa, cơ sở của phán quyết là để đạt được một thỏa thuận rằng khoản đầu tư được thực hiện sẽ mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Thử nghiệm Howey đã vấp phải nhiều chỉ trích, bao gồm cả việc một phán quyết 76 tuổi không có khả năng nắm bắt một cách thích hợp hoạt động đầu tư thời hiện đại.

Tuy nhiên, yếu tố quyết định khiến nhiều người gọi Bitcoin là hàng hóa là do thiếu cơ quan tập trung đằng sau Token. Điều này được hỗ trợ thêm bởi không có tiền khai thác Bitcoin, do đó loại trừ lập luận rằng các nhà quảng bá hoặc bên thứ ba có lợi thế hơn thị trường.

CFTC không phải là cảm ứng mềm

Gần đây, CFTC đã nỗ lực hết sức để tăng cường giám sát ngành công nghiệp tiền điện tử non trẻ, khiến ngành tài sản kỹ thuật số rất hài lòng.

Cảm xúc chung của ngành là CFTC, do được cảm nhận nhẹ nhàng hơn và cởi mở hơn trong việc cân bằng sự đổi mới với quy định, sẽ là cơ quan quản lý được ưu tiên hơn SEC.

Tuy nhiên, cựu luật sư thi hành án của CFTC, Gary DeWaal đã bác bỏ quan điểm cho rằng CFTC sẽ dễ dãi. Ông cho biết việc vi phạm các quy tắc sẽ dẫn đến các hành động cưỡng chế nghiêm khắc, bất kể SEC hay CFTC là cơ quan giám sát.

Bất kỳ hành vi vi phạm nào cũng sẽ bị một trong hai cơ quan quản lý đáp ứng bằng các biện pháp cưỡng chế và các biện pháp đó sẽ rất nghiêm trọng.

Trong bài phát biểu tại Đại học Princeton, Benham đã nói rõ rằng ông không ủng hộ tiền điện tử, nói rằng tài sản kỹ thuật số không được sử dụng ngoài việc đầu cơ.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Con người, Quy định,