Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang kêu gọi mọi người đưa yếu tố lạm phát vào các quyết định tài chính trong hội nghị Jackson Hole

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang kêu gọi mọi người đưa yếu tố lạm phát vào các quyết định tài chính trong hội nghị Jackson Hole

26/08/2022 21:38 read136
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang kêu gọi mọi người đưa yếu tố lạm phát vào các quyết định tài chính trong hội nghị Jackson Hole

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell kêu gọi các houseconsolidates và các doanh nghiệp nên đưa lạm phát vào các quyết định tài chính vì sẽ cần thời gian và nỗ lực để đưa lạm phát trở lại mức lý tưởng.

Powell đã đưa ra nhận xét trong một bài phát biểu trong hội nghị chính sách kinh tế hàng năm ở Jackson Hole. Theo báo cáo của Baron, thị trường đã chuẩn bị cho một bài phát biểu diều hâu.

Powell nói trong bài phát biểu của mình:

Sự ổn định giá cả là nền tảng của nền kinh tế - không có sự ổn định về giá cả, nền kinh tế không có lợi cho bất kỳ ai.

Powell lập luận rằng sự cải thiện trong một tháng không đủ để đưa lạm phát trở lại 2% và việc khôi phục sự ổn định giá cả sẽ mất một thời gian và có nghĩa là phải sử dụng các công cụ [FED] một cách cưỡng bức.

Ông lý luận thêm rằng việc không khôi phục được sự ổn định giá sẽ đồng nghĩa với nỗi đau lớn hơn nhiều và do đó, sẽ có một số nỗi đau đối với các công ty giữ và các doanh nghiệp trong trung hạn.

Giá Bitcoin đã giảm 2% trong bài phát biểu của Powell khi từ bỏ hầu hết các khoản thu được từ giao dịch tiền thị trường Hoa Kỳ.

jackson hole speech Nguồn: TradingView

Dự đoán thị trường

Trước sự kiện này, nhà kinh tế vĩ mô và cựu giám đốc ngân hàng đầu tư Alfonso Peccatiello cho biết trong một tweet ngày 24 tháng 8 rằng bài phát biểu có thể là một thời điểm xác định cho chính sách của FED.

Ông dự đoán rằng Powell sẽ cần phải giành chiến thắng trong cuộc chiến uy tín này bằng cách giữ cho lợi suất trái phiếu đầu cuối phù hợp với lãi suất quỹ FED cuối kỳ khoảng 4%, giảm kỳ vọng lạm phát hoặc ngăn các đường cong lợi suất đảo ngược thêm nữa.

Peccatiello cũng tuyên bố rằng cổ phiếu phải đối mặt với rủi ro lớn nhất trước bài phát biểu. Anh ấy nói:

[Cổ phiếu] là nơi dễ bị tổn thương nhất từ góc độ rủi ro / phần thưởng trước sự kiện.

Baron's cũng nói rằng hội nghị chuyên đề Jackson Hole thường là nơi tổ chức các thông báo chính của Fed. Tuy nhiên, họ cho rằng sẽ không có tin tức chính sách quan trọng nào gây bất ngờ cho thị trường lần này.

Hãng tin tức tài chính đã đưa ra giả thuyết rằng Jackson Hole có thể phục hồi việc định giá thị trường, nhưng tái khẳng định rằng nhiều chiến lược gia đang cảnh báo về một Powell diều hâu.

Thị trường châu Âu dường như cũng có diễn biến tương tự khi CNBC báo cáo rằng Stoxx 600 toàn châu Âu đã giảm 0,4% vào đầu giờ chiều, sau khi tăng trở lại khoảng 0,5%. Nguồn tài nguyên cơ bản tăng 1,2% trong khi cổ phiếu du lịch và giải trí giảm 1,5%.

Thị trường tiền điện tử và SP 500 tương đối lạc quan trong hành động sáng sớm, với Bitcoin tăng 2% và $ SPY tăng 0,61% trong giao dịch trước thị trường.

Số liệu lạm phát PCE gần đây nhất đưa ra nhẹ nhàng hơn dự kiến và Bitcoin đã phản ứng tích cực sau những bình luận cuối cùng của Powell trong cuộc họp FED vào tháng Bảy. Số lạm phát là mức tăng hàng năm thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2021. Khả năng tăng 75 bps sau đó đã giảm xuống còn 55% trong cuộc họp FOMC vào tháng 9.

Bụi phóng xạ từ Jackson Hole

Những dự đoán trên phù hợp với bài phát biểu của Powell, không tiết lộ bất kỳ chính sách tiền tệ mới nào nhưng tái khẳng định sự cống hiến của FED trong việc giảm lạm phát.

Powell tuyên bố rằng các ngân hàng trung ương vẫn phải giảm gánh nặng của việc giải quyết lạm phát, nhưng các nhà giữ và các doanh nghiệp hiện cần phải đưa mức lạm phát hiện tại vào quá trình ra quyết định của họ.

Phác thảo diều hâu từ Powell có thể chỉ ra rằng FED không tin rằng nó sẽ có khả năng làm giảm lạm phát trong trung hạn.

Với nhận xét của anh ấy thúc giục các houseconsolidates và các doanh nghiệp đưa lạm phát vào các quyết định tài chính, người ta có thể tự hỏi liệu đây có phải là một cái gật đầu với Bitcoin hay không. Powell chưa bao giờ công khai ủng hộ Bitcoin như một biện pháp phòng ngừa lạm phát. Tuy nhiên, chủ tịch FED hiện đang kêu gọi mọi người chấp nhận sự tồn tại của lạm phát và nó có thể ở đây trong một thời gian.

Bitcoin là một tài sản có các đặc tính độc nhất theo lạm phát. Nó sẽ chứng kiến sự gia tăng về khối lượng khi Powell thừa nhận lạm phát phải là một yếu tố trong các chiến lược tài chính hiện tại?

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường giảm giá, Vĩ mô, Quy định,