Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chủ tịch SEC Gary Gensler đưa ra cảnh báo nghiêm khắc về đầu tư tiền điện tử trước quyết định Bitcoin ETF

Chủ tịch SEC Gary Gensler đưa ra cảnh báo nghiêm khắc về đầu tư tiền điện tử trước quyết định Bitcoin ETF

09/01/2024 08:28 read76
Chủ tịch SEC Gary Gensler đưa ra cảnh báo nghiêm khắc về đầu tư tiền điện tử trước quyết định Bitcoin ETF

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) Gary Gensler đã đưa ra lời khuyên cảnh báo về các khoản đầu tư tài sản tiền điện tử ngay trước thời hạn phê duyệt quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin giao ngay (ETF) rất được mong đợi.

Trong một bài đăng ngày 8 tháng 1 trên nền tảng truyền thông xã hội X (trước đây là Twitter), Gensler đã nhấn mạnh những rủi ro khi đầu tư vào tiền điện tử, trích dẫn việc không tuân thủ quy định, biến động và các hoạt động có khả năng lừa đảo là những mối lo ngại chính.

Cảnh báo về tiền điện tử của Gensler

Gensler chỉ ra rằng một số tổ chức cung cấp khoản đầu tư tiền điện tử có thể không tuân thủ các luật liên quan, có khả năng khiến các nhà đầu tư không có thông tin quan trọng cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt.

Những người cung cấp dịch vụ/đầu tư tài sản tiền điện tử có thể không tuân thủ luật hiện hành, bao gồm cả luật chứng khoán liên bang. Gensler tuyên bố: Các nhà đầu tư vào chứng khoán tài sản tiền điện tử nên hiểu rằng họ có thể bị tước đi thông tin quan trọng và các biện pháp bảo vệ quan trọng khác liên quan đến khoản đầu tư của họ.

Người đứng đầu cơ quan quản lý nhấn mạnh thêm rủi ro và biến động cao của tài sản tiền điện tử, lưu ý các trường hợp nền tảng tiền điện tử sụp đổ và giá tài sản kỹ thuật số mất giá trị đáng kể.

Ngoài ra, ông còn bày tỏ sự cảnh báo về sự gia tăng của các trò lừa đảo trong không gian tiền điện tử, bao gồm các dịch vụ lừa đảo tiền xu, mô hình Ponzi và kim tự tháp cũng như các trường hợp trộm cắp hoàn toàn khi những người quảng bá dự án biến mất cùng với tiền của nhà đầu tư.

Trong khi đó, tuyên bố của Gensler không hoàn toàn gây ngạc nhiên nếu xét đến lập trường của ông đối với ngành kể từ khi ông nhậm chức. Dưới thời Gensler, Ủy ban đã đệ trình một số hành động pháp lý chống lại các công ty tiền điện tử lớn như Coinbase và Binance, cáo buộc rằng hoạt động của họ vi phạm luật chứng khoán. Ngoài ra, cơ quan quản lý đã gắn nhãn một số loại tiền điện tử có vốn hóa lớn, như Solana, Cardano và Polygon, là Token chứng khoán tiền điện tử trong nhiều hành động pháp lý của mình.

Tuy nhiên, lời khuyên của ông lặp lại cảnh báo trước đó của Văn phòng Giáo dục Nhà đầu tư của SEC, cảnh báo các nhà đầu tư bán lẻ về những rủi ro do các tài sản tiền điện tử khác nhau gây ra, bao gồm tiền meme và NFT.

Thời điểm đưa ra những lời khuyên này đã làm dấy lên suy đoán trong cộng đồng tiền điện tử về khả năng cơ quan quản lý phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay.

Đầu ngày hôm nay, một số tổ chức phát hành ETF tiềm năng, bao gồm Grayscale, BlackRock, Bitwise và các tổ chức khác, đã điều chỉnh đơn đăng ký của họ, chủ yếu sửa đổi phí quản lý sản phẩm để thu hút các nhà đầu tư tiềm năng. WebGiaCoin cũng báo cáo rằng xác suất SEC từ chối Bitcoin ETF giao ngay đã giảm xuống chỉ còn 5%.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: ETF, Quy định, Gary Gensler, SEC,