Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "chúng tôi lo lắng về các công ty khởi nghiệp trong hệ sinh thái" - CEO Solana về sự sụp đổ của FTX

"chúng tôi lo lắng về các công ty khởi nghiệp trong hệ sinh thái" - CEO Solana về sự sụp đổ của FTX

03/11/2023 15:50 read54

Người đồng sáng lập Solana Anatoly Ykovenko phản ánh về hậu quả thất bại của FTX và tác động ban đầu của nó đối với những người xây dựng hệ sinh thái Solana.

Sự sụp đổ khét tiếng hiện nay của FTX đã gây ra làn sóng chấn động trong không gian tiền điện tử rộng lớn hơn vào năm 2022, nhưng hệ sinh thái Solana đã bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề trong đợt suy thoái này.

Phát biểu riêng với Cointelegraph tại phiên bản mới nhất của hội nghị Solana Breakpoint được tổ chức tại Amsterdam, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Solana Anatoly Ykovenko nhớ lại mối quan tâm của ông đối với một số dự án đang xây dựng trên giao thức blockchain hợp đồng thông minh lớp 1.

Tôi lo lắng hơn về hệ sinh thái khởi nghiệp; chúng tôi không biết các đội bị ảnh hưởng như thế nào, Ykovenko giải thích. Token gốc Solana SOL đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về giá trị ngay sau khi FTX phá sản, với Token được giao dịch ở mức 36 đô la vào đầu tháng 11 năm 2022 trước khi giảm xuống mức thấp nhất là 12 đô la trong những ngày sau khi nền tảng giao dịch sụp đổ.

Solana brainstrust và một số nhà đầu tư đã liên hệ với hàng trăm nhóm xây dựng sản phẩm, dịch vụ và ứng dụng phi tập trung để đánh giá thiệt hại tài sản thế chấp. Theo Ykovenko, khoảng 20% dự án dựa trên Solana đã nhận được đầu tư từ FTX hoặc Alameda Research và chỉ 5% các công ty khởi nghiệp trong hệ sinh thái có vốn trên nền tảng giao dịch không còn tồn tại.

Đó là điều đau đớn nhất. Những đội đó đã chứng kiến đường băng của mình bốc hơi.

Ykovenko đồng cảm với những người sáng lập đã vất vả huy động vốn và đặt niềm tin vào FTX với tư cách là người giám sát các quỹ đó. Bạn giữ nó trong một nền tảng giao dịch mà dường như mọi người đều tin tưởng và bùng nổ, nó biến mất. Ông nói thêm rằng đó là một thất bại thảm khốc đối với những công ty đó.

Một ví dụ điển hình là Armani Ferrante, người đã huy động được khoảng 20 triệu USD để xây dựng công ty cơ sở hạ tầng tiền điện tử Coral có trụ sở tại Solana. Kỹ sư này trước đó đã ước tính rằng công ty của ông đã lỗ khoảng 14,5 triệu USD do FTX nắm giữ.

Những người như Armani đã thực sự tăng gấp đôi và xây dựng lại công ty của họ. Họ lấy thất bại đó làm động lực để xây dựng.

bất chấp việc Ykovenko thừa nhận rằng việc chứng kiến giá trị SOL giảm mạnh do bị lộ một số dự án Solana nổi bật từ một số khoản đầu tư do Sam Bankman-Fried dẫn đầu là một viên thuốc khó nuốt, nhưng nó chẳng là gì so với thiệt hại gây ra cho các dự án hệ sinh thái.

Thật là đau lòng. Giá token giảm xuống thật tệ nhưng tiền điện tử đó luôn di chuyển lên xuống. Nhưng đường băng của con người bị bốc hơi, điều đó thực sự đau lòng. Tôi rất vui vì phần lớn các đội đều sống sót, CEO nói thêm.

Bụi bặm đang bắt đầu lắng xuống nhân dịp kỷ niệm một năm sự sụp đổ của FTX. Phiên tòa xét xử hình sự cấp cao Sam Bankman-Fried đã kết thúc và cựu CEO bị kết tội cả bảy tội danh vào ngày 3 tháng 11. Bản tuyên án dự kiến vào tháng 3 năm 2024.

Người đồng sáng lập Giám đốc điều hành Solana Anatoly Ykovenko có bài phát biểu quan trọng trong trang phục halloween khi bắt đầu Solana Breakpoint 2023 ở Amsterdam. Nguồn: Điểm dừng.

Có một cơ hội tốt cho hệ sinh thái Solana như Ykovenko giải thích, khi một số nhà đầu tư tiếp cận nói rằng ảnh hưởng của FTX đã là trở ngại cho việc hỗ trợ hợp đồng thông minh thế hệ mới lớp 1.

Yakenko nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của nhà đầu tư mạo hiểm Ethereum Chris Burniske trong việc đưa ra đề xuất giá trị của Solana.

Về cơ bản, anh ấy nói rằng bây giờ là lúc để xem xét Solana vì điều quan trọng thực sự có hại cho việc phân cấp đã không còn nữa. Có những người hợp pháp xây dựng ở đây. Ảnh hưởng của anh ấy có tác động chính đến hệ sinh thái và giúp mọi người tự đứng vững trở lại.

Tạp chí: BitCulture: Mỹ thuật trên Solana, âm nhạc AI, podcast + đánh giá sách

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Solana, Anatoly Ykovenko, FTX, Công ty khởi nghiệp.,