Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
57330 $
-0.21%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2915 $
-0.47%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9990 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
546,79 $
-0.24%
Tỷ giá Solana SOL SOL
129,15 $
-0.84%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5110 $
0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1247 $
-1.29%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,71 $
-0.88%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4444 $
-0.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.91%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,64 $
-0.54%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1214 $
0.73%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,86 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
415,52 $
-0.23%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,22 $
0.43%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6846 $
-0.18%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,95 $
-0.61%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,99 $
-0.32%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,57 $
-0.23%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chương trình đặc biệt Giáng sinh về tiền điện tử với các chỉ số quan trọng: Quá khứ, Hiện tại và Tương lai

Chương trình đặc biệt Giáng sinh về tiền điện tử với các chỉ số quan trọng: Quá khứ, Hiện tại và Tương lai

27/12/2023 05:17 read61
Chương trình đặc biệt Giáng sinh về tiền điện tử với các chỉ số quan trọng: Quá khứ, Hiện tại và Tương lai

Một năm nữa, một chương trình đặc biệt Giáng sinh về tiền điện tử dành cho nhóm của chúng tôi tại NewsBTC. Trong tuần tới, chúng tôi sẽ giải thích những thăng trầm của năm 2023, để tiết lộ những gì những tháng tiếp theo có thể mang lại cho các nhà đầu tư tiền điện tử và DeFi.
Giống như năm ngoái, chúng tôi đã tỏ lòng tôn kính tác phẩm kinh điển A Christmas Carol của Charles Dicke và tập hợp một nhóm chuyên gia để thảo luận về thị trường tiền điện tử trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Bằng cách đó, độc giả của chúng tôi có thể khám phá những manh mối cho phép họ vượt qua năm 2024 và các xu hướng tiềm năng của nó.

Giáng sinh tiền điện tử: Cái nhìn sâu sắc về thị trường tăng giá và mô hình bí mật

Một lần nữa, công ty phân tích tiền điện tử Material Indicators đã cùng chúng tôi thảo luận về cấu trúc thị trường hiện tại.
Năm nay, chúng tôi đã nói chuyện với Keith Alan, một trong những người đồng sáng lập và nhà phân tích của công ty. Alan đã cho chúng tôi quan điểm của anh ấy về thị trường tăng giá hoặc những gì trông giống như sự khởi đầu của một xu hướng tăng giá.
Chỉ báo Vật chất nổi tiếng vì dựa vào dữ liệu cứng và chia sẻ các quan điểm thường đặt câu hỏi về niềm tin chung vào thị trường tiền điện tử. Lần này cũng không có gì khác biệt khi Alan chỉ ra những bằng chứng có lợi cho cả hai bên, người mua và người bán. Đây là những gì anh ấy đã nói với chúng tôi.
crypto christmas bitcoin etc btcusdt Xu hướng giá BTC tăng trên biểu đồ hàng ngày. Nguồn: BTCUSDT trên Tradingview
Hỏi: Xét về xu hướng giảm giá kéo dài được quan sát thấy vào năm 2022 và 2023, những giai đoạn này so với những đợt suy thoái trước đó về mức độ nghiêm trọng và tác động như thế nào? Với việc Bitcoin hiện đã vượt qua ngưỡng giữ 40.000 đô la, liệu điều này có báo hiệu sự kết thúc chắc chắn cho thị trường giảm giá hay có những biến động thị trường tiềm năng mà các nhà đầu tư nên chuẩn bị?
MI:

Không ai có thể tranh cãi rằng năm 2022 không phải là một thị trường giảm giá. Sau khi Bitcoin đạt mức ATH vào tháng 11 năm 2021, chúng tôi thấy thị trường giảm giá phát triển theo kiểu cổ điển khi mất đi sự hỗ trợ ở các cấp độ kỹ thuật quan trọng. Trong khi xu hướng giảm giá đang diễn ra theo kiểu có thể dự đoán được, thị trường đã mất cảnh giác trước các sự kiện dẫn đến sự sụt giảm của FTX vào tháng 11 năm 2022. Bởi vì sự lây lan từ FTX đã có tác động lan tỏa tàn khốc mà các tổ chức lớn nhất có tiếp xúc với tiền điện tử cảm nhận được. cũng như các ngân hàng, tôi thực sự mong đợi giá sẽ còn giảm thấp hơn nữa.

Vào thời điểm đó, nỗi sợ hãi và đấu tranh giữa những người chơi tổ chức như Galaxy, Gemini và Grayscale (thuộc DCG), những người nằm trong số nạn nhân tổ chức lớn nhất của SBF đã làm tăng thêm mối lo ngại rằng giá sẽ giảm xuống đối với nhóm thanh thiếu niên thấp hơn, tuy nhiên có phần đáng chú ý và có lẽ không phải ngẫu nhiên như vậy vào ngày 1 tháng 1 năm 2023 Bitcoin bắt đầu tăng giá. Trò chơi cá voi cuối tuần đầu tiên được coi là đã phát triển từ cuối tuần trước và trên thực tế, đến quý 1/2023, tôi đã xác định được một thực thể trên FireCharts mà tôi đặt biệt danh là Notorious BID đang xếp chồng gấp đôi các khối thanh khoản giá thầu lớn để đẩy giá lên cao hơn. Có một khuôn mẫu về hành vi khiến nó có thể dự đoán được và có thể giao dịch được. Những động thái đó đã được ghi lại rõ ràng trong nguồn cấp dữ liệu X của tôi trong khoảng thời gian đó. Khi giá đạt tới $25k, thực thể đó biến mất. Ngay cả khi không có sự trợ giúp của hành vi thao túng đẩy giá lên cao đó, và bất chấp việc thực tế là tình hình kinh tế vĩ mô rất tồi tệ, tình hình địa chính trị vẫn từ xấu đến tồi tệ hơn và tình hình chính trị Hoa Kỳ đã phát triển từ một màn trình diễn tồi tệ thành một rạp xiếc toàn diện, thị trường tiếp tục tăng giá.

Bây giờ, đã gần 12 tháng và tăng 150% kể từ ngày bắt đầu tăng giá, cuộc tranh luận giữa người mua và người bán về việc liệu đây có phải là một thị trường tăng giá đã được xác nhận hay một chuỗi các đợt tăng giá phân phối thị trường giảm giá vẫn tiếp tục cho đến ngày hôm nay. bất chấp việc có thể hiểu rằng ai đó có thể nhìn vào mức 150% và ngay lập tức cho rằng thị trường tăng giá, nhưng điều đó đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc hơn về phân phối và tích lũy trông như thế nào. Theo quan điểm của tôi, điều đó vẫn chưa rõ ràng như người ta mong đợi. Trong lịch sử, Lớp Cá voi tím với các đơn đặt hàng trong phạm vi 100 nghìn đô la – 1 triệu đô la có ảnh hưởng lớn nhất đến hướng giá BTC. Dữ liệu luồng đơn đặt hàng mà tôi đang theo dõi trên Binance cho thấy rằng trong hầu hết thời gian trong năm, họ (cùng với các MegaWales lớn hơn) đã mua vào các đợt giảm giá và phân phối nhiều hơn đáng kể so với số tiền họ mua vào các đợt giảm giá đó trong các xu hướng tăng tiếp theo.

Chỉ gần đây chúng ta mới thấy sự gia tăng có thể là dấu hiệu cho thấy xu hướng đang thay đổi. Song song với đó, một số nhà cung cấp dữ liệu giao dịch đang cho thấy sự gia tăng số lượng ví giữ BTC, đây cũng là dấu hiệu cho thấy chúng tôi có thể chuyển từ giai đoạn phân phối sang giai đoạn tích lũy và tôi đang tìm kiếm bằng chứng rõ ràng hơn về điều đó . Một trong những điều tôi tìm kiếm để hiểu được điều đó là tính thanh khoản của giá thầu. Tôi tin rằng Thanh khoản = cảm xúc và không có gì bí mật khi lượng đặt lệnh đã mỏng ở cả hai phía giá trong hầu hết thời gian của năm, tuy nhiên, trong khoảng 3 tuần gần đây, chúng tôi bắt đầu thấy nhiều thang giá thầu quy mô tổ chức hơn xuất hiện trong sổ đặt hàng và thực tế đó ủng hộ luận điểm tăng giá, miễn là chúng không bán tháo qua lần bơm tiếp theo.
Với tất cả những điều trên, chắc chắn có những bước ngoặt mà các nhà đầu tư nên chú ý. Chắc chắn chúng ta đang bắt đầu thấy một số cải thiện về tỷ lệ lạm phát và tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ, nhưng có điều gì đó trong các báo cáo đó không phù hợp với thực tế. Đối với hầu hết người Mỹ có thu nhập trung bình và thấp, nợ thẻ tín dụng đang leo lên mức cao mới, giá thuê nhà tăng vọt, quyền sở hữu nhà không thể đạt được, giá hàng tạp hóa tăng cao và một vé vào cửa Metallica Standing Room Only Field là 575 USD. Vì vậy, trong suy nghĩ của tôi, chúng ta vẫn còn một vấn đề kinh tế vĩ mô đang nhức nhối và các vấn đề địa chính trị cũng như chính trị của Hoa Kỳ dường như ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

crypto christmasGiá vé thường trực cho Metallica. Nguồn: Keith Alan – Chỉ số vật chất

Bên cạnh đó, chỉ số RSI đã quá nóng trong một thời gian dài và chúng ta vừa có 8 cây nến xanh hàng tuần liên tiếp. Cả hai yếu tố đó trong lịch sử đã dẫn đến sự điều chỉnh. Tôi có thể cung cấp cho bạn Lịch sử không cần phải lặp lại… diễn giải hoặc tôi có thể cho bạn thấy điều gì sẽ xảy ra trong lịch sử sau những động thái như thế này và để bạn quyết định.

Một bước ngoặt tiềm năng khác cần xem xét là PA hiện tại có điểm tương đồng đáng kinh ngạc với đợt tăng giá đầu tiên năm 2019, hóa ra là một mức thoái lui Fib, cuối cùng đã bị kháng cự từ đỉnh Golden Pocket ở mức Fib 0,618. Điều đó dẫn đến sự điều chỉnh 53% trước khi đợt sụt giảm của Covid khiến nó giảm hơn 70% so với Fib .618.

crypto christmasNguồn: Keith Alan – Material Indicators

Ở giai đoạn này, tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu thấy một động thái giảm giá sâu như vậy mà không có sự trợ giúp của Thiên Nga Đen, nhưng chúng tôi hiện đang có một số tương tác với Golden Pocket có vẻ quen thuộc. bất chấp việc có lý khi dự kiến sẽ có một số lực cản vào và ra khỏi Golden Pocket, nhưng có một sự thay đổi rất kỳ lạ đối với những gì chúng ta đang thấy và đó là một mô hình kỳ lạ mà tôi nhận thấy xảy ra vào hoặc khoảng ngày 17 tháng 12. Hàng năm kể từ năm 2017 đều có động thái vào ngày 17/12 có ý nghĩa vĩ mô. Ngoại lệ duy nhất đó là năm ngoái khi nó xảy ra vào ngày 20 tháng 12. Trong mỗi trường hợp, Price Action đều dẫn đến một đột phá hoặc phá vỡ vĩ mô. Còn quá sớm để biết liệu động thái này có xác thực mô hình vào ngày viết bài (19 tháng 12) hay không, nhưng vào ngày 17 tháng 12, chúng tôi đã thấy BTC bị kháng cự từ đầu dưới của Golden Pocket và cũng mất đường trung bình động 21 ngày. giá đã dao động ở cả hai mức đó kể từ đó, vì vậy chúng ta sẽ phải chờ xem nó diễn ra như thế nào theo thời gian. Ngoài những điều đó, tôi đang theo dõi rất kỹ thời điểm ETF sắp tới. Tôi nghĩ rằng thị trường tê liệt trước sự chậm trễ của SEC đối với những quyết định này, nhưng có rất nhiều dự đoán rằng lần này chúng ta sẽ thấy sự chấp thuận, rằng mức kháng cự hoàn toàn có khả năng trở thành chất xúc tác gây ra sự điều chỉnh.

Bất kể bạn đứng về phía nào về việc chúng ta có ở trong một thị trường tăng giá đã được xác nhận hay không, chúng ta đang thấy rất nhiều bằng chứng cho thấy nếu chúng ta không ở trong đó thì chúng ta đang ở rất gần nó. Nếu bạn là nhà đầu tư dài hạn và chưa bắt đầu xây dựng vị thế, đây là thời điểm tốt để xác định một số mục tiêu để bắt đầu mở rộng quy mô thành một. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào khoảng thời gian và khẩu vị rủi ro của bạn, nhưng nếu bạn có tầm nhìn dài hạn và mục tiêu 6 con số cho BTC thì vẫn đủ sớm để tham gia, nhưng bạn cũng nên tiết kiệm một ít bột khô để điều chỉnh vì trong theo ý kiến của tôi, vấn đề không phải là nó có đến hay không mà là khi nào.

Hỏi: Hiện tại, chúng ta đang chứng kiến Bitcoin đạt đến những đỉnh cao mới. Bạn có nghĩ rằng chúng ta đang ở những ngày đầu của xu hướng tăng giá hoàn toàn không? Điều gì đã thay đổi trên thị trường cho phép Price Action hiện tại; đó có phải là Bitcoin ETF giao ngay hay Fed Hoa Kỳ gợi ý về chính sách thua lỗ hay Halving sắp tới? Câu chuyện lớn sẽ diễn ra vào năm 2024 là gì?
MI:

Bất chấp cuộc tranh luận đang diễn ra giữa người mua và người bán về việc liệu chúng ta có đang ở trong một thị trường tăng giá hay không, tôi có thể nói rằng bất chấp xu hướng tăng, vẫn chưa có xác nhận rõ ràng rằng chúng ta đã ở trong một thị trường tăng giá trong hầu hết năm nay . Tuy nhiên, thực tế là gần đây chúng tôi đã bắt đầu thấy nhiều thang giá thầu có quy mô tổ chức hơn được đưa vào sổ đặt hàng cùng với dữ liệu giao dịch cho thấy nhiều ví giữ trong thời gian dài hơn và hoạt động mua gần đây sau khi R/S lật ở mức 40 nghìn đô la là dấu hiệu cho thấy chúng ta có thể đang trên đà đột phá.

Tôi không còn nghi ngờ gì nữa rằng phần lớn động lực mà chúng tôi đang thấy có liên quan đến thời điểm quyết định ETF tiếp theo mở ra từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 1 và Halving tháng 4 năm 2024. Quyết định gần đây của Fed về việc tạm dừng tăng lãi suất và gợi ý về việc chuyển sang cắt giảm lãi suất vào năm 2024 chắc chắn đã tiếp thêm động lực cho động lực đó, đẩy giá lên trên 40 nghìn đô la. Ở dạng tiền điện tử điển hình, chúng tôi cũng nhận được một số trợ giúp vào cuối tháng 10 đến đầu tháng 12 khi tôi nhận thấy một số mẫu quen thuộc trong sổ đặt hàng. Tôi không thể xác nhận một cách chắc chắn tuyệt đối liệu đó có phải là trò giả mạo Notorious BID mà chúng tôi đã thấy trong Q1 đã quay trở lại hay không, nhưng đó chính là trò chơi mà tôi đã xác định thông qua Q1 đang được thực hiện và không nghi ngờ gì rằng nó đã giúp đẩy giá lên cao qua mức $35k – $40k phạm vi trước khi nó biến mất.

(…) Dù tôi rất muốn thấy một sự điều chỉnh xảy ra trước khi chúng tôi đến đó (quyết định về quỹ ETF giao ngay Bitcoin), thị trường không quan tâm đến những gì tôi muốn. Tôi hy vọng nó sẽ đến trước Halving. Việc nó diễn ra trước hay sau khi cửa sổ quyết định của ETF đóng lại vẫn còn phải xem xét. Trong thời gian chờ đợi, tôi sẽ tiếp tục xem sổ đặt hàng và dữ liệu luồng đặt hàng cũng như giao dịch những gì trước mặt mình.

Hỏi: Năm ngoái, chúng tôi đã nói về những lĩnh vực có khả năng phục hồi tốt nhất trong Mùa đông tiền điện tử. Những lĩnh vực và đồng tiền nào có thể sẽ được hưởng lợi từ một đợt tăng giá mới? Chúng tôi đang chứng kiến hệ sinh thái Solana nở rộ cùng với thị trường NFT; xu hướng nào có thể có lợi trong những tháng tới?
MI:

Phần lớn sự tập trung của tôi là vào Bitcoin và thành thật mà nói, sau khi thấy rất nhiều ponzi trong không gian, đây là tài sản kỹ thuật số duy nhất mà tôi thực sự tin tưởng. Chắc chắn có một số cơ hội tuyệt vời với một số loại tiền thay thế nhất định, nhưng đi kèm với đó là rủi ro gia tăng. Đối với các lĩnh vực, không có gì ngạc nhiên khi AI và Gaming đang rất hot. Theo một số nghiên cứu mà tôi đã xem xét Memes, DePin và GambleFi là những câu chuyện chiếm ưu thế hiện nay.

Việc Meme chiếm ưu thế hơn những thứ thực sự mang tính chất vật lý như DePin nói lên sự non nớt của thị trường này. Có lẽ cách tốt hơn để nói rằng, Chúng ta vẫn còn sớm. Điều đó có nghĩa là, nếu tôi đã học được bất cứ điều gì về tiền điện tử thì sẽ có chi phí cơ hội liên quan đến việc có các tiêu chuẩn và nguyên tắc cao cho các dự án mà bạn đầu tư. Điều đó nghe có vẻ nực cười nhưng tiềm năng tăng trưởng lớn nhất dường như đến từ một số dự án vô nghĩa nhất bởi vì họ có cộng đồng Crypto Bros lớn đang bơm tiền cho họ và tính thanh khoản thấp khiến họ dễ dàng bơm tiền. Chỉ cần biết rằng chúng cũng có rủi ro rất lớn và giống như mọi ponzi khác, bạn không muốn trở thành người cuối cùng giữ túi tiền.

Cá nhân tôi có xu hướng tránh meme vì tất cả những lý do tôi đã đề cập ở trên, nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn giao dịch DOGE vì gần đây đây là một giao dịch tương đối dễ dàng. Elon Musk chơi trò làm vua với đồng xu đó không khiến tôi thích nó nhiều hay ít (được thôi có thể ít hơn), nhưng kết quả có thể đoán trước được. Việc anh ấy đã có được giấy phép chuyển tiền cho X (Twitter) và anh ấy có logo DOGE trên hồ sơ X của mình khiến tôi cân nhắc việc tham gia một tờ quảng cáo trên DOGE, nhưng đó không phải là điều tôi khuyến nghị cho những ai không sẵn sàng đánh mất số tiền đó. Thực tế là anh ấy đã yêu cầu SpaceX phóng một vệ tinh do DOGE tài trợ vào tháng tới ít nhất nên mang theo một máy bơm ngắn hạn.

Trong số những câu chuyện hàng đầu được đề cập, Memes có thể là câu chuyện chiếm ưu thế nhất, nhưng DePin là câu chuyện thú vị nhất đối với tôi, bởi vì nó liên quan đến một điều gì đó rất thực và rất nóng hiện nay. Đối với những người có thể chưa quen, DePin là viết tắt của Mạng cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung, là các giao thức blockchain xây dựng, duy trì và vận hành cơ sở hạ tầng cho ngành AI. (Hãy tự nghiên cứu).

Việc bạn nhắc đến Solana là bằng chứng cho thấy không có gì thay đổi được cảm xúc như giá cả. Solana đã vượt qua giai đoạn đỉnh cao kể từ khi rớt khỏi ATH vào tháng 11 năm 2021 và đợt giảm FTX vào năm 2022 đã mang lại một sự điều chỉnh 80% khác đưa nó xuống mức một chữ số. Không thể phủ nhận rằng nó đã có một hoạt động hoành tráng gần đây. Tôi hơi khó hiểu tại sao điều đó lại xảy ra cùng lúc với việc các nhà bán tháo FTX đã bắt đầu quá trình lâu dài để phân phối $SOL trị giá hơn 1 tỷ đô la trở lại thị trường.

Thay vì suy đoán điều gì có thể ẩn sau điều đó, tôi sẽ nói rằng rõ ràng là họ có một cộng đồng rất mạnh mẽ và bất chấp những vấn đề về mạng mà họ gặp phải trước đây, họ dường như ngày càng phổ biến trong việc Đặt cược Pool. Một lần nữa, không có gì ảnh hưởng đến cảm xúc như giá cả, vì vậy tôi kỳ vọng chúng ta sẽ thấy một số đồng tiền lọt vào và ra khỏi các câu chuyện hàng đầu trong năm. Tôi chỉ hy vọng nhiều người trong số họ làm như vậy vì những lý do chính đáng hơn là tin giả hoặc các nhóm PD. Tôi vẫn còn sớm.

Keith Alan là Chủ tịch của Keith Alan Productions, Inc., Đồng sáng lập tại Blacknox, LLC và Material Indicators, LLC. Không có gì bằng văn bản nên được coi là lời khuyên tài chính. Để biết thêm thông tin chi tiết và phân tích, hãy theo dõi @KAProductions và @MI_Algos. Tìm các công cụ cao cấp dành cho nhà đầu tư tại Material Indicators.

Ảnh bìa từ Unsplash, biểu đồ từ Tradingview
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Btc, Phân tích giá BTC, BTCUSDT, Tiền điện tử, Giáng sinh tiền điện tử, ETH, Ethereum, ETHUSDT,