Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chuyên gia pháp lý sửng sốt khi SBF nhận sai, xin lỗi 12 lần khi trả lời phỏng vấn

Chuyên gia pháp lý sửng sốt khi SBF nhận sai, xin lỗi 12 lần khi trả lời phỏng vấn

01/12/2022 13:01 read129
Chuyên gia pháp lý sửng sốt khi SBF nhận sai, xin lỗi 12 lần khi trả lời phỏng vấn

Cựu Giám đốc điều hành FTX đã đưa ra nhiều lời xin lỗi và thừa nhận những sai sót ít nhất hàng chục lần trong cuộc phỏng vấn kéo dài một giờ.

Cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried đã xin lỗi hoặc thừa nhận thất bại ít nhất 12 lần trong lần xuất hiện tại Hội nghị thượng đỉnh DealBook của New York Times vào ngày 30 tháng 11.

Trong một cuộc phỏng vấn video trên phạm vi rộng, Bankman-Fried đã được yêu cầu trả lời một số câu hỏi xung quanh sự sụp đổ của nền tảng giao dịch hiện đã không còn tồn tại, thậm chí một số người còn gợi ý rằng một số tuyên bố của anh ta có thể được sử dụng để buộc tội anh ta trong các thủ tục pháp lý.

Trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 30 tháng 11, luật sư tiền điện tử Jeremy Hogan, Đối tác tại Hogan Hogan nói rằng cuộc test chéo sơ bộ Bankman-Fried tại Hội nghị thượng đỉnh DealBook đã đưa ra ít nhất 3 tuyên bố buộc tội cho đến nay.

Alan Rosca từ công ty luật Rosca Scarlato nói rằng thật đáng ngạc nhiên khi anh ấy thực sự làm chứng tại hội nghị thượng đỉnh DealBook. Khó có thể nghĩ ra một tiền lệ nào cho việc này.

Sự nhượng bộ đầu tiên của Bankman-Fried được đưa ra khi chào hỏi người phỏng vấn Andrew Sorkin, khi ông nói về sự sụp đổ của FTX:

Rõ ràng là tôi đã mắc rất nhiều sai lầm hoặc những thứ mà tôi sẵn sàng đánh đổi bất cứ thứ gì để có thể làm lại.

Một lời xin lỗi được đưa ra ngay sau đó khi Sorkin đối mặt với anh ta bằng một lá thư được viết bởi một khách hàng FTX, người đã mất 2 triệu đô la Mỹ tiền tiết kiệm cả đời sau khi nền tảng giao dịch sụp đổ.

Tôi vô cùng xin lỗi về những gì đã xảy ra, Bankman-Fried nói khi trả lời câu chuyện của khách hàng.

Cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried trong buổi xuất hiện trên video trực tiếp kéo dài một giờ. Nguồn: Hội nghị thượng đỉnh DealBook của New York Times.

Sau đó, khi thảo luận về những cáo buộc rằng Alameda đã sử dụng tiền của khách hàng FTX để trang trải các khoản vay, Bankman-Fried nói rằng bất chấp việc ông ấy không biết chính xác chuyện gì đang xảy ra tại Alameda, nhưng ông ấy thừa nhận rằng với tư cách là Giám đốc điều hành FTX, ông ấy vẫn có nhiệm vụ đảm bảo rằng tôi chăm chỉ làm việc.

Rất nhiều trong số này là những điều mà tôi đã học được trong tháng trước mà tôi đã học được [...] Tôi đánh giá đó là một sơ suất khá lớn mà tôi không nhận thức rõ hơn, anh ấy nói.

Bankman-Fried thừa nhận thất bại một lần nữa khi được hỏi về vị thế trước đây của FTX trong ngành và sự mất niềm tin vào tiền điện tử khi nền tảng giao dịch này đã sụp đổ, ông nói rõ: Ý tôi là, nhìn này, tôi đã làm hỏng việc rồi.

Tôi là CEO, tôi là CEO của FTX. Và ý tôi là tôi nói đi nói lại điều này, điều đó có nghĩa là tôi có trách nhiệm nghĩa là tôi chịu trách nhiệm cuối cùng về việc làm những điều đúng đắn và ý tôi là, chúng tôi đã không làm như vậy. Giống như, chúng tôi đã gây rối lớn.

Anh ấy tiếp tục thừa nhận những thất bại của FTX, nói rằng hoàn toàn có những thất bại trong quản lý, thất bại trong giám sát và thất bại về tính minh bạch.

Gần cuối cuộc phỏng vấn, Sorkin trực tiếp hỏi Bankman-Fried rằng liệu ông có trung thực với khán giả hay không và liệu ông có đồng ý rằng đã có lúc ông nói dối hay không.

Bankman-Fried nói rằng anh ấy không biết mình đã nói dối bất kỳ lúc nào, nhưng giải thích rằng có những lúc khi yêu cầu với tư cách là người đại diện hoặc nhà tiếp thị cho FTX, rằng anh ấy sẽ vẽ FTX hấp dẫn nhất [...] có thể.

Tôi đã không nói về những rủi ro liên quan đến FTX là gì […] Tôi rõ ràng ước rằng mình đã dành nhiều thời gian hơn để nghĩ về những nhược điểm và ít thời gian hơn để nghĩ về những mặt tích cực.

Bankman Fried đã được hỏi rằng các luật sư của anh ấy đang nói gì với anh ấy vào lúc này, và liệu việc anh ấy phát biểu trước công chúng có phải là một ý kiến hay hay không. Anh ấy trả lời rất nhiều là không.

Ý tôi là, bạn biết đấy, lời khuyên kinh điển, đừng nói gì [...] hãy chui xuống hố.

Bankman-Fried cho biết anh ấy tin rằng mình có nghĩa vụ phải nói chuyện với mọi người và giải thích những gì đã xảy ra cũng như cố gắng làm điều đúng đắn.

"Tôi không thấy mình đạt được điều gì tốt khi chỉ ngồi viết hoa trong căn phòng giả vờ như thế giới bên ngoài không tồn tại," anh giải thích.

'Làm mềm nó đi,' cộng đồng nói

bất chấp việc cuộc phỏng vấn dường như đề cập đến một số vấn đề mà Bankman-Fried phải đối mặt, nhưng một số người trong cộng đồng vẫn tin rằng các câu hỏi không đủ thách thức, cũng như không có phần tiếp theo đầy đủ cho một số câu hỏi hóc búa.

Một cuộc thăm dò trên Twitter do nhà đầu tư tiền điện tử tự xưng Cantering Clark đưa ra cho thấy hơn một nửa trong số 1.119 người được hỏi tin rằng Sorkin Soft đã làm hỏng cuộc phỏng vấn với Bankman-Fried.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: New York Times, DealBook Summit, FTX, Sam Bankman-Fried, Giám đốc điều hành FTX, Andrew Sorkin, Jeremy Hogan,