Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cộng đồng chỉ trích NYT vì "đoạn thông cảm" mới nhất về Bankman-Fried của FTX

Cộng đồng chỉ trích NYT vì "đoạn thông cảm" mới nhất về Bankman-Fried của FTX

27/12/2022 13:10 read247
Cộng đồng chỉ trích NYT vì

Bài báo đối lập một cách kỳ lạ với cáo buộc gian lận do Sam Bankman-Fried thực hiện chống lại bạo lực băng đảng trên đảo New Providence của Bahamian.

Cộng đồng trực tuyến bao gồm một số nhân vật về tiền điện tử đã lên án cái gọi là bài báo cảm thông mới nhất từ The New York Times — viết về người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried.

Trong suốt bài báo được xuất bản vào ngày 26 tháng 12 có tiêu đề Ở Bahamas, một sự đồng cảm kéo dài đối với Sam Bankman-Fried, nhà báo Rob Copeland của The New York Times đã phỏng vấn những người Bahamas địa phương, những người dường như có những điều tích cực nhất khi nói về người sáng lập nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Một người dân cho biết anh ta có tấm lòng tốt với một người dân địa phương khác nói rằng họ cảm thấy tiếc cho anh ta. Một cư dân được phỏng vấn cho bài báo thậm chí còn nói rằng việc Bankman-Fried bị cáo buộc phạm tội đã đưa anh ta vào tù là vô nghĩa.

Bài báo gợi ý rằng những đánh giá tích cực về Bankman-Fried của người dân địa phương xuất phát từ những khoản quyên góp trị giá hàng triệu đô la của ông cho các tổ chức từ thiện, nhà thờ và cơ quan chính phủ địa phương bao gồm cả cảnh sát. Người sáng lập FTX có kế hoạch xây dựng một khách sạn và trụ sở chính của FTX được người dân địa phương đánh giá là tích cực.

Cryptonator, một crypto-degen tự mô tả cho biết Bankman-Fried đã làm điều đó giống như Pablo Escobar liên quan đến các khoản đóng góp của anh ấy cho các tổ chức từ thiện địa phương và chính phủ. Escobar, trùm ma túy và trùm ma túy khét tiếng người Colombia đã chi hàng triệu đô la để xây dựng cơ sở hạ tầng và quyên góp cho tổ chức từ thiện nhằm thu hút sự ủng hộ của người dân địa phương.

Chỉ có một người được phỏng vấn cho bài báo tỏ ra tiêu cực về hàng tỷ đô la bị cáo buộc lừa đảo bởi người sáng lập FTX, bao gồm cả việc đánh cắp tiền của khách hàng, nói rằng điều đó khiến họ có cái nhìn tiêu cực về tiền điện tử.

Tại sao bạn lại xuất bản điều này mà một người dùng Twitter đã hỏi, điều này thật đáng xấu hổ, một người khác viết.

Phải tôn trọng NYT vì đã nhân đôi số tiền, một người dùng đã tweet liên quan đến một bài báo trên New York Times ngày 14 tháng 11, bài báo cũng đã bị cộng đồng tiền điện tử chỉ trích khi đó như một mẩu tin nhảm nhí.

Có lẽ một trong những phần nghiêm trọng nhất của bài báo là đoạn nó gọi vụ lừa đảo kéo dài nhiều năm của Bankman-Fried là rắc rối nhưng khó có thể so sánh với bạo lực băng đảng trên đảo New Providence.

Olayemi Olurin, một luật sư công người Bahamas và New York bản địa, đã đăng một video lên Twitter công kích bài báo nói rằng:

Họ sẽ cố gắng hết sức để chống đỡ tên tội phạm cổ cồn trắng này và họ ngay lập tức bắt đầu cố gắng hình sự hóa một quốc gia da đen [bằng bạo lực băng đảng]. Bahamas không phải là một quốc gia đầy bạo lực băng đảng, cút khỏi đây đi.

Người Bahamas không quan tâm đến người đàn ông đó, cô ấy nói thêm.

Liên quan Từ NY Times đến WaPo, giới truyền thông đang xu nịnh Bankman-Fried

Những người khác trong cộng đồng tiền điện tử đã lên tiếng chỉ trích tác phẩm này.

Người sáng lập bản tin tiền điện tử, Alex Valaitis, cho biết anh ấy không thể tin được trò đùa của bạn về một tổ chức tiếp tục cố gắng xuất bản những mẩu tin nhảm nhí về vụ lừa đảo lớn nhất kể từ Madoff. Bernie Madoff bị kết tội điều hành kế hoạch Ponzi lớn nhất cho đến nay với số tiền gần 65 tỷ đô la.

Người dẫn chương trình podcast, Scott Melker, cho biết bài báo vô lý và không phù hợp một cách đáng kinh ngạc, đồng thời so sánh The New York Times với tờ báo lá cải của Hoa Kỳ là National Enquirer.

Bankman-Fried đã bị bắt vào ngày 12 tháng 12 với nhiều cáo buộc liên quan đến gian lận chuyển khoản ngân hàng và rửa tiền. Anh ta bị dẫn độ về Mỹ vào ngày 21 tháng 12 và hiện đang được tại ngoại sau khi cha mẹ anh ta đăng căn nhà ở Palo Alto của họ làm tài sản thế chấp cho khoản trái phiếu trị giá 250 triệu đô la.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nyt, The new york times, Puff piece, Twitter, Cộng đồng, Tiền điện tử, Sbf, Sam bankman-fried, Ftx, Người sáng lập, Chỉ trích, Bahamas, Bahamain, Cảm thông, Array,