Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chuyên gia tài chính nói giải thích tại sao XRP là một trò lừa đảo

Chuyên gia tài chính nói giải thích tại sao XRP là một trò lừa đảo

21/12/2023 05:06 read105
Chuyên gia tài chính nói giải thích tại sao XRP là một trò lừa đảo

Một chuyên gia tài chính và người theo chủ nghĩa tối đa hóa Bitcoin đã chỉ trích XRP khi ông cho rằng token tiền điện tử này là một trò lừa đảo. Chuyên gia này đã nêu ra một số lý do tại sao ông giữ quan điểm này, bất chấp việc ông có vẻ sai lầm ở một số điểm.

Tại sao XRP là lừa đảo

Trong một bài đăng được chia sẻ trên nền tảng X (trước đây là Twitter) của mình, chuyên gia tài chính Rajat Soni đã đề cập đến việc XRP không được phân quyền là một trong những lý do khiến ông tin rằng token tiền điện tử là một trò lừa đảo. Dường như anh ấy gợi ý rằng Ripple Labs chỉ kiểm soát Sổ cái XRP khi anh ấy lưu ý rằng họ đã phát triển Token.

Tuy nhiên, niềm tin này là sai, vì người ta luôn nhấn mạnh rằng Ripple không kiểm soát Sổ cái XRP hoặc thậm chí là Token XRP. Trên thực tế, điều này là hiển nhiên khi một số sửa đổi nhất định được thực hiện đối với mạng và Ripple CTO lưu ý rằng chúng không thể được thông qua nếu không có sự chấp thuận của người xác thực.

Một lý do khác mà Soni đề cập là Ripple kiểm soát một phần lớn số token đang lưu hành. Ông cũng đi xa hơn khi khẳng định rằng công ty tiền điện tử có thể thay đổi mã token và phát hành thêm XRP nếu muốn. Tuy nhiên, không có cơ sở cho giả định này vì XRP có nguồn cung cấp token tối đa là 100 tỷ. Điều đó không thay đổi kể từ khi Token được khai thác trước.

Chuyên gia tài chính này còn đi xa hơn khi cho rằng XRP là một trò lừa đảo vì nó không có tiện ích gì bên ngoài Hoa Kỳ. Ông tuyên bố rằng mọi người trên khắp thế giới không quan tâm đến Token và họ sẽ sử dụng Token tiền điện tử nếu Hoa Kỳ ngăn chặn nó. Điều đáng nói là phần lớn các giao dịch XRP đến từ bên ngoài Hoa Kỳ.

XRP price chart from Tradingview.com

Giá Token phục hồi lên 0,61 USD | Nguồn: XRPUSD trên Tradingview.com

Lý do có thể cho cuộc tấn công vào Token

Là một người theo chủ nghĩa tối đa hóa Bitcoin, Soni dường như đang sử dụng bài đăng của mình để hạ bệ XRP và cho thấy lý do tại sao Bitcoin lại vượt trội hơn. Sau khi thử nghiệm các altcoin, anh ấy tiếp tục so sánh Token tiền điện tử với Bitcoin, nêu bật lý do tại sao theo ý kiến của anh ấy, Token tiền điện tử hàng đầu lại vượt trội hơn. Ông ám chỉ đến việc nguồn cung Bitcoin không tập trung như thế nào và mạng lưới hoàn toàn phi tập trung với một lượng lớn máy khai thác Pool.

Hơn nữa, anh ấy còn đề cập đến việc mọi người đang sử dụng Bitcoin để giao dịch thường xuyên ở các quốc gia khác vì họ không có cách nào khác để giao dịch. Giá trị bitcoin lớn đến mức Soni tin rằng các công ty giữ sẽ không chia tay token của họ ngay cả khi Bitcoin bị cấm.

Thật thú vị, YouTuber Zach Rector ủng hộ XRP gần đây đã đưa ra quan điểm giữa XRP và Bitcoin. Ông tin rằng cái trước là tương lai của tài chính chứ không phải Token tiền điện tử hàng đầu. Một điều mà ông ám chỉ là phí giao dịch ngày càng tăng trên mạng Bitcoin và điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tiện ích của nó. Điều này không giống như XRP, có phí giao dịch trung bình tương đối rẻ hơn.

Hình ảnh nổi bật từ Crypto News, biểu đồ từ Tradingview.com
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Tài chính, Chuyên gia tài chính, Ripple, Tin tức Ripple, Xrp, Tin tức xrp, Giá XRP, Lừa đảo XRP, XRPUSD, Xrpusdt,