Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chuyên gia tuyên bố Phố Wall muốn đưa Bitcoin ra khỏi tầm tay của người bình thường

Chuyên gia tuyên bố Phố Wall muốn đưa Bitcoin ra khỏi tầm tay của người bình thường

08/01/2024 22:36 read101
Chuyên gia tuyên bố Phố Wall muốn đưa Bitcoin ra khỏi tầm tay của người bình thường

Một nhà đầu tư tiền điện tử đã đưa ra một lập luận thuyết phục liên quan đến khả năng tiếp cận Bitcoin trong tương lai, cáo buộc rằng Phố Wall đang nhắm đến việc đẩy giá BTC vượt quá tầm với của nhà đầu tư thông thường.

Mối lo ngại về khả năng tiếp cận BTC

Chuyên gia giao dịch tiền điện tử, Oliver L. Velez gần đây đã đưa lên X (trước đây là Twitter) để đăng một bài đăng, tuyên bố rằng Phố Wall có thể đang tổ chức một chiến lược có chủ ý để cắt khả năng tiếp cận Bitcoin đối với các nhà đầu tư thông thường.

Nhận xét của nhà đầu tư tiền điện tử đưa ra một kịch bản đáng báo động cho tương lai của các nhà đầu tư Bitcoin. Theo Velez, Phố Wall, nơi gần đây ngày càng thể hiện sự quan tâm đến không gian tiền điện tử, có thể đang lên kế hoạch mở rộng động cơ của mình ra ngoài các hoạt động đầu tư thông thường. Hành động bị cáo buộc này có thể nhằm mục đích tạo ra rào cản cho các nhà đầu tư hàng ngày, có khả năng hạn chế sự tham gia và quyền tự do của họ trong thị trường tiền điện tử.

Sử dụng cổ phiếu Berkshire Hathaway (BRK.A) được định giá quá cao để so sánh, Velez chỉ ra rằng Bitcoin có thể gặp phải sự biến động giá tương tự, đẩy nó đến mức mà công chúng có thể không thể chấp nhận được.

Berkshire Hathaway (BRK.A) đang giao dịch ở mức giá 554.300 USD một cổ phiếu. Giá của nó nằm ngoài tầm với của 99% nhân loại trên Trái đất. Bạn thấy đấy, Warren Buffett không bao giờ muốn công chúng tiếp cận đứa con của mình với bạn, Velez nói. Nó chỉ dành cho giới thượng lưu, chỉ dành cho những người có đặc quyền, chỉ dành cho những người gần gũi nhất với máy in tiền. Làm cho điều này trở nên quá dễ tiếp cận với đại chúng có thể mang lại quá nhiều tự do kinh tế cho một nhóm người không phù hợp.

Velez cáo buộc rằng Phố Wall đang sử dụng chiến thuật tương tự như họ đã làm với cổ phiếu Berkshire đối với BTC, đặc biệt là khi các quỹ ETF Bitcoin giao ngay đang được triển khai. Rõ ràng là họ sẽ đẩy giá Bitcoin lên cao đến mức các nhà đầu tư bình thường sẽ không thể mua được nó.

Nhà phân tích cũng ám chỉ sự tự do là một trong những điểm bán hàng chính của BTC cho các nhà đầu tư Phố Wall này. Vì vậy, trái ngược với niềm tin rằng giá Bitcoin sẽ giảm, Velez kỳ vọng rằng Phố Wall sẽ tiếp tục đẩy giá tiền điện tử lên cao hơn như một cách để tránh tình trạng lừa đảo.

Bitcoin price chart from Tradingview.com

Giá BTC tăng lên 44.200 USD | Nguồn: BTCUSD trên Tradingview.com

Giao dịch ETF Bitcoin giao ngay để thúc đẩy sự khan hiếm

Theo Oliver L. Velez, một trong những chất xúc tác chính có thể khiến Bitcoin không thể tiếp cận được là việc ra mắt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Velez khẳng định rằng việc giới thiệu các ETF Bitcoin giao ngay có khả năng đẩy giá BTC lên mức cao chưa từng có, tác động đáng kể đến khả năng chi trả và tính sẵn có của tiền điện tử trên thị trường.

Thông tin chi tiết của nhà đầu tư tiền điện tử cho thấy rằng ETF có thể hấp thụ một phần đáng kể BTC đang lưu hành, do đó hạn chế quyền sở hữu trực tiếp BTC đối với các nhà đầu tư thông thường. Vì điều này, chuyên gia tiền điện tử tin rằng thời gian mà các nhà đầu tư nhỏ hơn có thể dễ dàng tham gia vào BTC đang ngày càng thu hẹp lại.

Cơ hội mua Bitcoin đang đóng lại và nền tảng giao dịch sẽ chứng kiến lượng Bitcoin sẵn có giảm khi các quỹ ETF thu hút nó. Velez cảnh báo việc sở hữu Bitcoin trực tiếp sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn trong tương lai, khiến việc bảo mật Bitcoin ngay bây giờ là điều cần thiết.

Hình ảnh nổi bật từ Techeconomy, biểu đồ từ Tradingview.com
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Khả năng tiếp cận bitcoin, Tin tức bitcoin, Giá bitcoin, Phố bitcoin, Btc, Tin tức BTC, Giá btc, Btcusd, BTCUSDT,