Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chuyển lỗ thành thắng: Một nạn nhân của Ponzi đã trở thành một nhà truyền giáo tiền điện tử như thế nào

Chuyển lỗ thành thắng: Một nạn nhân của Ponzi đã trở thành một nhà truyền giáo tiền điện tử như thế nào

21/03/2022 17:50 read146
Chuyển lỗ thành thắng: Một nạn nhân của Ponzi đã trở thành một nhà truyền giáo tiền điện tử như thế nào

Mark Manansala bước vào thế giới tiền điện tử thông qua một trải nghiệm đáng tiếc nhưng không để điều đó ngăn cản anh ấy tìm hiểu thêm về Bitcoin.

Mất tiền vì một trò lừa đảo Ponzi không phải là lời giới thiệu lý tưởng cho hệ sinh thái tiền điện tử. Rất may, Mark Dave Manansala đã cho tiền điện tử và blockchain cơ hội thứ hai và khám phá ra một niềm đam mê mới.

Mọi chuyện bắt đầu khi Manansala được một người quen mời tham gia một dự án tiền điện tử rất nổi tiếng vào năm 2017. Nhóm dự án yêu cầu anh ta tạo một video về chính mình trong nền tảng giao dịch để nhận token miễn phí. Sau đó, ông được khuyên nên tái đầu tư số tiền kiếm được. Được thu lợi nhuận cao, Manansala cuối cùng đầu tư thêm tiền vào kế hoạch này chỉ để phát hiện ra rằng đó là một trò lừa đảo.

Sau khi nghiên cứu và đưa tiền của tôi vào trong khoảng ba tháng, tôi thấy rõ ràng đó là một trò lừa đảo. Tôi đã làm những gì có thể để phục hồi và rút ra những gì tôi có thể, và tôi đã có thể tiết kiệm một số khoản đầu tư trước khi Token của họ giảm hoàn toàn.

Khi được hỏi về trải nghiệm đã thay đổi quan điểm của anh ấy về tiền điện tử như thế nào, Manansala lưu ý rằng anh ấy không coi tiền điện tử là một điều tiêu cực bất chấp việc "hoàn toàn bực mình với nền tảng cụ thể đó."

Như cuộc sống đã cho Manansala những quả chanh, anh ấy đã làm ra nước chanh. Manansala cho biết, vì cuộc gặp gỡ, tôi đã trở nên tò mò về tiền điện tử, Bitcoin và công nghệ đằng sau nó. Nạn nhân của Ponzi nói với Cointelegraph rằng anh ấy bắt đầu tự giáo dục bản thân và sau khi tự tin về những cơ hội thay đổi cuộc sống trong ngành, anh ấy muốn chia sẻ những gì anh ấy biết để những người khác cũng tìm thấy tiền điện tử.

Sau khi biết khá nhiều về nó, tôi đã bắt đầu một cuộc gặp gỡ hàng tuần ở GenSan. Đó là một cuộc hội thảo hơi đơn giản, không chính thức hoặc một 'buổi nói chuyện cởi mở' trong một quán cà phê, mời bất kỳ ai muốn tìm hiểu về tiền điện tử và blockchain.

Trở lại năm 2017, Manansala bắt đầu cuộc thập tự chinh tiền điện tử của mình với người gần gũi nhất với anh ta - bạn gái của anh ta. Nhà truyền giáo tiền điện tử nói rằng cô ấy đang theo học để trở thành một dược sĩ nhưng cuối cùng lại dốc toàn lực vào ngành công nghiệp tiền điện tử.

Từ đó, chúng tôi giống như một cặp song sinh. Chúng tôi đã có một ngôn ngữ chung là tiền điện tử - chủ đề của chúng tôi mọi lúc. Sau đó, cùng nhau, chúng tôi bắt đầu cuộc gặp mặt vào năm 2018 khi chúng tôi tự tin với những gì mình biết, Manansala nói.

Đánh dấu việc giảng dạy sinh viên về blockchain tại Trường NDDU ở Thành phố General Santos, Philippines. Nguồn: Mark Manansala

Sau đó, Bitcoiner Philippines đã chuyển sang bạn bè và gia đình. Sau đó, anh ấy mở cuộc gặp gỡ cho bất kỳ ai trong thành phố của anh ấy muốn tìm hiểu về tiền điện tử hoặc blockchain. Sau một năm, anh ấy bắt đầu được mời nói chuyện trong trường học và các sự kiện và có thể đến các quốc gia như Việt Nam và Indonesia để truyền bá tin tốt về Bitcoin (BTC) và blockchain.

Diễn giả về tiền điện tử chia sẻ rằng nhiều khán giả của anh ấy có rất ít kiến thức về tiền điện tử và blockchain. Bởi vì điều này, ông chủ yếu thảo luận về lịch sử của tiền trong các cuộc nói chuyện của mình. Đối với một số người, Blockchain là quá kỹ thuật, nhưng nếu họ chỉ muốn biết những điều cơ bản về tiền điện tử, thì việc hiểu được tiền đến từ đâu là điều quan trọng, Manansala nói.

Một số người nghĩ rằng Bitcoin và blockchain giống nhau. Vì vậy, chúng tôi đã phải làm việc trên đó. Tôi đã đưa cho họ các ví dụ và giải thích rằng Bitcoin chỉ là một cách để sử dụng và áp dụng công nghệ blockchain. Tôi cũng giải thích các tình huống sử dụng có thể có của blockchain.

Theo Manansala, nhiều người tham dự buổi gặp mặt trước đây của anh ấy đã trở thành nhà đầu tư. Hiện tại, người ủng hộ tiền điện tử nói rằng anh ta đang đào tạo bốn sinh viên bắt đầu với kiến thức không. Anh ấy cũng đang đào tạo một nhóm nâng cao, những người đang học cách tạo các hợp đồng thông minh và các trang web nâng cao.

Manansala mơ về một thời điểm mà khán giả của anh ấy sẽ có đủ kỹ năng để kiếm việc làm với những gì họ học được từ anh ấy. Anh ấy nói rằng anh ấy muốn trở thành một người ủng hộ các cơ hội bằng cách giáo dục những người khác. Người ủng hộ tiền điện tử tin rằng ngay cả khi thị trường đi xuống, kiến thức có thể giúp mọi người làm việc và kiếm sống.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Nhà truyền giáo, Bitcoin,