Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Circle cho biết về cơ bản tất cả các công việc đúc tiền USDC, tồn đọng quy đổi được giải quyết sau một tuần hoang dã

Circle cho biết về cơ bản tất cả các công việc đúc tiền USDC, tồn đọng quy đổi được giải quyết sau một tuần hoang dã

17/03/2023 05:18 read137
Circle cho biết về cơ bản tất cả các công việc đúc tiền USDC, tồn đọng quy đổi được giải quyết sau một tuần hoang dã

Sau khi stablecoin giảm giá trị vào cuối tuần, Circle, công ty phát hành USDC, đã tuyên bố rằng về cơ bản tất cả các tồn đọng đúc và mua lại đã được giải quyết.

Công ty báo cáo rằng họ đã mua lại 3,8 tỷ USDC và đúc 0,8 tỷ USDC kể từ thứ Hai, đồng thời họ cũng đã chuyển đối tác ngân hàng của mình do sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB).

Người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty, Jeremy Allaire, gần đây đã xuất hiện trên một tập của podcast Bankless, nơi ông thảo luận về ngày cuối tuần điên cuồng sau khi USDC giảm giá.

Mọi người đang nói về cách chúng ta cần cứu các ngân hàng khỏi tiền điện tử, nhưng bây giờ chúng ta đang nói về việc cố gắng cứu tiền điện tử khỏi các ngân hàng, Allaire nói với podcast. Nhưng giờ đây USDC là đồng đô la kỹ thuật số được hỗ trợ bằng tiền mặt an toàn nhất trên internet.

Tôi rất tin tưởng vào ngân hàng dự trữ đầy đủ, Allaire nói. Ý tưởng này cho rằng chúng ta không cần phải có dự trữ theo tỷ lệ, trong đó lớp cơ sở là tiền nghĩa vụ của chính phủ và sự đổi mới của hệ thống thanh toán được xây dựng trên internet bằng cách sử dụng phần mềm theo những cách mới này, sau đó việc cho vay có thể diễn ra bên ngoài đó, ông nói.

Cốt lại của Circle

Sau các sự kiện vào cuối tuần trước, Circle đã tích lũy các yêu cầu rút tiền USDC tồn đọng. Tuy nhiên, họ đã giải quyết vấn đề bằng cách chuyển đổi các đối tác ngân hàng của mình để ngăn chặn bất kỳ sự gián đoạn hoạt động nào.

Theo nhà phát hành stablecoin, Vào thứ Ba, ngày 14 tháng 3, chúng tôi đã triển khai một đối tác ngân hàng giao dịch mới cho các giao dịch chuyển khoản ngân hàng trong nước của Hoa Kỳ. Hôm nay, chúng tôi đã ra mắt cùng một đối tác cho chuyển khoản ngân hàng quốc tế đến và đi từ 19 quốc gia. Ngoài ra, chúng tôi đã bắt đầu sử dụng một đối tác ngân hàng giao dịch hiện có để chuyển khoản ngân hàng quốc tế.

bất chấp việc USDC đã cố gắng khôi phục lại tỷ giá cố định của mình, nhưng nó đã bị mất vị thế trước đối thủ là stablecoin USDT sau tình trạng hỗn loạn vào tuần trước. Một báo cáo của Bloomberg chỉ ra rằng nguồn cung lưu thông của USDC đã giảm 5,9 tỷ Token, trong khi USDT đã tăng nguồn cung lên 2,5 tỷ Token.

Stablecoin market share (Nguồn: Bloomberg)

Trong cuối tuần trước, USDC đã giảm gần 12% giá trị, giao dịch ở mức 0,88, dẫn đến mất hơn 6 tỷ USD vốn hóa thị trường, khi Circle tiết lộ việc tiếp xúc với SVB. Tuy nhiên, vào thứ Hai, nó một lần nữa được quy đổi sang USD, sau thông báo của Cục Dự trữ Liên bang rằng họ sẽ bồi hoàn toàn bộ tiền gửi của khách hàng tại SVB.

Đọc thêm: Circle cho biết hoạt động của USDC không bị ảnh hưởng bởi SVB, Chữ ký đóng cửa

Vòng tròn sắp cháy

Việc đóng cửa Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Chữ ký sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động USDC của Circle.

Theo tuyên bố của công ty, khoản tiền gửi dự trữ trị giá 3,3 tỷ USD để giữ USDC tại Ngân hàng Thung lũng Silicon sẽ hoàn toàn có thể truy cập được khi các ngân hàng Hoa Kỳ tiếp tục hoạt động vào thứ Hai. Công ty đã làm rõ rằng họ không có bất kỳ khoản dự trữ tiền mặt USDC nào tại Ngân hàng Chữ ký.

Sau khi thiết lập lại tỷ lệ cố định 1:1 vào thứ Hai, công ty đã tái khẳng định rằng USDC là Token thanh toán được quy định và do đó, vẫn có thể quy đổi 1:1 bằng đô la Mỹ.

Sự tin cậy, an toàn và khả năng quy đổi 1:1 của tất cả USDC đang lưu hành là điều tối quan trọng đối với Circle, ngay cả khi đối mặt với sự lây lan của ngân hàng ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử, Allaire cho biết.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Đặc sắc, Stablecoin,