Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Có cách nào lĩnh vực tiền điện tử tránh khỏi các thị trường giảm giá liên quan đến bitcoin Halving không?

Có cách nào lĩnh vực tiền điện tử tránh khỏi các thị trường giảm giá liên quan đến bitcoin Halving không?

22/06/2022 05:15 read125
Có cách nào lĩnh vực tiền điện tử tránh khỏi các thị trường giảm giá liên quan đến bitcoin Halving không?

Sự biến động cao của BTC và các thị trường giảm giá liên quan đến Halving có xu hướng kéo giảm đầu tư và sự quan tâm trong toàn bộ thị trường tiền điện tử. Điều này có thể tránh được không?

Có lý do chính đáng để sợ hãi. Các thị trường đi xuống trước đây đã chứng kiến xu hướng giảm hơn 80%. Trong khi việc kiếm tiền được siết chặt có thể giữ sự khôn ngoan giữa nhiều người theo chủ nghĩa tối đa Bitcoin (BTC), các nhà đầu cơ altcoin biết rằng việc trao tay kim cương có thể có nghĩa là gần (hoặc toàn bộ) bị tiêu diệt.

Bất kể một triết lý đầu tư nào, trong môi trường rủi ro, sự tham gia sẽ giúp bạn thoát khỏi không gian một cách vội vàng. Những người thuần khiết nhất trong chúng ta có thể thấy một lớp lót bạc khi sự tàn phá xóa sạch tầng rừng cỏ dại, để lại chỗ cho những dự án mạnh mẽ nhất phát triển. bất chấp việc vậy, không nghi ngờ gì nữa, có rất nhiều cây non bị mất tích sẽ tự phát triển đến những đỉnh cao nếu họ có cơ hội.

Đầu tư và quan tâm đến không gian tài sản kỹ thuật số là nguồn nước và ánh sáng mặt trời cho mảnh đất màu mỡ của các ý tưởng và tinh thần kinh doanh. Các xu hướng giảm ít nghiêm trọng hơn phục vụ thị trường tốt hơn; một khu vườn tốt hơn một sa mạc.

Lịch sử ngắn gọn của thị trường giảm giá tiền điện tử

Để giải quyết một vấn đề, trước hết chúng ta phải hiểu chất xúc tác của nó. Bitcoin và không gian tài sản kỹ thuật số rộng lớn hơn đã tồn tại qua một số thị trường giảm giá kể từ khi thành lập. Theo một số tài khoản, tùy thuộc vào một định nghĩa, chúng tôi hiện đang ở vị trí thứ năm.

Năm thị trường giảm giá của Bitcoin. Nguồn: TradingView

Nửa đầu năm 2012 đầy rẫy sự không chắc chắn về quy định, đỉnh điểm là việc TradeHill, sàn giao dịch Bitcoin lớn thứ hai phải đóng cửa. Tiếp theo là các vụ hack của cả Bitcoinica và LiNode, dẫn đến hàng chục nghìn Bitcoin bị mất và giảm thị trường khoảng 40% .¹ Tuy nhiên, giá đã phục hồi, bất chấp việc trong thời gian ngắn, tìm thấy mức cao mới trên 16 đô la cho đến khi bị tấn công thêm, gây lo ngại về luật pháp và các giá trị mặc định từ Chương trình Ponzi tiết kiệm và tin cậy Bitcoin đã giảm giá một lần nữa, giảm 37% .¹

Sự nhiệt tình dành cho đồng tiền kỹ thuật số mới không bị dập tắt lâu, khi BTC tăng trở lại để tìm mức cân bằng ở mức khoảng 120 đô la trong năm tới trước khi tăng vọt lên hơn 1.100 đô la trong quý cuối cùng của năm 2013. Và, cũng đáng kinh ngạc, Việc chiếm giữ Con đường Tơ lụa bởi lệnh cấm của DEA, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc và vụ bê bối xung quanh việc đóng cửa Mt. Gox đã đẩy thị trường vào một đợt thoái lui kéo dài 415 ngày. Giai đoạn này kéo dài đến đầu năm 2015 và giá chỉ còn 17% so với mức cao nhất của thị trường trước đó.¹

Kể từ đó, tăng trưởng ổn định cho đến giữa năm 2017, khi sự nhiệt tình và cuồng nhiệt của thị trường đưa giá Bitcoin tăng cao, đạt đỉnh vào tháng 12 ở mức gần 20.000 đô la. Háo hức thu lợi nhuận, thêm các vụ hack và tin đồn về việc các quốc gia cấm tài sản một lần nữa, đã làm sụt giảm thị trường và BTC đã chìm trong tình trạng ảm đạm trong hơn một năm. Năm 2019 đưa ra mức leo thang đầy hứa hẹn lên gần 14.000 đô la và dao động phần lớn trên 10.000 đô la cho đến khi nỗi lo đại dịch giảm BTC xuống dưới 4.000 đô la vào tháng 3 năm 2020. Đó là 1.089 ngày đáng kinh ngạc - gần ba năm đầy đủ - trước khi thị trường tiền điện tử lấy lại mức cao nhất năm 2017.²

Nhưng, sau đó, như nhiều người trong không gian đã ghi nhớ, máy in tiền đã chạy brrrrrr. Chính sách tiền tệ mở rộng toàn cầu và những lo ngại về lạm phát fiat đã thúc đẩy giá trị tài sản tăng chưa từng có.

Bitcoin và thị trường tiền điện tử lớn hơn đã tìm thấy một tầm cao mới, đứng đầu ở mức gần 69.000 đô la mỗi BTC và hơn 3 nghìn tỷ đô la Mỹ trong tổng vốn hóa thị trường loại tài sản vào cuối năm 2021.²

Xu hướng giảm tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử. Nguồn: TradingView

Tính đến ngày 20/6, thanh khoản đại dịch đã cạn kiệt. Các ngân hàng trung ương đang tăng lãi suất để đối phó với những con số lạm phát đáng lo ngại và thị trường tiền điện tử lớn hơn mang tổng đầu tư tương đối ít ỏi 845 tỷ đô la.² Vẫn còn lo lắng hơn, xu hướng cho thấy mùa đông tiền điện tử sâu hơn và dài hơn, không ngắn hơn, phù hợp với thị trường trưởng thành hơn . Không nghi ngờ gì nữa, điều này chủ yếu gây ra bởi sự bao gồm và cuồng đầu cơ xung quanh các công ty khởi nghiệp rủi ro cao, chiếm khoảng 50% đến 60% tổng vốn hóa thị trường kỹ thuật số.²

Tuy nhiên, các altcoin không hoàn toàn đáng trách. Sự sụt giảm năm 2018 đã chứng kiến giá Bitcoin giảm 65% .⁴ Sự tăng trưởng và áp dụng tài sản đỉnh cao tiền điện tử đã làm dấy lên những cảnh báo về quy định ở nhiều quốc gia và kéo theo đó là những câu hỏi về chủ quyền của các loại tiền tệ quốc gia.

Làm thế nào để giảm thiểu rủi ro trên thị trường?

Vì vậy, tất nhiên, rủi ro là nguyên nhân thúc đẩy sự biến động đi xuống không đáng có này. Và, chúng ta đang ở trong một môi trường không có rủi ro. Do đó, khu vườn non nớt và mỏng manh của chúng ta trước hết héo úa trong số các loại tài sản có nguồn gốc sâu xa hơn theo quy ước.

Các nhà quản lý danh mục đầu tư nhận thức sâu sắc về điều này và được yêu cầu phải cân bằng một phần đầu tư tiền điện tử với một phần lớn hơn của tài sản trú ẩn an toàn. Các nhà đầu tư bán lẻ cũng như các chuyên gia thường bỏ túi hoàn toàn khi có dấu hiệu đầu tiên của một người bán, quay trở lại thị trường thông thường hoặc kiếm tiền. Chiến lược phản động này được coi là một tội ác cần thiết, thường phải gánh chịu thuế thu nhập vốn ngắn hạn và có nguy cơ bỏ lỡ các khoản đảo ngược không thể đoán trước đáng kể, được ưa thích hơn đối với xu hướng giảm tàn khốc và kéo dài của mùa đông tiền điện tử.

Có phải như vậy không?

Làm thế nào để một loại tài sản được thúc đẩy bởi lời hứa đầu cơ lại đủ rủi ro để giữ lãi suất và đầu tư tồn tại trong thời điểm tồi tệ nhất? Danh mục đầu tư tiền điện tử nặng bằng bitcoin hoạt động tốt hơn, bao gồm tỷ lệ phần trăm tài sản chính ít biến động nhất cao hơn. bất chấp việc vậy, với mối tương quan hơn 0,90+ của Bitcoin với thị trường altcoin, sự trỗi dậy của loại tiền tệ thống trị nhất của tiền điện tử thường đóng vai trò như một sự khuấy động đối với các tài sản nhỏ hơn bị mắc phải trong cùng một cơn bão.

Tương quan của BTC với Ether và tất cả các altcoin. Nguồn: Arcane Research

Nhiều người chạy trốn sang stablecoin trong thời điểm thảm khốc, nhưng bằng chứng là thảm họa Terra gần đây, về cơ bản, họ đã giữ nhiều rủi ro hơn so với neo fiat của họ. Và, các Token kết hợp hàng hóa phải chịu gánh nặng với những mối quan tâm tương tự vốn có đối với bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào khác: lòng tin - có thể là trên thị trường hoặc tổ chức của nó - sự không chắc chắn về quy định và lỗ hổng công nghệ.

Không, chỉ đơn thuần mã hóa tài sản trú ẩn an toàn sẽ không mang lại sự ổn định cho âm dương đầy biến động của thị trường tiền điện tử. Khi nỗi sợ hãi ở mức tối đa, phải đạt được mối quan hệ giá nghịch đảo, không chỉ đơn thuần là trung lập, để duy trì đầu tư vào tiền điện tử và thu lại lợi nhuận chứng minh cho việc chấp nhận rủi ro vốn có này.

Đối với những người sẵn sàng và có khả năng, việc bao gồm các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin ngược (ETF) do BetaPro và Proshares cung cấp sẽ cung cấp một hàng rào. Tuy nhiên, giống như việc thu hút các vị thế bán khống, các rào cản về khả năng tiếp cận và phí làm cho các giải pháp này khó có khả năng duy trì các nhà đầu tư trung bình thông qua thị trường giảm giá.

Hơn nữa, nền tảng giao dịch tập trung ngày càng được quản lý và tuân thủ nhiều hơn đang khiến nhiều tài khoản đòn bẩy và các dẫn xuất tiền điện tử không thể tiếp cận được với nhiều người trong các thị trường bán lẻ lớn hơn.⁵

Nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) gặp phải những hạn chế về tính ẩn danh và các giải pháp được cung cấp cho các cơ chế bán khống trên đó phần lớn yêu cầu một nền tảng giao dịch tập trung hoạt động hợp tác. Và hơn nữa, về mặt chức năng, cả hai giải pháp đều không hỗ trợ trực tiếp việc duy trì giá trị trong thị trường tiền điện tử.

Các tài sản trú ẩn an toàn của tiền điện tử có đủ không?

Giải pháp cho việc đầu tư ồ ạt vào thị trường tiền điện tử giảm giá phải được tìm thấy trong chính các tài sản, không phải trong các sản phẩm phái sinh của chúng. Trong trung hạn, việc thoát khỏi những rủi ro cố hữu nêu trên có thể là điều không thể. Tuy nhiên, việc làm rõ quy định vẫn được hứa hẹn và tranh luận trên toàn cầu. Rủi ro tập trung và kỹ thuật đang tìm ra các biện pháp giảm thiểu mới thông qua các chiến lược tự trị phi tập trung và sự tham gia của một nhà đầu tư hiểu biết về tiền điện tử ngày càng sáng suốt hơn.

Thông qua nhiều thử nghiệm và thử nghiệm, các doanh nhân tiền điện tử sẽ tiếp tục đưa các giải pháp thực sự lên hàng đầu. Các ứng dụng của công nghệ blockchain được chấp nhận đáng kể trong các ngành công nghiệp phòng thủ thị trường thấp như chăm sóc sức khỏe, tiện ích và mua hoặc sản xuất các mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng sẽ cung cấp một giải pháp thay thế cho chuyến bay. Sự phát triển như vậy nên được khuyến khích trong những thời điểm không chắc chắn này. Thay vào đó, bằng sự khôn ngoan của thị trường, những thời điểm không chắc chắn như vậy nên khuyến khích sự phát triển này.

Tuy nhiên, sự khéo léo không nên chỉ giới hạn ở việc mã hóa các giải pháp yếu kém của các thị trường thông thường. Đây là một thế giới mới với những quy tắc và khả năng mới. Rốt cuộc, các cơ chế nghịch đảo được khuyến khích có lập trình là khả thi.

Synthetix Inverse Synths mong muốn làm được điều đó, nhưng giao thức đặt cả giá sàn và giá trần, và trong trường hợp như vậy, tỷ giá của nền tảng giao dịch bị đóng băng và chỉ có thể giao dịch trên nền tảng của họ. được sử dụng bởi thị trường tiền điện tử lớn hơn. Các giải pháp đúng sẽ được tiếp cận rộng rãi cả về mặt địa lý và khái niệm. Thay vì chỉ cung cấp một nơi khô ráo để chờ đợi cơn bão thị trường đi xuống, các giải pháp tiền điện tử phải mang lại lợi nhuận để biện minh cho rủi ro vẫn tồn tại đối với loại tài sản đang phát triển của chúng tôi.

Có lớp bạc nào cho thị trường giảm giá không? Liệu những người sống sót sau mùa đông tiền điện tử có xuất hiện trong một thị trường đáng để áp dụng và chấp nhận hơn là đầu cơ không? Cắt tỉa khỏe mạnh có thể chỉ là những gì khu vườn trẻ của chúng ta cần; một đợt hạn hán kéo dài chắc chắn là không cần thiết. Thị trường suy giảm chỉ đơn giản là một vấn đề và với sự ứng dụng thông minh của công nghệ blockchain, hy vọng sẽ là một giải pháp có thể giải quyết được.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung nào của sản phẩm trên trang này. bất chấp việc chúng tôi hướng tới việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không được coi là một lời khuyên đầu tư.

Trevor là nhà tư vấn công nghệ, doanh nhân và hiệu trưởng tại Positron Market Instruments LLC. Ông đã tư vấn cho các nhóm lập kế hoạch doanh nghiệp ở Hoa Kỳ, Canada và Châu Âu và tin rằng công nghệ blockchain giữ lời hứa về một tương lai hiệu quả hơn, công bằng và bình đẳng hơn.

¹A Lược sử về thị trường giảm giá Bitcoin | bởi Mosaic - Trung bình

² Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử (Mã: CRYPTOCAP): Được tính toán bởi TradingView

³ Travers, Garth (ngày 19 tháng 7 năm 2019). "Inverse Synths đã trở lại"

⁴ Choudhury, Saheli Roy (ngày 11 tháng 1 năm 2018). "Hàn Quốc đang từ chối ý tưởng sắp có lệnh cấm giao dịch tiền điện tử

⁵ Newbery, Emma (ngày 3 tháng 8 năm 2021). "Tại sao rất nhiều nền tảng giao dịch tiền điện tử không có sẵn ở Hoa Kỳ?"

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Giá Bitcoin, Thị trường, Phân tích thị trường, Ý kiến, Quy định về Bitcoin, Cổ phiếu, Cục Dự trữ Liên bang,