Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
67641 $
-0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3785 $
-0.01%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9992 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,92 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
166,90 $
-0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5190 $
0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1593 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4487 $
-0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,29 $
-0.17%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.01%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,95 $
-0.00%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
18,58 $
0.60%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,04 $
0.16%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1114 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
459,54 $
-0.12%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,19 $
-0.19%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6962 $
0.09%
Tỷ giá Pepe PEPE PEPE
0,0000 $
0.34%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,35 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Có chỗ cho Metaverse vào năm 2022, nhưng không gian ảo còn lâu mới hoàn hảo

Có chỗ cho Metaverse vào năm 2022, nhưng không gian ảo còn lâu mới hoàn hảo

09/04/2022 09:20 read123
Có chỗ cho Metaverse vào năm 2022, nhưng không gian ảo còn lâu mới hoàn hảo

Metaverse đã có chỗ đứng trên thế giới nhờ các công nghệ mới nổi như NFT, nhưng thế giới kỹ thuật số vẫn còn một chặng đường dài phía trước trước khi được triển khai trong cuộc sống hàng ngày.

Thật khó để cưỡng lại tầm nhìn của Meta (trước đây là Facebook) và các nền tảng thế giới ảo khác. Một điều không tưởng về kỹ thuật số có thể biến đổi cuộc sống theo nhiều cách - cho dù cách chúng ta hòa nhập xã hội, làm việc hay thậm chí giữ gìn sức khỏe - là điều khó có thể từ chối.

Điều này đặc biệt đúng khi xem xét rằng những nền tảng này đang được mô tả là sự gián đoạn công nghệ lớn nhất đối với cuộc sống con người và là cơ hội trị giá hàng nghìn tỷ đô la cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, có một số người hoài nghi rằng điều này là quá tốt để trở thành sự thật - ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Kiến trúc công nghệ sẽ cho phép trải nghiệm nhập vai được hứa hẹn này trở nên sống động như thật đang thiếu. Lấy ví dụ về các buổi biểu diễn trực tiếp được sử dụng trong video metaverse của Facebook vào tháng 10. Ý tưởng trải nghiệm những cảm giác chân thực trong thế giới thực thông qua một chiếc tai nghe có vẻ quá xa vời. Điều có vẻ khó tin hơn nữa là một chiếc tai nghe thực tế ảo trở thành vật dụng phải có trong houseconsolidate.

Rất có thể sẽ cần đến thiết bị VR tiên tiến để cho phép chúng ta đắm mình trong những thế giới ảo này. Tuy nhiên, khách hàng trước đây đã cho thấy sự phản đối khi mua các loại tai nghe VR và phần cứng khác thường đắt tiền và cồng kềnh. Tai nghe Oculus đầu tiên ra mắt cách đây hơn 5 năm. Nó không đi đến đâu gần với sự chấp nhận phổ biến như phần cứng nhỏ gọn và tiện lợi hơn, như điện thoại di động hoặc máy tính xách tay.

Thiết bị đắt tiền không phải là điều cần thiết cho nền tảng của Metaverse. Khả năng tiếp cận là chìa khóa để bắt đầu giới thiệu người dùng cho bất kỳ đổi mới công nghệ nào.

Pokémon GO là một nghiên cứu tình huống hoàn hảo. Trò chơi thực tế tăng cường đưa người dùng ra ngoài thế giới thực để thu thập các sinh vật hư cấu tiêu biểu. Nó thành công không chỉ vì lối chơi hấp dẫn mà còn vì khả năng tiếp cận của nó - bất kỳ ai có điện thoại di động đều có thể tham gia.

Sử dụng các tình huống và Metaverse

Chúng tôi đã thấy các nền tảng metaverse có thể truy cập được một thời gian. Second Life là một trong những phần mềm đầu tiên, ra mắt vào năm 2003. Nhưng trong lịch sử 19 năm của mình, nó vẫn chưa thể đạt được số lượng người dùng như Meta đã hình dung.

Decentraland là một nền tảng mới hơn và đã phát triển kể từ khi công bố Meta. Nó thu hút trí tưởng tượng của các doanh nghiệp thông qua việc kết hợp các yếu tố kinh tế và blockchain như NFT và Token MANA của nó.

Với việc khách hàng bị ràng buộc bởi đại dịch COVID-19 toàn cầu và xu hướng giảm giá của các cửa hàng truyền thống, Decentraland đang mang đến cho các thương hiệu cơ hội phục hồi sự tương tác của khán giả.

Thay vì chỉ lấp đầy một giỏ ảo, các doanh nghiệp đã sử dụng các nền tảng metaverse hiện có này với sự sáng tạo trong tâm trí. JPMorgan đã mua bất động sản ảo và mở phòng chờ metaverse của riêng mình. Đột nhiên, có vẻ không quá xa vời khi có thể tạo một tài khoản ngân hàng thực trong thế giới ảo.

Có nhiều chiến thuật tinh tế hơn để khiến người dùng nói về thương hiệu. Hãy sử dụng hãng dược phẩm khổng lồ Pfizer, hãng đã cấp cho những người chơi được tiêm chủng một huy hiệu màu xanh lam cho hình đại diện của họ.

Nó không chỉ là đội tiếp thị nhúng tay vào những thế giới ảo này. Có rất nhiều cơ hội để nhân viên bán hàng kiếm tiền từ nội dung và thu lợi nhuận từ Metaverse.

Công nghệ blockchain đã và đang chờ đợi điều này. Các NFT đang mang lại giá trị thực cho hàng hóa kỹ thuật số và cho phép Metaverse trở nên hoàn hảo. Nghệ sĩ có thể giao dịch tranh ảo, kiến trúc sư có thể bán bất động sản kỹ thuật số, kỹ sư có thể đấu giá các phương tiện dựa trên Metaverse.

Hiện nay, thời trang đang là ngành thu hút nhiều sự quan tâm nhất. Nếu Metaverse trở thành một thiết bị quan trọng của cuộc sống hiện đại, người dùng sẽ muốn có vẻ ngoài đẹp. Các thương hiệu thời trang cao cấp như Dolce Gabbana, Gucci và Louis Vuitton đã bán NFT và hầu hết đều có giá cao cấp.

Các gã khổng lồ thương mại điện tử cũng đang nhảy vào xu hướng này và đang tạo ra một không gian cạnh tranh lành mạnh. Nike đã mua công ty giày ảo RTFKT khi họ cố gắng xây dựng một thương hiệu theo hướng Metaverse.

Mua lại có thể là yếu tố quan trọng đối với các tập đoàn lớn để tồn tại trong môi trường ảo thay đổi nhanh chóng này. Có một đội trẻ, có năng lực và có xu hướng có thể là sự khác biệt giữa chìm hay bơi.

Không phải không có vấn đề

Ngay cả khi các quy tắc của Metaverse vẫn chưa được đề xuất, đừng bận tâm đến việc đồng ý, một số vấn đề gây ảnh hưởng đến internet đã bắt đầu lây lan thực tế mới sáng bóng của chúng ta. Horizon Worlds mới được phát hành là dự án metaverse đầu tiên của Meta dành cho tai nghe Oculus VR. Hiện Currency.com đã báo cáo về hành vi quấy rối tình dục diễn ra trong metaverse này, cũng như những mối nguy hiểm rình rập ở các góc của các nền tảng khác.

Độc hại trên các nền tảng xã hội không có gì mới, nhưng việc giải quyết nó trong Metaverse sẽ là rất quan trọng nếu nó trở thành một điều không tưởng kỹ thuật số. Các công ty và quan trọng hơn, người dùng sẽ đấu tranh để mua được một tương lai bị chi phối bởi các thực tế ảo thù địch.

Meta đã triển khai một giải pháp dưới dạng một vùng an toàn có thể hoạt động như một bong bóng bảo vệ nơi không ai có thể chạm vào hoặc nói chuyện với người dùng. Nó cũng giúp việc chặn người khác dễ dàng nhất có thể.

bất chấp việc Meta đã đưa ra các kế hoạch chung này để kiểm duyệt cộng đồng, nhưng nó vẫn chưa đưa ra các đề xuất chi tiết về việc lập chính sách cho một metaverse quy mô đầy đủ. Kiểm soát sự căm thù, quấy rối và tự do ngôn luận có thể là trở ngại lớn nhất của nó.

Horizon Worlds tạo ấn tượng rằng đây là một thử nghiệm, test các khả năng hiện tại của Metaverse. Không có khung thời gian công khai cho việc phát hành Meta metaverse đầy đủ hoặc bất kỳ nền tảng tương tự nào khác. Vì vậy, về mặt lý thuyết, có thể mất nhiều năm hoặc thậm chí nhiều thập kỷ trước khi Metaverse trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày.

Điều này đã không ngăn các doanh nghiệp công bố kế hoạch metaverse hoặc thiết lập trên các nền tảng hiện có, cho dù đó là JPMorgan, Disney, Adidas, Coca-Cola hay Gucci. Tuy nhiên, mốc thời gian giao hàng mơ hồ gợi lên sự so sánh với bong bóng dot-com và những lời hứa hẹn bán hàng kéo dài không kém của nó. Nếu không có sự phân phối, có nhiều khả năng điều này cũng sẽ trở thành một bong bóng với rủi ro liên quan là cuối cùng nó sẽ vỡ.

Với tình trạng bụi bặm từ việc đổi thương hiệu Facebook vẫn chưa lắng xuống, vẫn còn quá sớm để gọi nó. Chắc chắn là hợp lý khi có một vị trí cho Metaverse trên thế giới, nhưng nó vẫn còn xa tầm nhìn sống động, bình dị được bán cho chúng ta bởi những người hy vọng thu được lợi nhuận từ nó.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Stephen Gregory là Giám đốc điều hành Hoa Kỳ của Currency.com, nơi ông chịu trách nhiệm phát triển và quản lý chiến lược tăng trưởng nền tảng ở Hoa Kỳ và Canada. Currency.com là một nền tảng giao dịch tiền điện tử có tốc độ phát triển cao, vào năm 2021 đã báo cáo mức tăng trưởng 343% trong cơ sở khách hàng của mình, khiến nó trở thành một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử tăng trưởng nhanh nhất Châu Âu.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: