Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Có phải giá BTC sắp re-test $20k? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Có phải giá BTC sắp re-test $20k? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

06/02/2023 15:50 read157
Có phải giá BTC sắp re-test $20k? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Bitcoin có vẻ như đang vấp phải lớp băng mỏng khi tháng 2 không đạt được mức tăng của tháng trước.

Bitcoin (BTC) bắt đầu tuần thứ hai của tháng 2 với tâm trạng giảm giá mới do mức cao nhất trong nhiều tháng không được giữ.

Trong những gì có thể mang lại sự minh chứng cho những người dự đoán một đợt giảm giá BTC chính, BTC/USD đã quay trở lại dưới 23.000 đô la và tạo ra các mức thấp thấp hơn trên các khung thời gian hàng giờ.

Tháng hai Giao dịch vào ngày 6 tháng 6 có thể chưa được tiến hành ở Châu Âu hoặc Hoa Kỳ, nhưng thị trường Châu Á đã giảm và đồng đô la Mỹ tăng giá — những rào cản tiềm năng hơn nữa đối với người mua Bitcoin phải vượt qua.

Với một số dữ liệu kinh tế vĩ mô đến từ Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, sự chú ý chủ yếu tập trung vào việc test lạm phát vào tuần tới dưới dạng Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho tháng 1.

Trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện này, kết quả của sự kiện vốn đã gây tranh cãi gay gắt, sự biến động có thể đạt được một bước giữ mới trên các tài sản rủi ro.

Thêm vào đó là những lo ngại đã nói ở trên rằng Bitcoin đã quá hạn từ lâu đối với một mức thoái lui đáng kể hơn so với những gì đã thấy trong những tuần gần đây và công thức dành cho các điều kiện giao dịch khó khăn nhưng có khả năng sinh lợi cao.

Cointelegraph xem xét tình hình hoạt động của Bitcoin trong tuần này và xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến việc di chuyển thị trường.

Giá BTC gây thất vọng khi đóng cửa hàng tuần

Có rất nhiều câu chuyện về hai Bitcoin khi phân tích Price Action BTC trong tuần này.

BTC/USD đã cố gắng giữ lại phần lớn lợi nhuận đáng kinh ngạc trong tháng 1, tổng cộng gần 40%. Đồng thời, các dấu hiệu về sự suy giảm trên các lá bài ngày càng được biết đến nhiều hơn.

Mức đóng cửa hàng tuần, bất chấp việc tương đối mạnh ở mức dưới 23.000 đô la, nhưng vẫn không thể đánh bại mức giá trước đó và cũng thể hiện mức kháng cự ở mức kháng cự quan trọng từ giữa năm 2022.

BTC không thể re-test khoảng $23400 vào thời điểm hiện tại, nhà đầu tư và nhà phân tích nổi tiếng Rekt Capital đã tóm tắt về chủ đề này vào ngày 5 tháng 2.

Biểu đồ hàng tuần đi kèm làm nổi bật các vùng hỗ trợ và kháng cự đang diễn ra.

BTC quan trọng có thể Đóng hàng tuần trên mức này để có cơ hội tăng giá. Anh ấy tiếp tục: Tháng 8 năm 2022 cho thấy rằng việc re-test không thành công có thể khiến BTC giảm sâu hơn trong phạm vi xanh lam-xanh lam.

Về mặt kỹ thuật, quá trình re-test vẫn đang được tiến hành.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Rekt Capital/ Twitter

Như Cointelegraph đã báo cáo vào cuối tuần qua, các nhà đầu tư đã đặt cược vào việc một đợt giảm giá tiềm năng có thể kết thúc ở đâu — và mức nào có thể đóng vai trò là hỗ trợ dứt khoát để thúc đẩy đà tăng giá mới của Bitcoin hơn nữa.

Những giá này hiện có giá trị trung bình khoảng 20.000 đô la, một con số có ý nghĩa tâm lý và cũng là vị trí cũ của Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại từ năm 2017.

BTC/USD được giao dịch ở mức khoảng $22.700 tại thời điểm viết bài, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy, tiếp tục giảm xuống trong giờ giao dịch châu Á.

Một số giá thầu đã được lấp đầy trong lần đẩy xuống gần đây (hộp màu xanh lá cây) nhưng hầu hết các giá thầu còn lại bên dưới đã được rút (hộp màu đỏ), nhà đầu tư Credible Crypto đã viết về hoạt động đặt hàng vào ngày 5 tháng 2.

Nếu chúng ta tiếp tục giảm ở đây, hãy chú ý đến vùng 19-21k như một vùng bật lên hợp lý.

Đối với một Il Capo lặng lẽ tự tin của Crypto, trong khi đó, đã đến thời điểm khủng hoảng khi nói đến xu hướng đảo ngược. Một người ủng hộ mức thấp vĩ mô mới trong suốt tháng 1, nhà đầu tư và chuyên gia truyền thông xã hội lập luận rằng việc phá vỡ dưới 22.500 đô la sẽ là xác nhận giảm giá.

Việc tăng giá trên thị trường giảm giá hiện tại đã tạo ra môi trường hoàn hảo để mọi người tiếp tục mua tất cả các mức giảm giá khi xu hướng hiện tại đảo ngược, ông viết trong một cuộc tranh luận trên Twitter.

Kịch bản hoàn hảo cho một sự kiện đầu hàng trong vài tuần tới.
Biểu đồ nến 1 ngày BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Quan chức Fed lên tiếng trước thị trường CPI

Tuần về vĩ mô có vẻ khá yên bình so với đầu tháng Hai, với ít dữ liệu hơn và nhiều hơn bằng cách bình luận được thiết lập để xác định tâm trạng.

Bình luận đó sẽ được đưa ra bởi các quan chức Fed, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell, và bất kỳ gợi ý thay đổi chính sách nào trong ngôn từ của họ đều có khả năng làm thay đổi thị trường.

Tuần trước đã chứng kiến một hiện tượng như vậy diễn ra, khi Powell sử dụng từ khử lạm phát không dưới mười lăm lần trong một bài phát biểu và phiên QA đi kèm với động thái của Fed nhằm ban hành đợt tăng lãi suất 0,25%.

Trước khi có dữ liệu quan trọng mới vào tuần tới, hãy thảo luận trong giới phân tích về cách Fed có thể chuyển đổi từ chính sách kinh tế hạn chế sang chính sách hỗ trợ và khi nào.

Như Cointelegraph đã đưa tin, không phải ai cũng tin rằng Hoa Kỳ sẽ hạ cánh nhẹ nhàng khi giảm lạm phát và thay vào đó sẽ trải qua một cuộc suy thoái.

ĐỪNG ngạc nhiên nếu thuật ngữ "hạ cánh mềm" vẫn tồn tại trong một thời gian trước khi tấm thảm được kéo vào Quý 3 hoặc Quý 4 năm nay, nhà đầu tư Andy West, đồng sáng lập của Longlead Capital Partners và HedgQuarters, đã kết luận trên Twitter chủ đề cuối tuần.

Trong thời gian chờ đợi, đó có thể là một tình huống kinh doanh như thường lệ, tuy nhiên, với các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn sau chiến thắng nhỏ của Powell về lạm phát đi xuống, phân tích sâu hơn lập luận.

Cá nhân tôi tin rằng Fed rất có thể sẽ tăng +0,25% trong hai cuộc họp sắp tới (tháng 3, tháng 5), Caleb Franzen, nhà phân tích thị trường cấp cao tại CubicAnalytics, đã viết trong một bài đăng trên blog vào ngày 4 tháng 2.

Tất nhiên, tất cả các hành động trong tương lai của Fed sẽ phụ thuộc vào sự phát triển liên tục của dữ liệu lạm phát trong các điều kiện kinh tế vĩ mô rộng lớn hơn.

Franzen thừa nhận rằng bất chấp việc suy thoái kinh tế hiện không phải là một mô tả phù hợp về nền kinh tế Hoa Kỳ, nhưng các điều kiện vẫn có thể trở nên tồi tệ hơn trong tương lai, dựa trên ba tình huống như vậy trong những năm qua.

Gần nhà hơn, việc công bố CPI vào tuần tới đã được nhiều người theo dõi. Mức độ mà dữ liệu tháng 1 hỗ trợ cho câu chuyện lạm phát suy yếu sẽ là chìa khóa.

Sau FOMC, chúng tôi có rất nhiều bản phát hành dữ liệu cấp 2 bao gồm các dịch vụ ISM và NFP quan trọng, công ty thương mại QCP Capital đã viết trong hướng dẫn chuyển tiếp được gửi tới người đăng ký kênh Telegram vào tuần trước.

Tuy nhiên, yếu tố quyết định sẽ là CPI của Ngày Valentine - và chúng tôi cho rằng có những rủi ro ngược đối với việc phát hành đó.
Biểu đồ Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ. Nguồn: Cục thống kê lao động

"sự nhẹ nhõm" của máy khai thác tương phản với doanh số bán BTC

Chuyển sang Bitcoin, các nguyên tắc cơ bản của mạng hiện đang mang lại sự ổn định nhất định trong môi trường hỗn loạn.

Theo ước tính hiện tại từ BTC.com, độ khó ổn định ở mức cao nhất mọi thời đại, chỉ với dự báo điều chỉnh tiêu cực khiêm tốn trong thời gian sáu ngày.

Tuy nhiên, điều này có thể kết thúc tích cực tùy thuộc vào Price Action Bitcoin và việc xem xét dữ liệu tỷ lệ băm cho thấy rằng các máy khai thác vẫn đang cạnh tranh khốc liệt.

Biểu đồ thay đổi vị trí ròng của máy khai thác Bitcoin. Nguồn: GlassNode

Một xu hướng ngược xuất hiện dưới dạng hành vi kinh tế của các máy khai thác. Dữ liệu mới nhất từ công ty phân tích giao dịch GlassNode cho thấy doanh số bán BTC của các máy khai thác tiếp tục tăng, với dự trữ giảm nhanh hơn trong khoảng thời gian 30 ngày.

Dự trữ tương ứng đạt mức thấp nhất trong một tháng vào ngày 6 tháng 2, với số dư của máy khai thác là 1.822.605,594 BTC.

Tuy nhiên, nhìn chung, Price Action hiện tại đã mang lại sự cứu trợ cho các máy khai thác, Philip Swift, người đồng sáng lập bộ giao dịch Deceninvestor cho biết.

Trong một tweet vào tuần trước, Swift đã đề cập đến Puell Multiple, thước đo giá trị tương đối của BTC được khai thác, đã rời khỏi vùng đầu hàng để phản ánh khả năng sinh lời tốt hơn.

Sau 191 ngày trong khu vực đầu hàng, Puell Multiple đã phục hồi. Anh ấy nhận xét rằng họ đang thấy nhẹ nhõm đối với các máy khai thác thông qua doanh thu tăng và có khả năng giảm áp lực bán.

Bitcoin Puell Biểu đồ nhiều chú thích. Nguồn: Philip Swift/ Twitter

NVT cho thấy biến động sẽ bắt đầu

Một số dữ liệu về giao dịch vẫn còn biến động bất chấp việc tốc độ tăng giá BTC chậm lại.

Mối quan tâm trong tuần này là tín hiệu giá trị giao dịch (NVT) của mạng Bitcoin, hiện đang ở mức chưa từng thấy trong gần hai năm.

Tín hiệu NVT đo giá trị của BTC được chuyển trong giao dịch so với vốn hóa thị trường Bitcoin. Đây là sự điều chỉnh của chỉ báo tỷ lệ NVT, nhưng sử dụng khối lượng giao dịch trung bình động 90 ngày thay vì dữ liệu thô.

NVT ở mức cao nhất trong nhiều năm có thể gây lo ngại — định giá mạng tương đối cao so với giá trị được chuyển giao, một kịch bản có thể không bền vững, theo lời của người tạo ra nó, Willy Woo.

Biểu đồ tín hiệu Bitcoin NVT. Nguồn: GlassNode/ Twitter

Tuy nhiên, như Cointelegraph đã báo cáo vào cuối năm ngoái, có nhiều sắc thái đối với NVT khiến các hiện thân khác nhau của nó khác nhau để cung cấp một bức tranh phức tạp về giá trị giao dịch ở một mức giá nhất định.

NVT của Bitcoin đang cho thấy các dấu hiệu bình thường hóa giá trị và bắt đầu một chế độ thị trường mới, Charles Edwards, Giám đốc điều hành của công ty đầu tư tiền điện tử Capriole, đã nhận xét về một sự điều chỉnh thêm của NVT, được đặt tên là NVT phạm vi động, vào ngày 6 tháng 2.

Thông điệp vẫn như vậy trong suốt lịch sử và thường thì đó là tin tốt trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, đây là nơi chúng ta thường thấy sự biến động.
Biểu đồ tỷ lệ NVT phạm vi động Bitcoin. Nguồn: Charles Edwards/ Twitter

Ví Bitcoin nhỏ cho thấy "sự lạc quan của nhà đầu tư"

Trong một tia hy vọng, công ty nghiên cứu giao dịch Santiment lưu ý rằng số lượng ví Bitcoin nhỏ hơn đã tăng vọt trong năm nay.

Kể từ khi BTC/USD vượt mốc 20.000 đô la một lần nữa vào ngày 13 tháng 1, 620.000 ví có tối đa 0,1 BTC đã xuất hiện trở lại.

Sự kiện đó, Santiment nói, đánh dấu thời điểm FOMO quay trở lại thị trường và sự tăng trưởng sau đó về số lượng ví có nghĩa là đây là mức cao nhất kể từ ngày 19 tháng 11.

Đã có khoảng 620 nghìn địa chỉ Bitcoin nhỏ xuất hiện trở lại trên mạng kể từ khi FOMO quay trở lại vào ngày 13 tháng 1 khi giá lấy lại 20 nghìn đô la, bình luận trên Twitter đã xác nhận vào ngày 6 tháng 2.

Những địa chỉ 0,1 BTC trở xuống này tăng trưởng chậm vào năm 2022, nhưng năm 2023 đang cho thấy sự lạc quan trở lại của nhà đầu tư.
Địa chỉ ví bitcoin so với biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Santiment/ Twitter

Nhìn vào Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử trong khi đó cho thấy lòng tham vẫn là mô tả chính của cảm xúc thị trường.

Vào ngày 30 tháng 1, Chỉ số đạt mức tham lam nhất kể từ mức cao nhất mọi thời đại của Bitcoin vào tháng 11 năm 2021.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Lạm phát, , FOMC, Fed, Phân tích,