Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62893 $
-0.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,87 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,57 $
-0.50%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5946 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1079 $
0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
-0.29%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1516 $
-0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3525 $
-0.20%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,20 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.36%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,30 $
-0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
341,42 $
-0.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.37%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,77 $
0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,50 $
-0.92%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cổ phiếu của Credit Suisse giảm gần 25%, liệu Bitcoin có đang chuẩn bị cho một đợt tăng giá khác không?

Cổ phiếu của Credit Suisse giảm gần 25%, liệu Bitcoin có đang chuẩn bị cho một đợt tăng giá khác không?

16/03/2023 13:26 read99
Cổ phiếu của Credit Suisse giảm gần 25%, liệu Bitcoin có đang chuẩn bị cho một đợt tăng giá khác không?

Khi cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu lan rộng, Credit Suisse Group AG, một ngân hàng đầu tư toàn cầu và công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại Thụy Sĩ, dường như đã bị cuốn vào sự lây lan, điều này có thể dẫn đến nhiều lợi nhuận hơn cho Bitcoin và thị trường tiền điện tử. Cổ phiếu ngân hàng CS giảm gần 25% trong tuần.

Sự sụt giảm này xảy ra sau khi ngân hàng giữ cổ phần lớn nhất Ngân hàng Quốc gia Ả Rập Saudi (SNB), được cho là đã tiết lộ rằng họ không thể hỗ trợ thêm cho Credit Suisse. Theo Reuters, trích dẫn một tuyên bố của SNB, ngân hàng cho biết họ sẽ không còn mua thêm cổ phần của ngân hàng Thụy Sĩ trên cơ sở quy định.

Một cổ phiếu khác giảm, một ngân hàng khác chạy?

Việc Ngân hàng Quốc gia Ả-rập Xê-út rút hỗ trợ gần đây nhất cho Credit Suisse đang gặp khó khăn đã làm dấy lên một số suy đoán về việc liệu điều này cuối cùng có thể dẫn đến sự sụp đổ của ngân hàng đang gặp khó khăn này hay không. SNB hiện đang giữ một Cổ phần lớn trong Credit Suisse lên tới 9,88%. Chủ tịch SNB Ammar Al Khudairy nói với Reuters rằng ngân hàng không thể tăng hơn 10% do những lo ngại về quy định.

Sau thông báo, cổ phiếu của Credit Suisse đã giảm mạnh 24% vào thứ Tư, ngày 15 tháng 3. Cổ phiếu của Credit Suisse kể từ đó đã có xu hướng giảm sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon; sự sụt giảm mạnh gần đây của nó do việc rút hỗ trợ SNB đã khiến nó đạt mức thấp kỷ lục mới với giá trị là 2,1 đô la tại thời điểm viết bài.

Credit Suisse chart on TradingViewCredit Suisse đang đi ngang trên biểu đồ 1 ngày. Nguồn: CS trên TradingView.com

Tính đến năm ngoái, sau khi mua lại 10% cổ phần, SNB đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào Credit Suisse. bán tháo chính mới nhất của ngân hàng đang gặp khó khăn này xuất hiện chỉ vài tháng sau khi công bố báo cáo thường niên năm 2022, dẫn đến việc rút tiền ồ ạt khỏi tổ chức tài chính.

bất chấp việc công ty tiếp tục tìm kiếm hỗ trợ tài chính sau khi nhận thấy hoạt động của khách hàng có xu hướng giảm, nhưng các chuyên gia cho rằng ngân hàng cuối cùng có thể sụp đổ, do sự sụp đổ gần đây của ba ngân hàng lớn ở Hoa Kỳ trong tuần qua.

Có phải Bitcoin đang chuẩn bị cho một đợt tăng giá khác không?

Với việc tăng giá Bitcoin (BTC) trước đó được cho là do sự sụp đổ của các ngân hàng nổi tiếng, các suy đoán đã được đưa ra xung quanh cộng đồng tiền điện tử về việc liệu một ngân hàng quan trọng khác có sụp đổ hay không, chẳng hạn như Credit Suisse, một lần nữa có thể dẫn đến việc tiền điện tử mở rộng xu hướng tăng giá của nó.

Trong tuần qua, kể từ khi ba ngân hàng lớn của Mỹ là Silvergate, Signature bank và Silicon Valley sụp đổ, nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực tài chính đã tìm kiếm một phương thức thay thế như một kho lưu trữ giá trị. Cho đến nay, các tài sản tiền điện tử như Bitcoin đã được chứng minh là lựa chọn tốt nhất. Sau này đã được phản ánh trong giá của họ.

Điều này đã khiến Bitcoin và phần còn lại của thị trường bước vào giai đoạn tăng giá trong một thời gian ngắn. Hơn nữa, biểu đồ giá BTC cho thấy một biến động tiềm ẩn khác sắp tới sau đợt tăng giá trước đó.

Bitcoin price chart on TradingViewGiá bitcoin đang hướng tới thanh khoản bên ngoài (được đánh dấu) ở khu vực $31.000 trên TradingView.com

Các sự kiện gần đây gợi ý tin xấu cho nền kinh tế toàn cầu, nhưng thị trường tiền điện tử và Bitcoin nói riêng đã được hưởng lợi. Sự sụp đổ liên tục của các ngân hàng có thể khiến BTC và phần còn lại của thị trường tiền điện tử tăng giá nhanh chóng khi kho lưu trữ giá trị lấy lại động lực như một giải pháp thay thế hấp dẫn cho hệ thống fiat.

Hình ảnh nổi bật từ Bapt, Biểu đồ từ TradingView.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng, Khủng hoảng ngân hàng, Bitcoin, Btc, Tín dụng suisse, Thung lũng silicon, Silvergate,