Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cơ quan giám sát của EU không coi liên kết tiền điện tử với TradFi là "đáng kể" gây ra rủi ro hệ thống

Cơ quan giám sát của EU không coi liên kết tiền điện tử với TradFi là "đáng kể" gây ra rủi ro hệ thống

26/05/2023 06:18 read140
Cơ quan giám sát của EU không coi liên kết tiền điện tử với TradFi là

Ủy ban Rủi ro Hệ thống Châu Âu (ESRB) cho biết hiện tại lĩnh vực tiền điện tử không gây ra bất kỳ rủi ro hệ thống nào đối với nền kinh tế thực vì các liên kết hiện tại của nó với lĩnh vực tài chính truyền thống là không đáng kể.

ESRB đã đưa ra tuyên bố trong báo cáo mới nhất của mình về tác động mang tính hệ thống của tiền điện tử và các tùy chọn chính sách để giải quyết chúng.

Chưa hệ thống'

Báo cáo của ESRB cho biết rằng toàn bộ vốn hóa thị trường tiền điện tử chỉ bằng một phần rất nhỏ của lĩnh vực tài chính truyền thống và những cú sốc trong lĩnh vực này không dễ lây lan ra bên ngoài ngành công nghiệp tiền điện tử.

Giá trị vốn hóa thị trường của UniCredit có trụ sở tại Ý — ngân hàng lớn thứ 15 của EU — hoặc vốn hóa thị trường của một công ty FAANG duy nhất — Amazon — gần bằng với giá trị vốn hóa của tất cả các loại tiền điện tử và stablecoin cộng lại.

Theo ESRB:

Nó [báo cáo] kết luận rằng lĩnh vực [tiền điện tử] vẫn chưa có hệ thống.

Cơ quan quản lý nói thêm rằng Ủy ban ổn định tài chính và các cơ quan quản lý quốc tế khác ủng hộ những phát hiện của họ.

Tuy nhiên, cơ quan giám sát cũng cho biết điều này có thể nhanh chóng thay đổi khi xem xét tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân của ngành công nghiệp tiền điện tử và tính biến động cao đặc trưng của nó.

Rủi ro trước mắt

ESRB cho biết khi lĩnh vực tiền điện tử trở nên liên kết chặt chẽ hơn với hệ thống tài chính truyền thống, điều đó chắc chắn sẽ dẫn đến nhiều rủi ro hơn cho nền kinh tế thực.

Ngoài ra, sự thâm nhập ngày càng tăng của công nghệ sổ cái phân tán — hoặc những đổi mới tương tự — trong lĩnh vực tài chính cũng có thể làm phát sinh nhiều rủi ro hệ thống đối với sự ổn định tài chính.

ESRB kêu gọi các cơ quan quản lý có liên quan cảnh giác và tiếp tục cải thiện các công cụ giám sát của họ cho lĩnh vực này để đảm bảo rằng bất kỳ cú sốc nào trong ngành tiền điện tử không lan sang hệ thống tài chính rộng lớn hơn.

Theo báo cáo, các yêu cầu công khai và báo cáo được tiêu chuẩn hóa đối với các tổ chức tài chính — chẳng hạn như ngân hàng và quỹ đầu tư — tiếp xúc với tiền điện tử, tổ chức phát hành stablecoin và nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử sẽ giúp cơ quan quản lý giám sát và xác định các kênh lây lan tiềm ẩn.

ESRB cũng khuyến nghị đặt giới hạn đối với giao dịch đòn bẩy trong lĩnh vực tiền điện tử, đặc biệt là đối với các quỹ đầu tư. Báo cáo cho biết giao dịch đòn bẩy là một lĩnh vực có thể nhanh chóng trở thành hệ thống và gây ra sự lây lan nếu không được giám sát đúng cách — đặc biệt là đối với đòn bẩy có được thông qua hệ thống tài chính truyền thống.

Ngoài ra, ESRB cho biết các hoạt động cho vay tài sản tiền điện tử — lĩnh vực chính cung cấp đòn bẩy trong lĩnh vực tiền điện tử — không thuộc phạm vi điều chỉnh của quy định MiCA và cần một khung pháp lý toàn diện mới để giám sát chúng.

Theo cơ quan quản lý, một cách để đối phó với rủi ro là hạn chế hoạt động cho vay của các công ty tiền điện tử và tăng các yêu cầu về tài sản thế chấp đối với các sản phẩm DeFi.

Bài đăng Cơ quan giám sát của EU không coi liên kết tiền điện tử với TradFi là đáng kể' để gây ra rủi ro hệ thống đã xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: