Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cơ quan giám sát đạo đức tìm kiếm các liên kết đến Tron trong thư gửi Sens. Warren, Brown

Cơ quan giám sát đạo đức tìm kiếm các liên kết đến Tron trong thư gửi Sens. Warren, Brown

11/11/2023 09:55 read78
Cơ quan giám sát đạo đức tìm kiếm các liên kết đến Tron trong thư gửi Sens. Warren, Brown

Chiến dịch vì trách nhiệm giải trình muốn cho các thượng nghị sĩ chống tiền điện tử biết rằng mối đe dọa tài trợ khủng bố bằng tiền điện tử còn tồi tệ hơn họ nghĩ.

Nhóm đạo đức phi lợi nhuận Chiến dịch vì trách nhiệm giải trình (CfA) đã gửi thư cho Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren và Sherrod Brown vào ngày 9 tháng 11 để cung cấp cho họ thông tin về cáo buộc sử dụng tiền điện tử trong hoạt động rửa tiền. Bức thư thảo luận cụ thể về blockchain Tron và nhà phát hành stablecoin Circle.

Trong bức thư được ký bởi giám đốc điều hành CfA Michelle Kuppersmith, người ta cáo buộc rằng công ty phát hành USD Coin (USDC) Circle có mối quan hệ sâu rộng với cả Justin Sun Tron Foundation (TRX) và các nhà đầu tư lớn ở Phố Wall như Goldman Sachs, Bank of New York Mellon và Blackrock.

Kuppersmith gọi mối liên hệ giữa Circle với Phố Wall là đáng ngạc nhiên" vì được cho là thiếu quy định và cáo buộc Tron có mối liên hệ với hoạt động tài trợ khủng bố.

Tron đang bị Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ điều tra về việc bán chứng khoán chưa đăng ký và có liên quan đến cáo buộc tài trợ cho Thánh chiến Hồi giáo Palestine và có thể cả Hamas và Hezbollah, bức thư nêu rõ. Trong khi đó, họ tuyên bố rằng USDC trị giá 400 triệu USD nằm trong hệ sinh thái Tron. Thư viết:

Các nghiên cứu và báo cáo được công bố gần đây về các hoạt động thực thi pháp luật cho thấy một công ty tiền điện tử nổi tiếng có trụ sở tại Hoa Kỳ được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư lớn ở Phố Wall [Circle] có thể bị xâm phạm trực tiếp hoặc gián tiếp do tích hợp với mạng lưới nền tảng giao dịch và tiền điện tử ở châu Á.

Mạng lưới đó, Tron, đã bị nêu tên trong nhiều hoạt động thực thi pháp luật quốc tế liên quan đến các giao dịch trị giá hàng tỷ đô la của các nhóm tội phạm có tổ chức và các tổ chức bị trừng phạt.

Những lo ngại này vượt xa những vấn đề được nêu trong bức thư mà các thượng nghị sĩ, cùng với hơn 100 nhà lập pháp khác, gửi đến Cố vấn An ninh Quốc gia và Thứ trưởng Tài chính về Khủng bố và Tình báo Tài chính, Kuppersmith nói thêm. Bức thư được đề cập đã được gửi bởi nhóm các nhà lập pháp lưỡng đảng vào ngày 17 tháng 10. Các nhóm ủng hộ tiền điện tử đã phản đối một số tuyên bố được đưa ra trong bức thư đó.

Thư của CfA gửi Sens. Brown và Warren. Nguồn: CfA

Hơn nữa, bức thư đặt câu hỏi về việc Circle thiếu quy định rõ ràng và việc vận hành một giao thức chuỗi chéo không được kiểm soát.

"Trong khi Goldman, BNY và Blackrock đều được đăng ký và quản lý bởi nhiều cơ quan chứng khoán và ngân hàng liên bang và tiểu bang, Circle đã tránh hoặc không tuân theo quy định an toàn cơ bản kể từ khi thành lập một thập kỷ trước, một Chiến dịch Trách nhiệm Giải trình đáng lo ngại đã được gắn cờ gửi cho SEC vào tháng 5 năm 2022,” bức thư nêu rõ.

Vào ngày 10 tháng 11, CfA cũng đã gửi bình luận về đề xuất tháng 10 của Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính của Bộ Tài chính về việc chỉ định các máy trộn tiền điện tử là trung tâm rửa tiền.

Đề xuất này đáng giá nhưng có thể sớm lỗi thời trừ khi phạm vi của quy định được mở rộng để bao gồm các phương pháp mới hơn mà các nhóm tội phạm đã áp dụng bằng cách sử dụng tiền ảo, tổ chức này cho biết.

Trong bình luận, CfA thảo luận về các giao thức chuỗi chéo và giao thức nền tảng giao dịch phi tập trung Sun SunSwap, mà công ty điều tra blockchain Elliptic đã xác định là phương tiện giúp các tổ chức khủng bố có được [tiền kỹ thuật số] cần thiết.

Tổ chức này cho biết thêm rằng Sun được cho là có quan hệ trực tiếp với Đảng Cộng sản Trung Quốc, trích dẫn một báo cáo rằng Sun đã tham gia vào một dự án nghiên cứu tại Trường Đảng Trung ương Trung Quốc.

Tạp chí: Justin Sun SUI-nông nghiệp tội lỗi, chạy hoang dã PEPE, triết lý hàu 3AC: Asia Express

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hoa Kỳ, Quốc hội, FinCEN, Chủ nghĩa khủng bố, Vòng tròn, Tron, Justin Sun,