Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cơ quan quản lý Singapore ủng hộ các mạng riêng tư trên mạng công cộng trong khuôn khổ tài sản kỹ thuật số

Cơ quan quản lý Singapore ủng hộ các mạng riêng tư trên mạng công cộng trong khuôn khổ tài sản kỹ thuật số

27/06/2023 00:38 read72
Cơ quan quản lý Singapore ủng hộ các mạng riêng tư trên mạng công cộng trong khuôn khổ tài sản kỹ thuật số

Cơ quan tiền tệ Singapore đã công bố một khuôn khổ vào ngày 26 tháng 6 nêu chi tiết các lợi ích của tài chính phi tập trung (DeFi) và cách nó có thể phù hợp với hệ thống tài chính của thế giới.

Cơ quan quản lý tin rằng các mạng blockchain riêng là lựa chọn tốt nhất cho cơ sở hạ tầng thị trường tài chính do tính chất tập trung của chúng.

Báo cáo của cơ quan quản lý — có tiêu đề Người bảo vệ dự án: Kích hoạt các mạng có thể tương tác mở — được xuất bản với sự cộng tác của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, cũng như một số tổ chức cho vay nổi tiếng trên toàn cầu — bao gồm HSBC và JP Morgan, trong số những tổ chức khác.

Nguyên tắc cơ bản của Project Guardian là thiết lập các mạng riêng mở và có thể tương tác để hỗ trợ nền tảng giao dịch tài sản được mã hóa thông qua các giao thức DeFi. Các mạng này sẽ chỉ có thể được truy cập bởi các bên đáng tin cậy được lựa chọn thông qua cơ chế quản lý để loại bỏ rủi ro hoạt động tài chính bất hợp pháp.

Dự án cũng dự định thiết lập các phương pháp hay nhất để token hóa các tài sản tài chính như cổ phiếu, thu nhập cố định, nền tảng giao dịch nước ngoài và quỹ đầu tư.

Mạng công cộng rất rủi ro

Cơ quan giám sát cho biết trong báo cáo rằng tài sản kỹ thuật số và công nghệ sổ cái phân tán đã trở thành cơ sở hạ tầng tài chính thay thế tiềm năng. Tuy nhiên, có sự thiếu hiểu biết rõ rệt về các cơ hội, rủi ro và hạn chế do sự ra đời của chúng.

Cơ quan quản lý lập luận trong báo cáo rằng mạng riêng tốt hơn mạng công cộng do mức độ rủi ro cao ở mạng sau và khả năng kiểm soát của mạng công cộng. Cơ quan quản lý đã sử dụng Ethereum (ETH) làm ví dụ về mạng công cộng.

Theo báo cáo, các mạng công cộng vốn dễ bị tổn thương trước hoạt động bất hợp pháp do thiếu cơ quan quản lý tập trung và tính chất mở của chúng, nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể trở thành người xác thực và tương tác với mạng mà không cần sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

Hơn nữa, sự ra đời của các mạng công cộng có nghĩa là nhiều giao thức không có khả năng hỗ trợ các yêu cầu cấp doanh nghiệp.

Mặt khác, các mạng riêng cho phép các cơ quan quản lý và kiểm soát có nhiều lựa chọn hơn và chỉ cho phép các bên đáng tin cậy tham gia vào hệ sinh thái, điều này làm giảm đáng kể nguy cơ gian lận và hoạt động tài chính bất hợp pháp, theo cơ quan giám sát.

Điều chỉnh DeFi

Báo cáo cũng nêu bật những thách thức trong việc điều chỉnh DeFi và toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử cũng như cách giải quyết chúng một cách tốt nhất.

Theo báo cáo, một trong những rào cản lớn nhất trong việc điều chỉnh ngành là tính chất xuyên biên giới của ngành và cách các giao dịch có thể tuân theo các quy tắc ở nhiều khu vực pháp lý. Sự phức tạp quá mức này càng trở nên trầm trọng hơn bởi thực tế là các luật và quy định đối với ngành công nghiệp tiền điện tử đang ở giai đoạn phát triển ban đầu.

Báo cáo cho biết những vấn đề này chỉ có thể được giải quyết thông qua sự hợp tác quốc tế có phối hợp và kêu gọi các quốc gia thực hiện một cách tiếp cận thống nhất trong việc tạo ra các quy tắc cho ngành nhận thức được những thách thức này.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: