Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cơ quan quản lý "tại nhà" có thể giải quyết vấn đề "giám sát phân mảnh" của tiền điện tử: Người kiểm soát

Cơ quan quản lý "tại nhà" có thể giải quyết vấn đề "giám sát phân mảnh" của tiền điện tử: Người kiểm soát

07/03/2023 11:01 read105
Cơ quan quản lý

Trong bài phát biểu tại một hội nghị ngân hàng ở DC, quyền kiểm soát viên Michael Hsu cho biết FTX là một ví dụ về lý do tại sao cần có một "giám sát viên giữ tại quốc gia sở tại".

Các công ty tiền điện tử điều hành nhiều thực thể ở các quốc gia khác nhau nên được giám sát bởi một cơ quan quản lý nhà giữ để ngăn họ chơi "trò chơi" nhằm vào các cơ quan quản lý, người đứng đầu cơ quan quản lý ngân hàng Hoa Kỳ đã cho biết.

Michael Hsu, Quyền Giám đốc Cơ quan Kiểm soát Tiền tệ (OCC) đã đưa ra nhận xét trong bài phát biểu được chuẩn bị trước cho hội nghị của Viện Ngân hàng Quốc tế ngày 6 tháng 3 tại Washington, DC

OCC là một văn phòng thuộc Bộ Tài chính quản lý các ngân hàng Hoa Kỳ và nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho hệ thống ngân hàng của quốc gia. Nó có quyền cho phép hoặc từ chối các ngân hàng tham gia vào các hoạt động liên quan đến tiền điện tử.

Trong bài phát biểu của mình, Hsu đã cung cấp những bài học hữu ích cho tiền điện tử từ ngân hàng truyền thống về cách duy trì niềm tin trên toàn cầu.

Ông tuyên bố trừ khi một công ty tiền điện tử được quản lý bởi một thực thể, những người hoạt động với các doanh nghiệp ở nhiều khu vực tài phán sẽ có khả năng chơi trò vỏ bọc bằng cách phân xử các quy định và sau đó sẽ có thể che giấu hồ sơ rủi ro thực sự của họ.

Rõ ràng, không phải tất cả người chơi tiền điện tử toàn cầu sẽ làm điều này. Nhưng chúng tôi sẽ không thể biết người chơi nào đáng tin cậy và người chơi nào không cho đến khi một bên thứ ba đáng tin cậy, chẳng hạn như người giám sát giữ của quốc gia sở tại, có thể giám sát họ một cách có ý nghĩa.

Hiện tại, không có nền tảng tiền điện tử nào chịu sự giám sát giữ. Không phải một, ông nói thêm.

Sự phá sản của nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX được sử dụng như một ví dụ về lý do tại sao không gian cần một cơ quan quản lý tại nhà. Hsu đã so sánh nền tảng giao dịch này với Ngân hàng Tín dụng và Thương mại Quốc tế (BCCI) cũng không còn tồn tại — một ngân hàng toàn cầu bị phát hiện có liên quan đến một loạt tội phạm tài chính.

Hsu cho biết sự giám sát rời rạc đối với cả hai công ty có nghĩa là không một cơ quan có thẩm quyền hoặc kiểm toán viên nào có thể đưa ra quan điểm tổng thể và toàn diện về họ khi họ hoạt động trên khắp các quốc gia mà không có khuôn khổ chia sẻ thông tin giữa các cơ quan có thẩm quyền.

Bằng cách dường như có mặt ở khắp mọi nơi và cấu trúc các thực thể ở nhiều khu vực pháp lý, họ thực sự không ở đâu cả và có thể trốn tránh các quy định có ý nghĩa.

Trong lý do ủng hộ việc giám sát như vậy, Hsu bày tỏ rằng các lập luận trong sách trắng Bitcoin (BTC) rất tao nhã nhưng tiền điện tử đã được chứng minh là cực kỳ lộn xộn và phức tạp.

Ông nói thêm rằng các khoản thanh toán ngang hàng hầu như không tồn tại và tiền điện tử chủ yếu trở thành một loại tài sản thay thế bị chi phối bởi hoạt động giao dịch dựa vào các bên trung gian để hoạt động ở mọi quy mô.

Các sự kiện trong năm qua đã chỉ ra rằng niềm tin vào các bên trung gian đó có thể nhanh chóng bị đánh mất, một số lượng lớn cá nhân có thể bị tổn thương và có thể dẫn đến những tác động dây chuyền đối với hệ thống tài chính truyền thống.

Hsu cho biết các cơ quan quốc tế đã xác định sự cần thiết của một khung pháp lý và giám sát toàn cầu toàn diện cho những người tham gia tiền điện tử có thể xem xét các bài học rút ra từ tình huống BCCI.

Ủy ban Ổn định Tài chính (FSB), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Tổ chức Ủy ban Chứng khoán Quốc tế (IOSCO) và Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) là những cơ quan mà Hsu nêu tên cụ thể.

FSB, IMF và BIS hiện đang làm việc trên các tài liệu và đề xuất để thiết lập các tiêu chuẩn cho khung pháp lý tiền điện tử toàn cầu

Niềm tin là một điều mong manh. Hsu cho biết rất khó kiếm và dễ mất.

Phối hợp theo quy định và hợp tác giám sát có thể giúp giảm thiểu rủi ro mất lòng tin đó. Chúng tôi đã học được điều này một cách khó khăn trong ngân hàng. Tôi tin rằng nó chứa đựng những bài học hữu ích cho tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Michael hsu, Quy định ngân hàng, Ngân hàng tiền điện tử, Người kiểm soát tiền tệ, Chúng tôi, Hội nghị IIB, Luật tiền điện tử, Quy định tài sản kỹ thuật số, Array,