Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cơ quan quản lý thị trường của Úc ưu tiên bảo vệ công dân khỏi tác hại của tiền điện tử

Cơ quan quản lý thị trường của Úc ưu tiên bảo vệ công dân khỏi tác hại của tiền điện tử

24/08/2022 13:25 read90
Cơ quan quản lý thị trường của Úc ưu tiên bảo vệ công dân khỏi tác hại của tiền điện tử

Một phần hành động của nó sẽ bao gồm nâng cao nhận thức của cộng đồng về những rủi ro vốn có trong tài sản tiền điện tử và tài chính phi tập trung.

Cơ quan quản lý tài chính của Úc, Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư của Úc (ASIC) đã cam kết đưa tài sản tiền điện tử và tài chính phi tập trung (DeFi) vào tầm ngắm của mình trong vòng 4 năm tới.

Theo Kế hoạch doanh nghiệp mới công bố của ASIC được công bố vào ngày 22 tháng 8, cơ quan quản lý tài chính cho biết họ sẽ tập trung vào các hành vi sai trái được kích hoạt bằng kỹ thuật số khi các công nghệ và sản phẩm mới nổi thay đổi hệ sinh thái tài chính của chúng tôi như một phần trong kế hoạch chiến lược bốn năm kéo dài đến năm 2026.

Joe Longo, chủ tịch ASIC cho biết cơ quan quản lý sẽ tập trung đặc biệt vào các trò gian lận và tài sản tiền điện tử.

Môi trường pháp lý của chúng tôi đang thay đổi và phát triển - rủi ro khí hậu, dân số già của chúng tôi, dữ liệu và công nghệ kỹ thuật số mới nổi cũng như sự biến động đáng kể trong thị trường tài sản tiền điện tử đều có tác động biến đổi.

Anh ấy lưu ý rằng Scamwatch, một trang web cung cấp thông tin cho người tiêu dùng và doanh nghiệp về việc nhận biết, tránh và báo cáo các trò gian lận, đã nhận được 4.783 báo cáo về các vụ lừa đảo đầu tư tiền điện tử và 99 triệu đô la trong các khoản lỗ được báo cáo vào năm 2021.

ASIC cho biết các hành động này sẽ bảo vệ các nhà đầu tư khỏi những tác hại do tài sản tiền điện tử gây ra và bao gồm hỗ trợ phát triển khuôn khổ quy định hiệu quả, thực hiện và giám sát mô hình quy định cho các sản phẩm liên quan đến nền tảng giao dịch và nâng cao nhận thức của cộng đồng về những rủi ro vốn có trong tiền điện tử- tài sản và DeFi, trong số các hành động khác.

Trong một báo cáo ngày 23 tháng 8 tại Sydney Morning Herald, Longo một lần nữa cảnh báo không nên đầu tư vào tiền điện tử, mô tả nó là "một hoạt động có rủi ro cao và dễ bay hơi" và người tiêu dùng "nên thực sự cẩn thận trước khi bạn làm điều đó."

ASIC không chống lại sự đổi mới và sẽ làm bất cứ điều gì có thể để tìm kiếm những cách hợp pháp để sử dụng công nghệ cơ bản, sổ cái phân tán và công nghệ blockchain, nhưng điều đó không được nhầm lẫn hoặc nhầm lẫn với đầu tư, dấu phẩy ngược, trong tài sản tiền điện tử. "

Thông báo của ASIC được đưa ra chỉ vài ngày sau khi chính phủ cầm quyền mới của Úc công bố kế hoạch tiến tới quy định đối với lĩnh vực tiền điện tử bằng cách thực hiện một bài tập lập bản đồ Token vào cuối năm nay.

Quy định có thể tiến gần hơn một bước

Tiền điện tử và nền tảng giao dịch kỹ thuật số chỉ được quản lý lỏng lẻo tại thời điểm này, với các nhà khai thác nền tảng giao dịch chỉ được yêu cầu tuân thủ luật chống rửa tiền của Trung tâm phân tích và báo cáo giao dịch Úc (AUSTRAC) cũng như các quy định chung của Đạo luật tập đoàn.

Ngành công nghiệp đã kêu gọi luật pháp của chính phủ để giảm rủi ro cho các nhà đầu tư và chuyển đổi tiền điện tử thành một loại tài sản an toàn hơn đã được thiết lập.

Tuy nhiên, có hàng nghìn tài sản hoặc tiền tệ tiền điện tử và Longo thừa nhận "sắp có quy định" nhưng "chúng tôi sẽ phải thiết kế một khuôn khổ phù hợp với chúng tôi, hoạt động trong các thỏa thuận pháp lý và quy định hiện có của chúng tôi."

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư của Úc, ASIC, Các hành vi sai trái được kích hoạt bằng kỹ thuật số, Tài chính phi tập trung,