Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63220 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3243 $
0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,04 $
-0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
140,54 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5171 $
-0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1469 $
-0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,39 $
0.36%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4644 $
-0.02%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,19 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
473,80 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,16 $
-0.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,22 $
-0.49%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7295 $
-0.38%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,50 $
-0.58%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,17 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cơ quan quản lý Vương quốc Anh ủng hộ việc các nhà quản lý tài sản mã hóa quỹ

Cơ quan quản lý Vương quốc Anh ủng hộ việc các nhà quản lý tài sản mã hóa quỹ

25/11/2023 09:26 read149
Cơ quan quản lý Vương quốc Anh ủng hộ việc các nhà quản lý tài sản mã hóa quỹ

Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh đã phê duyệt một mô hình kế hoạch chi tiết được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc mã hóa quỹ cho các công ty quản lý tài sản.

Các nhà quản lý đầu tư ở Vương quốc Anh đang nhận được hỗ trợ về mặt pháp lý để tận dụng công nghệ blockchain cho việc mã hóa quỹ, thoát khỏi các hệ thống lưu trữ hồ sơ thông thường.

Trong một báo cáo gần đây do Hiệp hội Đầu tư (IA) công bố, nó đã phác thảo sự chuyển động nhanh chóng trong quá trình số hóa các dịch vụ tài chính. Nó còn lập luận thêm rằng token hóa – phát hành các đơn vị hoặc cổ phiếu được token hóa trên công nghệ sổ cái phân tán (DLT) – sẽ dẫn đến một ngành tài chính minh bạch và hiệu quả hơn.

Sarah Pritchard, giám đốc điều hành thị trường và quốc tế tại Cơ quan quản lý tài chính (FCA), nhấn mạnh rằng bất chấp việc cơ quan quản lý sẵn sàng khám phá những con đường đổi mới cho các nhà quản lý tài sản, nhưng cơ quan này cũng phải xác định rõ những rủi ro tiềm ẩn:

Đây là một cột mốc thú vị và mở đường cho việc khám phá nhiều tình huống sử dụng mang tính biến đổi hơn trong tương lai. Chúng tôi muốn hỗ trợ các công ty triển khai các giải pháp công nghệ nhằm nâng cao và giữ ngành quản lý tài sản của Vương quốc Anh, đồng thời giải quyết các rủi ro và tác hại tiềm ẩn.

Trong khi đó, báo cáo đã đề xuất một số nguyên tắc nhất định để triển khai quỹ token hóa.

Những nguyên tắc này bao gồm việc đảm bảo sự phù hợp với cả các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đồng thời tránh chỉ tập trung bừa bãi vào ngành quản lý tài sản đầu tư.

Mang lại cơ hội cho phạm vi rộng nhất có thể của các công ty trong toàn ngành, thay vì tập trung vào bất kỳ loại công ty, loại sản phẩm, loại tài sản hoặc nhóm khách hàng cụ thể nào, báo cáo lưu ý.

Hơn nữa, nó còn nêu rõ sự cần thiết phải có _lộ trình_ đi kèm để thực hiện và tập trung vào khả năng cạnh tranh và hiệu quả trong ngành.

Tiến trình triển khai token hóa quỹ. Nguồn: Hiệp hội đầu tư

Quỹ sẽ phải được thành lập ở Vương quốc Anh và được FCA ủy quyền, đồng thời phải tuân thủ các tiêu chuẩn ngành tài chính truyền thống. Nó cũng tuyên bố thêm rằng các quy tắc pháp lý và quy định sẽ vẫn giữ nguyên.

Trong một tuyên bố riêng, chính phủ Anh nhắc lại sự ủng hộ của mình đối với mô hình kế hoạch chi tiết, tuyên bố cam kết tăng cường các phương pháp tiếp cận đổi mới trong nước:

Chính phủ nhiệt liệt hoan nghênh ấn phẩm này. Nó sẽ thúc đẩy cuộc thảo luận rộng rãi hơn về vai trò của công nghệ trong quản lý tài sản và báo hiệu rằng Vương quốc Anh đang hoan nghênh sự đổi mới và mở cửa cho hoạt động kinh doanh mới thú vị trong tương lai.

Điều này diễn ra sau tin tức gần đây rằng các công ty đầu tư ở Anh đang tăng cường đội ngũ nhân viên chuyên trách về tài sản kỹ thuật số.

Vào ngày 10 tháng 9, Cointelegraph đưa tin rằng 1/4 các nhà quản lý tài sản và quỹ phòng hộ ở Mỹ, Anh và Châu Âu đã tuyển dụng các giám đốc điều hành cấp cao để giám sát các chiến lược tài sản kỹ thuật số.

Theo một cuộc khảo sát, 24% công ty quản lý tài sản đã áp dụng chiến lược tài sản kỹ thuật số, với thêm 13% dự định thực hiện điều này trong hai năm tới.

Tạp chí: Đây là bộ não của bạn về tiền điện tử: Việc lạm dụng chất kích thích gia tăng trong các nhà đầu tư tiền điện tử

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hiệp hội Đầu tư, IA, Sarah Pritchard, Cơ quan Quản lý Tài chính, FCA, Array,