Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63117 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2601 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,45 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,58 $
0.33%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5996 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1083 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3546 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,37 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,47 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.23%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cơ quan thương mại Kraken, Vương quốc Anh bác bỏ mô tả của nhà lập pháp về tiền điện tử là "đánh bạc"

Cơ quan thương mại Kraken, Vương quốc Anh bác bỏ mô tả của nhà lập pháp về tiền điện tử là "đánh bạc"

18/05/2023 12:45 read89
Cơ quan thương mại Kraken, Vương quốc Anh bác bỏ mô tả của nhà lập pháp về tiền điện tử là

CryptoUK, một cơ quan thương mại có trụ sở tại Vương quốc Anh, lập luận rằng cần phải xem xét một cách tiếp cận phù hợp và sắc thái hơn nhiều.

Tổ chức tự quản lý CryptoUK và nền tảng giao dịch tiền điện tử Kraken UK đã chỉ trích một báo cáo gần đây từ một nhóm các nhà lập pháp Anh cho rằng tiền điện tử nên được quản lý theo cách tương tự như cờ bạc.

Trong một báo cáo ngày 17 tháng 5, Ủy ban Tài chính khuyến nghị mạnh mẽ rằng tiền điện tử không được hỗ trợ nên được quy định là cờ bạc do lo ngại về rủi ro tiêu dùng đáng kể liên quan đến loại tài sản, chẳng hạn như biến động giá và thiếu giá trị nội tại.

Cuối cùng, nó kêu gọi tiền điện tử được quy định theo nguyên tắc có cùng rủi ro, cùng kết quả theo quy định.

Động thái này không được lòng người chơi địa phương, đặc biệt là khi Vương quốc Anh được cho là đang hướng tới việc trở thành một trung tâm tiền điện tử tiến bộ.

Coin Bureau kêu gọi. Nguồn: Twitter

Trong một tuyên bố ngày 17 tháng 5 được chia sẻ với Cointelegraph, CryptoUK lập luận rằng việc áp dụng phương pháp này sẽ không tính đến các sắc thái của ngành và các cơ hội thực sự cho đầu tư hướng nội và tăng trưởng cho toàn bộ nền kinh tế Vương quốc Anh, đồng thời bổ sung thêm rằng:

Không có khu vực tài phán toàn cầu nào khác thực hiện phương pháp này và đề cập đến MiCA ở EU, chúng ta cần thực hiện một cách tiếp cận riêng biệt và phù hợp với quy định trong ngành để đảm bảo Vương quốc Anh không trở thành môi trường thù địch cho các doanh nghiệp đặt trụ sở.

Tổ chức cũng gợi ý rằng cách tiếp cận như vậy cuối cùng có thể dẫn đến việc người tiêu dùng Vương quốc Anh thay vì tìm kiếm các nền tảng tiền điện tử nước ngoài để tương tác, điều mà họ cảm thấy hoàn toàn đi ngược lại mục tiêu bảo vệ những người tiêu dùng này thông qua quy định.

Trong tuyên bố của Kraken UK, công ty nhấn mạnh rằng về cơ bản họ không đồng ý với kết luận của Bộ Tài chính rằng tài sản tiền điện tử không có giá trị nội tại.

Thật đáng tiếc khi ủy ban không hỗ trợ cơ hội Vương quốc Anh phải trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu thực sự trong ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng của chúng tôi, công ty cho biết thêm:

Đề xuất của ủy ban rằng tài sản tiền điện tử nên được quản lý như các sản phẩm cờ bạc là sai lầm và hoàn toàn không phù hợp với người tiêu dùng Vương quốc Anh.

Họ lập luận rằng nó không chỉ "bỏ sót mục đích và tiềm năng của công nghệ", mà còn lưu ý rằng các biện pháp bảo vệ cờ bạc không mang lại các biện pháp bảo vệ giống như các quy định về dịch vụ tài chính.

CryptoUK đã chỉ ra khả năng mất thuế lãi vốn nếu giao dịch tiền điện tử bị coi là cờ bạc.

Cờ bạc được miễn thuế lãi vốn. Chính phủ Vương quốc Anh có muốn loại trừ hàng chục triệu bảng thu nhập thuế từ lợi nhuận kiếm được từ việc mua và bán tài sản tiền điện tử không được hỗ trợ không?, CryptoUK cho biết.

Mức độ cụ thể mà tiền điện tử sẽ được quy định "như cờ bạc" chưa được Bộ Tài chính xác định, tuy nhiên, báo cáo khuyến nghị áp dụng các quy định và hướng dẫn mạnh mẽ liên quan đến bảo vệ người tiêu dùng, chống rửa tiền và tài trợ cho khủng bố.

Tạp chí: Nghiện giao dịch tiền điện tử — Điều cần chú ý và cách điều trị

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CryptoUK, Kraken UK, Kho bạc Vương quốc Anh, Quy định về tiền điện tử Vương quốc Anh,