Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cơ quan tiền tệ Hồng Kông công bố thành công và những phát hiện chính từ dự án CBDC, mBridge

Cơ quan tiền tệ Hồng Kông công bố thành công và những phát hiện chính từ dự án CBDC, mBridge

26/10/2022 21:48 read84
Cơ quan tiền tệ Hồng Kông công bố thành công và những phát hiện chính từ dự án CBDC, mBridge

Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông (HKMA) đã công bố một báo cáo để công bố sự thành công và những phát hiện quan trọng từ dự án tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), mBridge, vào ngày 26 tháng 10.

Trung tâm Đổi mới của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BISIH) Trung tâm Hồng Kông, Ngân hàng Thái Lan, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Ngân hàng Trung ương Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã cùng viết báo cáo, có tiêu đề Dự án mBridge: Kết nối các nền kinh tế thông qua CBDC để báo cáo những phát hiện và kết quả chính của dự án.

mBridge là chương trình thí điểm CBDC xuyên biên giới kéo dài sáu tuần từ ngày 15 tháng 8 đến ngày 23 tháng 9 năm 2022. Các tác giả của báo cáo và 20 ngân hàng thương mại ở bốn khu vực pháp lý thực hiện hơn 160 giao dịch thanh toán và sàn giao dịch nước ngoài trị giá 22 triệu đô la thực tế thông qua nền tảng mBridge.

Báo cáo tuyên bố sẽ sử dụng các phát hiện từ phân tích dự án, chính sách, luật pháp và quy định để đổi mới nền tảng CBDC nhằm hướng tới một sản phẩm khả thi tối thiểu và cuối cùng là một hệ thống CBDC hoàn chỉnh.

Thương mại quốc tế và khu vực được xác định là tình huống sử dụng kinh doanh đầu tiên của mBridge

Dự án đã xác định thanh toán thương mại quốc tế là tình huống sử dụng kinh doanh đầu tiên bằng cách hỗ trợ sự phát triển của thị trường ngoại hối địa phương trong các khu vực pháp lý tham gia của dự án. Báo cáo tuyên bố nó giải quyết sự thiếu hiệu quả vốn có trong thanh toán xuyên biên giới liên quan đến mạng lưới các ngân hàng nằm rải rác trên các múi giờ và giờ hoạt động khác nhau, rủi ro tín dụng và thanh khoản có thể khiến quỹ thanh toán không khả dụng trong trường hợp không có tính thanh khoản hoặc mất khả năng thanh toán.

Sự thiếu hiệu quả bổ sung mà báo cáo tuyên bố mBridge có thể giải quyết bao gồm sự chậm trễ trong thanh toán và thiếu khả năng tiếp cận hệ thống tài chính toàn cầu giữa các thị trường mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển.

Báo cáo nói rằng mBridge cũng hỗ trợ thương mại khu vực, được thanh toán chủ yếu bằng ngoại tệ. Nó đạt được bằng cách thay thế các CBDC, do đó cắt giảm chi phí giao dịch cao và phụ thuộc vào việc thanh toán thương mại bằng ngoại tệ.

Bài học chính 1: Số lượng giao dịch PvP FX có giới hạn

Báo cáo quan sát thấy một số lượng hạn chế các giao dịch thanh toán FX so với thanh toán (PvP) trong suốt dự án thay vì thanh toán một chiều. Nó kết luận rằng cung cấp thanh khoản, chức năng quản lý và giới thiệu các nhà tạo lập thị trường FX và các biện pháp để tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá giá FX nên được tích hợp vào nền tảng.

Bài học chính 2: Tích hợp mBridge với hệ thống thanh toán bán buôn

Phát hiện khác là mBridge có thể dễ dàng tích hợp hoàn toàn với các hệ thống thanh toán bán buôn trong nước, tiết kiệm thời gian và cho phép xử lý trực tiếp. Do đó, báo cáo kết luận rằng khả năng các ngân hàng trung ương tích hợp các CBDC, hệ thống thanh toán, quy trình phát hành và mua lại tương ứng của họ vào mBridge sẽ rất quan trọng đối với sự thành công của dự án.

Phản hồi của người tham gia

Báo cáo cũng bao gồm ý kiến đóng góp từ những người tham gia về các cách cải thiện mBridge, bao gồm xây dựng khả năng tương tác với các hệ thống trong nước và kết nối APR để xử lý trực tiếp, liên quan đến nhiều khu vực pháp lý, tiền tệ và tình huống sử dụng hơn. Cuối cùng, một cấu trúc quản trị pháp lý toàn diện hơn khi nền tảng này hướng tới sản xuất.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: