Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cơ quan tiền tệ Singapore đề xuất các biện pháp mới điều chỉnh tiền điện tử, stablecoin

Cơ quan tiền tệ Singapore đề xuất các biện pháp mới điều chỉnh tiền điện tử, stablecoin

26/10/2022 16:38 read84
Cơ quan tiền tệ Singapore đề xuất các biện pháp mới điều chỉnh tiền điện tử, stablecoin

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã xuất bản hai tài liệu tham vấn thông qua trang web chính thức của mình vào ngày 26 tháng 10, nêu bật các biện pháp quản lý để thực hiện áp dụng cho các dịch vụ Token thanh toán kỹ thuật số và các tổ chức phát hành stablecoin.

Bài báo dựa trên tiền đề rằng tài sản tiền điện tử vốn có tính đầu cơ và rủi ro cao và được đưa ra sau ý tưởng của MAS về việc áp dụng lệnh cấm hoàn toàn đối với lĩnh vực này, theo cơ quan giám sát.

Hiện tại, các tài sản kỹ thuật số như Bitcoin, Ether, Litecoin, Dash, Monero, Ripple và Zcash và các loại tiền ổn định như USDT và USDC được coi là Token kỹ thuật số theo Đạo luật dịch vụ thanh toán 2019 (PSA).

Các nhà cung cấp dịch vụ DPT bị quản lý chủ yếu về rửa tiền và tài trợ khủng bố, rủi ro công nghệ và nghĩa vụ cung cấp thông tin cảnh báo rủi ro cho người tiêu dùng.

Các bài báo nghiên cứu, có tiêu đề Tài liệu tham vấn về các biện pháp quy định được đề xuất cho các dịch vụ Token thanh toán kỹ thuật số và Tài liệu tham vấn về cách tiếp cận quy định được đề xuất cho các hoạt động liên quan đến stablecoin, đề xuất các biện pháp xây dựng dựa trên PSA.

Dịch vụ Token thanh toán kỹ thuật số

Trong bài báo liên quan đến dịch vụ Token thanh toán kỹ thuật số, MAS đề xuất rằng DPTSP nên yêu cầu khách hàng thực hiện test đánh giá kiến thức rủi ro trước khi truy cập các dịch vụ tiền điện tử và cung cấp nội dung giáo dục cho người tiêu dùng về rủi ro của dịch vụ DPT.

Theo cơ quan quản lý, các DPTSP không được phép cung cấp các ưu đãi bằng tiền hoặc phi tiền tệ cho khách hàng hoặc để giới thiệu dịch vụ của họ.

Ngoài ra, cơ quan giám sát đề xuất các hạn chế đối với các giao dịch DPT được tài trợ bằng nợ và có đòn bẩy, có nghĩa là DPTSP không được cung cấp cho khách hàng cơ sở tín dụng để mua tiền điện tử hoặc tham gia vào các giao dịch tiền điện tử có đòn bẩy với khách hàng, cũng như không nên chấp nhận thanh toán từ khách hàng bán lẻ bằng cách sử dụng thẻ tín dụng để tham gia vào các giao dịch với bất kỳ dịch vụ DPT nào.

Các biện pháp quan trọng khác bao gồm việc bắt buộc các DPTSP phải tách biệt tài sản của khách hàng khỏi nguồn dự trữ của họ.

Quy định về Stablecoin

Liên quan đến stablecoin, cơ quan quản lý cho biết stablecoin thuộc nhiều loại - stablecoin được chốt đơn tiền tệ (SCS), stablecoin theo thuật toán và stablecoin được chốt vào rổ tiền tệ.

Cơ quan quản lý đề xuất rằng các tổ chức phát hành stablecoin phải tuân theo các yêu cầu chống rửa tiền và tài trợ khủng bố cũng như công nghệ và quản lý rủi ro mạng như tất cả các ngân hàng và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán được quy định.

Điều này có nghĩa là các nhà phát hành stablecoin sẽ có nghĩa vụ giữ giấy phép, trải qua các chứng nhận độc lập hàng tháng và đáp ứng các yêu cầu tối thiểu để có giá trị tài sản dự trữ cao để hỗ trợ SCS đã phát hành - ít nhất 100% mệnh giá cho số tiền còn nợ SCS luôn được lưu hành và chỉ ở dạng tiền mặt, tiền mặt tương đương hoặc chứng khoán nợ do ngân hàng trung ương phát hành theo đơn vị tiền tệ được chốt.

Cơ quan giám sát cũng đề xuất chỉ cho phép các stablecoin được gắn với đồng đô la Singapore hoặc tiền tệ Nhóm Mười (G10), chẳng hạn như đô la Mỹ và đồng euro.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: