Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62394 $
0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3185 $
0.25%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,56 $
0.46%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,06 $
0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5026 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1416 $
0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
0.71%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4508 $
0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.56%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,23 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
-0.89%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,58 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
456,31 $
0.40%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,88 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,91 $
0.48%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7038 $
0.40%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
0.86%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,44 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Coinbase đề xuất công nghệ tiền điện tử thúc đẩy việc tuân thủ các lệnh trừng phạt toàn cầu

Coinbase đề xuất công nghệ tiền điện tử thúc đẩy việc tuân thủ các lệnh trừng phạt toàn cầu

07/03/2022 15:10 read145
Coinbase đề xuất công nghệ tiền điện tử thúc đẩy việc tuân thủ các lệnh trừng phạt toàn cầu

Grewal chỉ ra rằng rửa tiền pháp định thông qua các tổ chức tài chính truyền thống vẫn là phương pháp được tìm kiếm nhiều nhất để trốn tránh các lệnh trừng phạt.

Sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ Coinbase đã đề xuất việc sử dụng tiền điện tử để giúp đảm bảo tuân thủ các lệnh trừng phạt kinh tế. Khuyến nghị đi kèm với việc nêu bật tính dễ rửa và xử phạt hành vi trốn tránh tiền tệ fiat được thực hiện bởi các cơ sở hạ tầng tài chính truyền thống.

Được viết bởi Giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal, blog nói về phạm vi gia tăng của các lệnh trừng phạt toàn cầu được đưa ra trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine. Nền tảng giao dịch tiền điện tử đã ủng hộ quyết định của chính phủ trong việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và vùng lãnh thổ, nêu bật tầm quan trọng của nó trong việc thúc đẩy an ninh quốc gia và ngăn chặn hành vi xâm lược bất hợp pháp.

Grewal chỉ ra rằng, bất chấp các lệnh trừng phạt của các chính phủ trong nhiều năm qua, rửa tiền fiat thông qua các tổ chức tài chính truyền thống vẫn là phương pháp được tìm kiếm nhiều nhất để trốn tránh lệnh trừng phạt:

Bằng cách giao dịch thông qua các công ty vỏ bọc, kết hợp với các thiên đường thuế đã biết và tận dụng các cấu trúc quyền sở hữu không rõ ràng, những kẻ xấu tiếp tục sử dụng tiền tệ fiat để che khuất chuyển động của các quỹ.

Mặt khác, Grewal lập luận rằng các giao dịch tài sản kỹ thuật số vốn là công khai, có thể theo dõi và vĩnh viễn - một tính năng quan trọng có thể được các cơ quan quản lý tận dụng để phát hiện và ngăn chặn hành vi trốn tránh.

Ngoài ra, luật sư nổi tiếng về tiền điện tử Jake Chervinsky cũng nêu rõ lý do tại sao các chính phủ không thể sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt. Thừa nhận điều tương tự, Grewal tuyên bố rằng các tác nhân có ý định chống lại các lệnh trừng phạt sẽ yêu cầu số lượng tài sản kỹ thuật số hầu như không thể đạt được, nói thêm:

Do đó, việc cố gắng che giấu các giao dịch lớn bằng công nghệ tiền điện tử mở và minh bạch sẽ khó hơn nhiều so với các phương pháp đã được thiết lập khác (ví dụ: sử dụng fiat, nghệ thuật, vàng hoặc các tài sản khác).

Một số biện pháp chủ động được Coinbase thực hiện để triển khai chương trình trừng phạt toàn cầu bao gồm chặn quyền truy cập của các thực thể bị gắn cờ trong quá trình đăng ký, phát hiện các nỗ lực trốn tránh và dự đoán các mối đe dọa bằng cách sử dụng một chương trình phân tích blockchain phức tạp.

Hơn nữa, các doanh nghiệp tiền điện tử khác đã bắt đầu thực hiện các biện pháp để ngăn chặn hơn nữa việc sử dụng tiền điện tử dựa trên các biện pháp trừng phạt do chính phủ Hoa Kỳ khuyến nghị. Ví dụ: Satoshi Labs, một nhà cung cấp ví tiền điện tử có trụ sở tại Praha, đã thông báo ngừng vận chuyển ví tiền điện tử vào Nga. Người phát ngôn của Satoshi Labs, Kristýna Mazánkov nói rằng bất chấp việc Bitcoin (BTC) là phi chính trị, nhưng động thái hạn chế vận chuyển ví tiền điện tử ở Nga được thực hiện vì nhân viên của công ty có mối liên hệ với cuộc xung đột khiến nó mang tính cá nhân.

Ngoài việc giúp cơ quan thực thi pháp luật theo dõi hoạt động đáng ngờ trên một blockchain minh bạch, tiền điện tử đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền riêng tư của các cá nhân - một nguyên tắc tồn tại trong hệ thống tài chính truyền thống. Grewal kết luận:

Chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể cân bằng những lợi ích này bằng cách tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực thực thi pháp luật đồng thời thúc đẩy các khuôn khổ chính sách tôn trọng quyền riêng tư của cá nhân.

Vào tuần đầu tiên của tháng 3, Bộ Dịch vụ Tài chính Bang New York (DFS) đã thông báo về việc triển khai công nghệ dựa trên blockchain để thực thi thêm các lệnh trừng phạt toàn cầu đang diễn ra.

Như Cointelegraph đã báo cáo, DFS có kế hoạch xúc tiến việc mua sắm công nghệ phân tích blockchain bổ sung để giúp xác định các cá nhân và tổ chức của Nga có liên quan đến các doanh nghiệp tiền ảo được DFS cấp phép.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Hoa Kỳ, Ukraina, Nga, Coinbase, AML, Các biện pháp trừng phạt,