Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Coinbase Wallet ra mắt tính năng nhắn tin tức thời với XMTP

Coinbase Wallet ra mắt tính năng nhắn tin tức thời với XMTP

12/07/2023 21:35 read143
Coinbase Wallet ra mắt tính năng nhắn tin tức thời với XMTP

Tính năng mới cung cấp tính năng nhắn tin riêng tư được mã hóa đầu cuối cho bất kỳ ai có tên người dùng cb.id, miền .eth hoặc ID ống kính.

Người dùng Ví Coinbase hiện có thể gửi tin nhắn tức thời cho nhau bằng cách sử dụng danh tính Ethereum của họ, theo một bài đăng trên blog ngày 12 tháng 7 từ Coinbase. Tính năng mới dựa trên Giao thức truyền tải tin nhắn mở rộng (XMTP), một hệ thống nhắn tin tức thời cho phép người dùng giao tiếp bằng địa chỉ blockchain. XMTP cũng được sử dụng bởi mạng truyền thông xã hội phi tập trung Lens.

Bản trình diễn chức năng nhắn tin tức thời của Coinbase Wallet. Nguồn: Coinbase

Theo bài đăng trên Coinbase, người dùng ví được chọn hiện có thể gửi tin nhắn cho nhau bằng tên người dùng cb.id, .eth hoặc Lens. Tính năng này sẽ được triển khai trước tiên cho tất cả người dùng quét mã QR từ bài đăng trên blog hoặc những người sở hữu hồ sơ Lens, với tất cả người dùng sẽ có quyền truy cập vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Tin nhắn được mã hóa nối đầu để đảm bảo quyền riêng tư và người dùng có thể chặn các địa chỉ mà họ không muốn xem tin nhắn.

Coinbase tuyên bố rằng một trong những động lực để phát hành tính năng này là để cắt giảm gian lận trong cộng đồng tiền điện tử. Vì giờ đây người dùng có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến chủ sở hữu của một địa chỉ ví, nên họ không cần phải dựa vào một nền tảng riêng biệt để nhắn tin mà danh tính Web3 của người nhận có thể không xác minh được. Coinbase cho biết điều này có thể loại bỏ rủi ro không cần thiết và những tổn thất tiềm ẩn.

Hiện tại, các ứng dụng trò chuyện thường được sử dụng nhất cho người dùng tiền điện tử là Twitter, Discord và Telegram, không ứng dụng nào trong số này hiện cho phép người dùng xác minh danh tính Web3 của họ.

Công ty cũng lập luận rằng việc sử dụng XMTP để nhắn tin sẽ làm giảm sự tập trung hóa. Nếu Coinbase ngừng cung cấp ví của mình hoặc không còn tồn tại với tư cách là một công ty, người dùng vẫn có thể giữ lịch sử trò chuyện XMTP của họ và xem chúng bằng các ứng dụng XMTP khác như Lenster hoặc OrbApp. Coinbase cho biết: “Các cuộc trò chuyện của bạn sẽ tự động chuyển, vì vậy bạn có thể tập trung vào việc kết nối”.

Theo tài liệu XMTP, giao thức nhắn tin chạy trên mạng có Nodes thuộc sở hữu 100% của nhà phát triển XMTP Labs. Tuy nhiên, các tài liệu cũng cho biết công ty đang nỗ lực hướng tới việc phân cấp mạng theo từng giai đoạn."

Trong một cuộc trò chuyện với Cointelegraph, người đồng sáng lập XMTP Shane Mac đã nhắc lại điểm này về giá trị của sự phân quyền. Ông nhấn mạnh rằng XMTP không phải là một mạng xã hội hay ứng dụng nhắn tin nhanh. Thay vào đó, nó là một giao thức mà các ứng dụng khác như Coinbase Wallet và Lens có thể sử dụng. Theo quan điểm của anh ấy, điều này cho phép người dùng chọn ứng dụng họ muốn sử dụng mà không phải từ bỏ danh tính hoặc lịch sử trò chuyện nếu họ thay đổi ứng dụng.

Để thực sự có một mạng có thể tương tác và phi tập trung, các nhà phát triển phải muốn xây dựng trên đó. Vì vậy, chúng tôi có hơn 400 nhà phát triển đang xây dựng trên XMTP[...]Bạn thực sự phải khuyến khích các nhà phát triển cùng xây dựng với bạn, chứ không phải xây dựng một silo kín mít.

Coinbase Wallet là một phần của phong trào phát triển nhằm tăng cường sử dụng tên người dùng Web3. Nó đã cung cấp tên người dùng cb.id miễn phí cho tất cả người dùng vào tháng 9, điều này giúp tạo ra sự biến động trong số lượng đăng ký khi năm sắp kết thúc. Tên người dùng Web3 cho phép người dùng gửi tiền điện tử tới một tên mà con người có thể đọc được thay vì các chuỗi ký tự dài tạo nên địa chỉ tiền điện tử.

Thu thập bài viết này dưới dạng NFT để lưu giữ khoảnh khắc này trong lịch sử và thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với hoạt động báo chí độc lập trong không gian tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Coinbase, , Tin nhắn nhanh, Mạng xã hội,