Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62394 $
0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3185 $
0.25%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,56 $
0.46%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,06 $
0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5026 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1416 $
0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
0.71%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4508 $
0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.56%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,23 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
-0.89%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,58 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
456,31 $
0.40%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,88 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,91 $
0.48%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7038 $
0.40%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
0.86%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,44 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. CoinGecko và 21Shares đề xuất tiêu chuẩn phân loại tiền điện tử toàn cầu

CoinGecko và 21Shares đề xuất tiêu chuẩn phân loại tiền điện tử toàn cầu

08/02/2023 20:05 read87
CoinGecko và 21Shares đề xuất tiêu chuẩn phân loại tiền điện tử toàn cầu

Nỗ lực phân loại tiền điện tử mới nhằm mục đích giúp các nhà đầu tư và cơ quan quản lý phát hiện ra những thất bại tiền điện tử tiềm ẩn như những gì đã thấy vào năm 2022.

Công cụ tổng hợp dữ liệu tiền điện tử chính CoinGecko và công ty đầu tư tiền điện tử 21Shares đã hợp tác để đưa ra một tiêu chuẩn toàn cầu để phân loại các loại tiền điện tử khác nhau.

Vào ngày 8 tháng 2, CoinGecko và 21Shares đã phát hành báo cáo Tiêu chuẩn phân loại tiền điện tử toàn cầu, đề xuất một phương pháp thống nhất để phân loại tài sản tiền điện tử. Nỗ lực này nhằm giúp các nhà đầu tư và cơ quan quản lý hiểu rõ hơn về chi tiết cụ thể của từng loại tài sản trong tiền điện tử, bao gồm cả những thất bại tiềm ẩn như những thất bại mà ngành đã thấy vào năm 2022.

Kể từ khi Bitcoin ra đời khoảng 13 năm trước, hàng nghìn tài sản và giao thức tiền điện tử độc đáo đã xuất hiện, mỗi giao thức có các đặc điểm độc đáo và các đề xuất giá trị khác nhau, Carlos Gonzalez, nhà phân tích nghiên cứu tại công ty mẹ của 21Shares, 21.co, nói với Cointelegraph, thêm:

Không giống như tài sản tài chính truyền thống, tài sản tiền điện tử có thể thay đổi đáng kể về bản chất, cả về bản chất và liên quan đến chính tài sản đó cũng như giao thức đằng sau nó.

Tại thời điểm viết bài này, có hơn 12.000 tài sản tiền điện tử đa dạng được liệt kê trên trang web CoinGecko, với mỗi đồng tiền có những đặc điểm và tính năng riêng. Tiêu chuẩn phân loại của CoinGecko và 21Shares dựa trên ba cấp độ phân loại, phân biệt hàng nghìn tài sản này theo ngăn xếp, lĩnh vực thị trường, ngành và phân loại.

Cấp độ đầu tiên, được đặt tên là Crypto Stack, phân chia tài sản tiền điện tử thành các loại như tiền điện tử, nền tảng hợp đồng thông minh, ứng dụng tập trung, ứng dụng phi tập trung, blockchain có khả năng tương tác và các loại khác. Phương pháp này chỉ đề cập đến các mạng hoặc giao thức ở hai cấp độ đầu tiên thay vì Token cơ bản.

Sáu ví dụ về phân loại Crypto Stack. Nguồn: 21Shares và CoinGecko

Cấp độ thứ hai, được gọi là Lập bản đồ thị trường theo ngành và ngành, tiếp tục phân chia tiền điện tử theo các phân khúc như cơ sở hạ tầng, metaverse, tài chính phi tập trung (DeFi), cũng như các nhóm như nền tảng thanh toán, cho vay, công cụ dành cho nhà phát triển và các nhóm khác. Vì một số giao thức có thể phù hợp với nhiều ngành, nên phương pháp này cố gắng đặt nội dung vào danh mục phù giữ trong các tình huống như vậy.

Cấp độ thứ ba, Phân loại tài sản tiền điện tử, phân loại tài sản tiền điện tử theo phân loại tài sản liên quan, dựa trên hệ thống phân loại tiền điện tử do nhà phân tích tiền điện tử Chris Burniske đề xuất vào năm 2019. Hệ thống Burniske tuân theo bài viết của Robert Greer năm 1997 Dù sao thì một loại tài sản là gì? phân loại tài sản tiền điện tử trên các lớp cha của chúng như tài sản vốn, tài sản tiêu hao hoặc có thể chuyển đổi và lưu trữ tài sản giá trị.

Một số ví dụ trong danh mục tài sản lưu trữ giá trị bao gồm Bitcoin (BTC), Monero (XMR), Zcash (ZEC) và Dogecoin (DOGE). Loại tài sản tiền điện tử này không thể được tiêu thụ; nó cũng không thể tạo ra thu nhập. Tuy nhiên, nó có giá trị; nó là kho lưu trữ tài sản có giá trị, theo tiêu chuẩn phân loại được đề xuất.

Nỗ lực của CoinGecko và 21Shares nhằm mang lại tiêu chuẩn phân loại tiền điện tử toàn cầu là một trong nhiều nỗ lực toàn cầu nhằm phân loại tiền điện tử. Vào ngày 3 tháng 2, Bộ Tài chính Úc đã phát hành một tài liệu tư vấn về lập bản đồ Token, nhằm mục đích phân loại tài sản tiền điện tử của riêng mình. Trước đây, Cơ quan quản lý thị trường và dịch vụ tài chính của Bỉ cũng đang tìm kiếm phản hồi về việc phân loại tài sản tiền điện tử dưới dạng chứng khoán, công cụ đầu tư hoặc công cụ tài chính vào tháng 7 năm 2022.

bất chấp việc việc phân loại tài sản kỹ thuật số khá phổ biến, nhưng nhiều nỗ lực phân loại là một chiều và gây nhầm lẫn cho các nhà đầu tư truyền thống bằng cách trộn lẫn tài sản tiền điện tử — các Token có thể đầu tư — trực tiếp với các giao thức đằng sau chúng, Gonzalez nói.

Giám đốc điều hành cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng sự hợp tác của 21Shares với CoinGecko - một trang web dữ liệu tiền điện tử độc lập chính - sẽ cho phép tiêu chuẩn mới được đề xuất thu hút cả nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức, cũng như các nhà hoạch định chính sách trên toàn thế giới.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, CoinGecko, Nghiên cứu, Giáo dục,