Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Công nghệ Blockchain có tương lai không?

Công nghệ Blockchain có tương lai không?

06/04/2022 13:26 read143
Công nghệ Blockchain có tương lai không?

Công nghệ blockchain được cho là một trong những tiến bộ công nghệ vĩ đại nhất trong thời đại của nó, nhưng khi công nghệ cải tiến với tốc độ cấp số nhân, liệu bảo mật blockchain có thể theo kịp không? Bảo mật blockchain đã trở thành một chủ đề gây tranh cãi trong không gian tiền điện tử do số lượng lớn các cuộc tấn công độc hại đã diễn ra gần đây. Các giải pháp cần được tạo ra để có thể nâng cao hơn nữa khả năng mã hóa.

Các blockchains được bảo mật như thế nào?

Blockchains được bảo mật thông qua vô số cơ chế đồng thuận khác nhau, nhưng hầu như tất cả, bao gồm cả Bitcoin, đều chia sẻ cùng một giao thức bảo mật cơ bản được gọi là mật mã. Ví dụ, Bitcoin sử dụng một thuật toán được gọi là SHA-256. SHA là viết tắt của thuật toán băm an toàn và là một ví dụ về thuật toán băm phổ biến được sử dụng trong tiền điện tử và cho các mục đích mã hóa khác trong các hệ điều hành như Unix và Linux. Thuật toán có chức năng sao cho bất kỳ đầu vào nào trong thuật toán đều tạo ra đầu ra gồm 256 chữ số có liên quan đến dữ liệu được nhập vào. Do đó, nếu nó được cung cấp cùng một đầu vào, 256 chữ số giống nhau sẽ đạt được mọi lúc. Nếu bất kỳ dữ liệu nào bị thay đổi, kết quả sẽ hoàn toàn khác.

Một yếu tố quan trọng khác là không có phương pháp thành công đáng tin cậy nào được biết đến để thực hiện tính toán theo cách ngược lại, có nghĩa là chỉ cần có đầu ra dài 256 bit, thì thực tế là không thể đưa ra đầu vào. Điều thú vị là, hàm băm SHA-256 thực sự không phải là khái niệm mới; hầu như tất cả các hệ thống công nghệ cao, an toàn nhất thế giới đều được bảo mật tương tự.

Các mối đe dọa bảo mật đối với blockchain

bất chấp việc có kỷ lục ban đầu về bảo mật chống giả mạo, các blockchains đã trải qua nhiều loại hack và hành vi độc hại khai thác các lỗ hổng và khiến nhiều người đặt câu hỏi về độ an toàn của các hệ thống đó. Một ví dụ về một cuộc tấn công nghiêm trọng là vụ hack Poly Network đã bị đánh cắp khoảng 600 triệu đô la. May mắn thay, hacker đã trả lại tài sản ngay sau vụ hack, nhưng điều này nhấn mạnh vào sự cần thiết của các giải pháp. Các mối đe dọa bảo mật sẽ không có gì ngạc nhiên, vì nhiều giải pháp công nghệ mới xuất hiện ngày nay đã không xuất hiện khi blockchain lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2008. Ví dụ, máy tính lượng tử rất mạnh mẽ, một số nghiên cứu tiết lộ rằng chúng có khả năng tấn công các blockchains trong vòng một thập kỷ. là một phần nhỏ thời gian xem xét tốc độ phát triển của công nghệ.

Liệu kháng lượng tử có phải là một mục tiêu thực tế?

Khả năng chống lượng tử là rất quan trọng để đảm bảo tuổi thọ và tính toàn vẹn của công nghệ blockchain. Các giải pháp nhằm giải quyết thách thức này đang bắt đầu xuất hiện. Crown Sterling, một nhà cung cấp giải pháp mã hóa và tài sản kỹ thuật số, là một trong những công ty đi tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ và chủ quyền dữ liệu. Được lãnh đạo bởi Giám đốc điều hành Robert Grant, Crown Sterling là người đầu tiên triển khai mã hóa One-Time Pad kháng lượng tử như một tùy chọn cho chức năng chuyển đổi trạng thái blockchain hoặc luồng giao dịch trên mạng. Họ cũng phát triển Token Crown Sovereign (CSOV) như một Token tiện ích kháng lượng tử cho phép người dùng tương tác với mã hóa kháng lượng tử của dự án và các công cụ khác, bao gồm khả năng chuyển đổi dữ liệu cá nhân của họ thành NFT, cho phép các cá nhân thực sự sở hữu dữ liệu của họ. Công ty đã và đang phát triển công nghệ nén dữ liệu để cải tiến hơn nữa sự đổi mới trong không gian quản lý và bảo mật dữ liệu.

Làm nổi bật sứ mệnh của họ, nhóm Crown Sterling đã thiết lập 'Tuyên ngôn Quyền Dữ liệu' làm khối khởi đầu cho mạng của họ, tuyên bố rằng tài sản kỹ thuật số là tài sản cá nhân vô hình của nhà sản xuất ban đầu và do đó, được bảo vệ.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Blockchain chống lại tương lai

Khi ra mắt, công nghệ blockchain được hầu hết mọi người đánh giá là có tính bảo mật cao. Tuy nhiên, các blockchain sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức với những tiến bộ nhanh chóng của công nghệ, bao gồm cả điện toán lượng tử. May mắn thay, với các giải pháp mới nổi, công nghệ blockchain không chỉ có cơ hội được chứng minh lượng tử hoàn toàn mà còn có thể chịu được thử thách của thời gian.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: