Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Công nghệ blockchain và DeFi có thể giúp giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở như thế nào

Công nghệ blockchain và DeFi có thể giúp giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở như thế nào

05/07/2023 19:25 read80
Công nghệ blockchain và DeFi có thể giúp giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở như thế nào

Những người đồng sáng lập Home Construction Collective đã nói chuyện với podcast The Agenda để giải thích lý do tại sao nhà ở lại đắt đỏ như vậy và tài chính phi tập trung có thể đưa ra câu trả lời như thế nào.

Giá nhà cao ngất ngưởng trên khắp thế giới, và người mua nhà đang cảm thấy đau đầu. bất chấp việc việc mua một ngôi nhà chưa bao giờ khó khăn hơn đối với nhiều người, nhưng khả năng gây quỹ để xây dựng những ngôi nhà mới chưa bao giờ dễ dàng hơn thế, nhờ tài chính phi tập trung (DeFi). Home Construction Collective mới ra mắt đang cố gắng tận dụng khả năng phối hợp và gây quỹ của blockchain trong nỗ lực tài trợ cho việc xây dựng và do đó tăng nguồn cung nhà ở giá cả phải chăng.

Trong Tập 14 của podcast The Agenda, người dẫn chương trình Jonathan DeYoung và Ray Salmond nói chuyện với những người đồng sáng lập Home Construction Collective là Isaac Lidsky và Erich Wasserman về cuộc khủng hoảng nhà ở và cách công nghệ blockchain có thể đưa ra giải pháp.

Giải mã cuộc khủng hoảng nhà ở

Theo Lidsky và Wasserman, cuộc khủng hoảng nhà ở không thực sự là cuộc khủng hoảng về giá — thay vào đó, nó là cuộc khủng hoảng nguồn cung. Lidsky nói: “Chúng tôi có những ngôi nhà sản xuất kém một cách có hệ thống trong nhiều thập kỷ. Tùy thuộc vào ước tính mà bạn nhìn vào, chúng tôi đang thiếu từ 4,5 triệu đến 7 triệu ngôi nhà ngày nay. Làm trầm trọng thêm vấn đề này là ngày càng có nhiều ngôi nhà được xây dựng đặc biệt để cho thuê thay vì bán cho những chủ nhà tương lai.

Việc thiếu nhà giá phải chăng đã ảnh hưởng sâu sắc đến tài sản ròng của thế hệ trẻ. Wasserman cho biết quyền sở hữu nhà thường là khoản đầu tư lớn nhất mà mọi người thực hiện trong cuộc đời của họ. Nó là cửa ngõ để tiếp cận tài chính. Chủ nhà có giá trị tài sản ròng gấp 40 lần đáng kinh ngạc so với người thuê nhà.

Lidsky nói thêm: Ở độ tuổi 40, những người thuộc thế hệ bùng nổ dân số chiếm 21% tổng tài sản. Ở độ tuổi 40, Gen Xers, nó đã giảm xuống còn 2%. Và đối với thế hệ thiên niên kỷ chúng tôi, chúng tôi ở mức 4,8%, riêng Mark Zuckerberg chiếm 2% trong số 4,8% đó. Và đó là những con số khủng khiếp.

Sử dụng DeFi để khuyến khích xây dựng nhà ban đầu

Home Construction Collective tập trung vào việc tài trợ cho việc xây dựng những ngôi nhà mới bắt đầu hoặc những ngôi nhà mà những người mua lần đầu có thể mua được, mà Lidsky đã báo cáo là nguồn cung cực kỳ khan hiếm. Ông khẳng định rằng chúng ta càng có thể đưa nhiều sản phẩm ra thị trường thì chúng sẽ càng có giá phải chăng.

Để giúp đạt được mục tiêu này, dự án phân đoạn quy trình đầu tư, cho phép mọi người từ khắp nơi trên thế giới đầu tư vào việc xây dựng một ngôi nhà mới và thu lợi nhuận sau khi bán. Wasserman đã chia nhỏ nhiệm vụ của dự án về vấn đề này:

Vấn đề chúng tôi đang cố gắng giải quyết và điều chúng tôi đang cố gắng làm là mở rộng khả năng tiếp cận của nhà đầu tư đối với những tài sản này, vốn là tên miền thực sự độc quyền của các ngân hàng khu vực và người cho vay tư nhân. Và chúng tôi cho rằng họ đã không hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những thập kỷ qua để đáp ứng nhu cầu.

Lidsky và Wasserman cũng đồng sáng lập một giao thức có tên là Rigor, sử dụng blockchain để hợp lý hóa chuỗi cung ứng xây dựng và quy trình thanh toán. Lidsky nói rằng bằng cách sử dụng Rigor, chi phí sản xuất những ngôi nhà do Home Construction Collective tài trợ đã giảm xuống:

Trong nền tảng, chúng tôi cũng đang theo tốc độ đổi mới trong Web3, di chuyển một cách thông minh để phát triển hơn nữa các công cụ của chúng tôi cuối cùng nhằm giảm chi phí sản xuất những ngôi nhà này, giảm chi phí theo thời gian chu kỳ và tính bằng đô la. Và do đó, nó là một cú đấm một hai mạnh mẽ.

Để nghe thêm từ cuộc trò chuyện của Lidsky và Wasserman với The Agenda, hãy nghe toàn bộ tập trên trang Cointelegraph Podcasts, Apple Podcasts hoặc Spotify. Và đừng quên xem đầy đủ các chương trình khác của WebGiaCoin!

Tạp chí: ZK-rollup là 'cuối cùng' để mở rộng quy mô blockchain, người sáng lập Polygon Miden

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Cho vay mua nhà ở, Đầu tư, Đầu tư hàng hóa, Đầu tư bất động sản,