Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62394 $
0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3185 $
0.25%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,56 $
0.46%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,06 $
0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5026 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1416 $
0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
0.71%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4508 $
0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.56%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,23 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
-0.89%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,58 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
456,31 $
0.40%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,88 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,91 $
0.48%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7038 $
0.40%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
0.86%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,44 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Công ty fintech của Úc cầu nguyện cho sự rõ ràng về tiền điện tử khi triển khai các khoản vay được hỗ trợ bằng bitcoin

Công ty fintech của Úc cầu nguyện cho sự rõ ràng về tiền điện tử khi triển khai các khoản vay được hỗ trợ bằng bitcoin

08/09/2023 12:55 read62
Công ty fintech của Úc cầu nguyện cho sự rõ ràng về tiền điện tử khi triển khai các khoản vay được hỗ trợ bằng bitcoin

Block Earner đã tiết lộ một sản phẩm cho vay mới được hỗ trợ bằng tiền điện tử cho thị trường Úc, trong bối cảnh đang diễn ra tranh cãi với cơ quan quản lý liên bang về sản phẩm Earn đã bị đóng cửa.

Công ty fintech của Úc Block Earner đang tiến hành kế hoạch tung ra một sản phẩm cho vay được hỗ trợ bằng tiền điện tử, bất chấp việc đã phải chờ ngày hầu tòa sắp tới với cơ quan quản lý tài chính vì bị cáo buộc cung cấp các sản phẩm tài chính mà không có giấy phép.

Sản phẩm cho vay tiền điện tử mới cho phép các nhà đầu tư tiền điện tử Úc sử dụng tiền điện tử làm tài sản thế chấp để vay tiền mặt. Coinbase từng cung cấp dịch vụ tương tự cho khách hàng Mỹ nhưng đã đóng cửa vào tháng 5 năm nay.

Việc triển khai ban đầu từ Block Earner dự kiến vào cuối tháng 9 và ban đầu sẽ chỉ cho phép các khoản vay sử dụng Bitcoin làm tài sản thế chấp.

Người đồng sáng lập Block Earner Charlie Karaboga nói với Cointelegraph rằng các sản phẩm cho vay mới đã được thiết kế theo một cách rất thận trọng nhằm cố gắng phù hợp hoàn toàn với mô hình cấp phép hiện có.

Công ty Karaboga đã bị đốt cháy vào tháng 11 năm ngoái, sau khi bị Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) kiện vì bị cáo buộc cung cấp các sản phẩm có lãi suất cố định liên kết với tiền điện tử mà không có giấy phép Dịch vụ Tài chính Úc (AFS).

Vào thời điểm đó, Karaboga đã chỉ trích cơ quan quản lý vì sự thiếu rõ ràng, cho rằng công ty của ông đã dành đáng kể thời gian và nguồn lực để xây dựng các sản phẩm mà ông tin là tuân thủ các nguyên tắc hiện có của ASIC.

Vị trí của chúng tôi vẫn như cũ. Không có quy định rõ ràng ở Úc.

Giống như bất kỳ công ty nào trong hệ sinh thái fintech, trước khi tung ra sản phẩm, chúng tôi đã có ý kiến pháp lý. Karaboga nói thêm: Chúng tôi nghĩ rằng không có đủ quy định hoặc đủ giấy phép để chúng tôi đăng ký.

Tuy nhiên, Charlie nói rằng các động thái pháp lý chống lại Block Earner và công ty tiền điện tử đối thủ Finder phần lớn mang tính phản ứng và có thể là do FTX sụt giảm vào tháng 11.

Thật không may, chúng tôi bị ảnh hưởng, rất có thể là do sản phẩm của chúng tôi được chú ý nhiều hơn so với những sản phẩm khác, vì họ sử dụng như một sản phẩm phụ trợ, trong khi chúng tôi sử dụng sản phẩm cốt lõi.

bất chấp việc không bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của FTX, sau hành động pháp lý của ASIC, Karaboga cho biết ông đã đóng cửa công ty kiếm được sản phẩm và trả lại tiền cho tất cả người dùng.

Công ty dường như đã học được bài học của mình. James Coombes, người đứng đầu bộ phận kinh doanh tại Block Earner cho biết lần ra mắt mới sẽ không chịu chung số phận với sản phẩm Earn của họ vì nó đã phù hợp với các quy tắc của giấy phép tín dụng của Úc.

Có một sự khác biệt cốt lõi, Coombes nói. Sản phẩm Earn - không có hướng dẫn rõ ràng về việc có cần giấy phép hay không và đó là lý do tại sao chúng tôi giữ quan điểm trái ngược nhau. Trong khi đó, hướng dẫn rõ ràng là cần phải có giấy phép để cung cấp tín dụng tiêu dùng. Vì vậy, chúng tôi đã đi và nhận được giấy phép.

Mong sự rõ ràng

Nhìn về phía trước, Karaboga cho biết rằng tiến trình quản lý nhanh hơn ở các khu vực pháp lý như Singapore, Hồng Kông và Vương quốc Anh sẽ gây áp lực buộc chính phủ Úc phải bắt kịp hoặc có nguy cơ mất thị phần của các doanh nghiệp tiền điện tử.

Tôi dự kiến trong vòng 12 đến 18 tháng, chúng ta sẽ thấy rõ ràng hơn.

Karaboga giải thích rằng vì Úc là một trong những quốc gia giàu có nhất xét theo GDP bình quân đầu người và vì người Úc là những người mới bắt đầu tham gia vào ngành công nghiệp tiền điện tử nên công dân của nước này đã trở thành mục tiêu hàng đầu của những kẻ lừa đảo.

Cuối cùng, Karaboga khẳng định rằng các cơ quan quản lý trong nước hoàn toàn ủng hộ tiền điện tử và muốn thúc đẩy sự đổi mới đó tiến lên phía trước.

Đây là quan điểm được chia sẻ bởi Tổng Giám đốc Binance Australia Ben Rose, người gần đây đã nói với Cointelegraph rằng ông tin tưởng các cơ quan quản lý của Úc sẽ đứng về phía tiền điện tử trong dài hạn.

Gần đây vào ngày 6 tháng 9, gã khổng lồ tiền điện tử Coinbase đã liệt kê Úc là một trong những địa điểm chính để mở rộng ra bên ngoài Hoa Kỳ

Phiên điều trần tại Tòa án Liên bang Block Earner dự kiến diễn ra vào tháng 11 năm nay và quyết định sẽ được đưa ra vào tháng 1 năm 2024.

Tạp chí: Cách bảo vệ tiền điện tử của bạn trong một thị trường đầy biến động — Các nhà quản lý Bitcoin và các chuyên gia cân nhắc

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Người kiếm tiền khối, Sản phẩm kiếm tiền bằng tiền điện tử, Tiền điện tử của Úc, Fintech tiền điện tử, Mảng,