Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70848 $
0.16%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3563 $
0.01%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,66 $
0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
187,35 $
-0.26%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6269 $
-0.23%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2200 $
-1.42%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6515 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,49 $
-0.51%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,89 $
0.29%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,54 $
0.07%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
573,37 $
-0.59%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,20 $
0.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1202 $
-0.09%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,68 $
0.10%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,84 $
0.59%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Công ty Nigerian Looty tìm cách hồi hương các tác phẩm nghệ thuật châu Phi bị đánh cắp ở dạng kỹ thuật số

Công ty Nigerian Looty tìm cách hồi hương các tác phẩm nghệ thuật châu Phi bị đánh cắp ở dạng kỹ thuật số

10/05/2022 05:38 read149
Công ty Nigerian Looty tìm cách hồi hương các tác phẩm nghệ thuật châu Phi bị đánh cắp ở dạng kỹ thuật số

Looty, một công ty định hướng nghệ thuật ở Nigeria, đã đưa ra một cách để người châu Phi có thể nhìn thấy tất cả những tác phẩm nghệ thuật mà lục địa này đã mất trong thời kỳ thuộc địa.

Chidi, nhà thiết kế sáng tạo 34 tuổi người Nigeria và là người sáng lập Looty, cho biết công ty đầu tiên theo dõi nghệ thuật châu Phi trong các bảo tàng trên toàn cầu, sau đó sử dụng các ứng dụng và công nghệ đặc biệt để quét và chuyển đổi nghệ thuật sang định dạng 3D.

Trong khi quá trình này có vẻ sơ đẳng, Chidi, người từ chối chia sẻ họ của mình để mọi người có thể tập trung vào công việc Looty, lập luận rằng đây không phải là tình huống.

Nói với BBC, Chidi nói:

Thành thật mà nói, nó gần giống như chúng tôi đang điêu khắc lại tác phẩm nghệ thuật một lần nữa. Một tác phẩm có thể mất cả tuần để hoàn thành, có thể hơn.

Trang web Looty hoạt động vào ngày 13 tháng 5. Tuy nhiên, dự án chính thức bắt đầu hoạt động vào tháng 11 năm ngoái. Chidi làm việc cùng lúc với hai người Nigeria và một người Somali để nghiên cứu các tác phẩm nghệ thuật tiềm năng và chuyển đổi chúng thành dạng kỹ thuật số. Mỗi thành viên trong nhóm chuyên về thiết kế 3D, công nghệ NFT hoặc chỉnh sửa.

Mỗi thành viên đã đến thăm các viện bảo tàng ở Anh và Pháp để chụp các tác phẩm nghệ thuật. Kể từ khi dự án đi vào hoạt động vào năm ngoái, các thành viên trong nhóm đã tái tạo kỹ thuật số khoảng 25 tác phẩm nghệ thuật châu Phi. Chúng bao gồm Đồng Benin nổi tiếng từng trang trí cung điện hoàng gia của vương quốc Benin, nay là Nigeria.

Điều gì đã truyền cảm hứng cho việc tạo ra Looty và tại sao lại có tên Looty?

Chidi cho biết anh ấy có ý tưởng tạo ra Looty sau khi các cuộc trò chuyện xung quanh các Token không thể thay thế (NFT) trở nên phổ biến. Đồng thời, các cuộc nói chuyện về việc thực dân châu Âu cướp bóc các tác phẩm nghệ thuật của châu Phi đã tràn lan. Do đó, anh ấy quyết định hành động trên cả hai vấn đề, dẫn đến việc tạo ra nền tảng.

Giải thích lý do tại sao anh ấy chọn đặt tên nền tảng là Looty bất chấp việc cái tên này có liên quan đến nạn cướp bóc, Chidi cho biết anh ấy đặt tên cho dự án theo tên Looty, một con chó mà Thuyền trưởng John Hart Dunne tặng cho Nữ hoàng Victoria vào năm 1860. Được biết, Looty được lấy trong Chiến tranh Thuốc phiện lần thứ hai sau khi người Anh sa thải một hoàng thân ở Bắc Kinh, nay là Bắc Kinh.

Tuy nhiên, ông khẳng định rằng Looty, nền tảng, hoạt động theo cách hợp pháp và bất bạo động.

Hy vọng xây dựng một siêu thị cho nghệ thuật Châu Phi

Hiện tại, Looty đặt mục tiêu hồi hương tất cả nghệ thuật châu Phi để truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ châu Phi và gây quỹ để giúp họ nâng cao kỹ năng của mình. Trang web sắp tới sẽ chỉ hỗ trợ mua nghệ thuật NFT thông qua tiền điện tử.

Từ mỗi lần bán, 20% sẽ được chuyển đến Quỹ Looty, nhằm cung cấp các khoản tài trợ và quyên góp cho các nghệ sĩ châu Phi dưới dạng tiền và thiết bị, giúp họ cải thiện tác phẩm nghệ thuật của mình.

Chidi hy vọng rằng hoạt động tích cực cuối cùng sẽ chứng kiến các bảo tàng châu Âu trả lại tất cả các tác phẩm nghệ thuật bị đánh cắp cho châu Phi. Tuy nhiên, anh mơ ước xây dựng một metaverse bao gồm tất cả các mảnh mà Looty thu hồi được.

Tin tức này được đưa ra khi nghệ thuật châu Phi tiếp tục tiến vào hệ sinh thái web3. Vào tháng 3, Nam Phi đã chuyển lệnh bắt giữ ban đầu năm 1962 của Nelson Mandela thành NFT được bán với giá khoảng 130.000 đô la để giúp quyên góp tiền cho Khu di sản Bảo tàng Liliesleaf.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Metaverse, NFTs,