Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63117 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2601 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,45 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,58 $
0.33%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5996 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1083 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3546 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,37 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,47 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.23%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. COPA truy tố hình sự Craig Wright Satoshi "nói dối"

COPA truy tố hình sự Craig Wright Satoshi "nói dối"

13/03/2024 05:18 read68
COPA truy tố hình sự Craig Wright Satoshi

Trong giai đoạn cuối của vụ kiện pháp lý về danh tính của người tạo ra Bitcoin, Liên minh Bằng sáng chế Mở Tiền điện tử (COPA) cho biết Craig Wright đã không chứng minh được các tuyên bố của mình bất chấp việc đã nhiều lần cố gắng giả mạo và nên bị truy tố hình sự.

Các luật sư của COPA cho biết trong tuyên bố kết thúc rằng Wright đã khai man về nhiều tội danh trong quá trình tố tụng và nộp các tài liệu rõ ràng là giả mạo.

Các luật sư cho biết:

Việc táo bạo giả mạo một email giữa phiên tòa để hỗ trợ bằng chứng sai lệch của anh ta không chỉ là sự xúc phạm trực tiếp đến tính liêm chính của tòa án mà còn đối với các nguyên tắc nền tảng của công lý.

Tổ chức này kêu gọi tòa án truy tố hình sự đối với Wright và dự định nộp các tài liệu giả mạo cho văn phòng công tố.

Mô hình giả dối

COPA lập luận rằng bằng chứng cho thấy rõ ràng Tiến sĩ Wright đã không phát minh ra Bitcoin, viết White Paper Bitcoin hoặc tạo ra mã tiền điện tử. Nhóm nghiên cứu nhấn mạnh việc Wright dựa vào một số lượng lớn tài liệu giả mạo để hỗ trợ cho yêu cầu bồi thường của anh ta, cáo buộc anh ta cố gắng gian lận nghiêm trọng trước tòa án.

Theo luật sư của COPA:

Trong nỗ lực chứng minh tuyên bố mình là Satoshi, Tiến sĩ Wright đã tham gia vào việc tạo ra một loạt tài liệu giả mạo đáng kinh ngạc, cố gắng lừa đảo nghiêm trọng và tinh vi trước tòa án.

Tuyên bố kết thúc chỉ ra cụ thể hai sự cố mà theo COPA, minh họa cho các chiến thuật lừa đảo bị cáo buộc của Wright.

Đầu tiên, Wright yêu cầu hoãn phiên tòa vào tháng 12, giới thiệu tài liệu BDO Drive và các tệp White Paper LaTeX làm bằng chứng mới. COPA tuyên bố phân tích của chuyên gia đã tiết lộ những tài liệu này là giả mạo được tạo ra gần đây, làm suy yếu tính hợp lệ của chúng làm bằng chứng.

Ngoài ra, COPA cáo buộc Wright đã giả mạo một email trong phiên tòa để hỗ trợ cho câu chuyện của anh ta về hồ sơ MYOB, nhằm mục đích làm mất uy tín tài khoản chính xác do luật sư cũ của anh ta, Ontier cung cấp. COPA đã bác bỏ lời giải thích của Wright về hành vi giả mạo này là rất khó xảy ra.

Ngoài ra, các luật sư lập luận rằng Wright đã phạm tội khai man trong quá trình tố tụng, nói rằng:

Trong suốt lời khai của mình, Tiến sĩ Wright đã liên tục đưa ra những lời nói dối. Không có giới hạn nào cho việc anh ta sẵn sàng lừa dối, bằng chứng là anh ta đã nhiều lần nói dối khi tuyên thệ.

COPA so với Wright

Wright đã tự nhận là người tạo ra bút danh Bitcoin, Satoshi Nakamoto, trong suốt hơn một thập kỷ và muốn giành quyền kiểm soát sự phát triển và mã nguồn của tiền điện tử hàng đầu thông qua luật bản quyền - kết quả là trong COPA nộp đơn kiện để bác bỏ tuyên bố của mình.

COPA đang tìm kiếm biện pháp khẩn cấp để đảm bảo Wright không thể tiếp tục yêu cầu di sản của Bitcoin.

Phiên tòa đã diễn ra được vài tuần và sẽ tiếp tục trong vài ngày nữa trước khi tòa án Anh có thể đưa ra phán quyết vì cả hai bên vẫn chưa kết thúc việc trình bày các lập luận cuối cùng của mình.

COPA, đại diện cho một nhóm các nhà phát triển tiền điện tử và Stakeconsolidateers, đã thách thức các khẳng định của Wright trước tòa, cho rằng tuyên bố của ông là vô căn cứ và được hỗ trợ bởi một loạt giả mạo và bằng chứng sai lệch.

Tình huống này làm nổi bật việc Wright đệ trình những gì COPA tranh luận là các tài liệu được tạo gần đây nhằm ủng hộ tuyên bố của ông, bao gồm tài liệu liên quan đến sự phát triển ban đầu của Bitcoin và các thông tin liên lạc bị cáo buộc từ thời kỳ Satoshi hoạt động.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Pháp lý, Con người,