Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. CryptoSlate Wrapped Daily: Token Terra được tuyên bố là chứng khoán, Vốn hóa thị trường của BUSD giảm 15%

CryptoSlate Wrapped Daily: Token Terra được tuyên bố là chứng khoán, Vốn hóa thị trường của BUSD giảm 15%

18/02/2023 05:38 read95
CryptoSlate Wrapped Daily: Token Terra được tuyên bố là chứng khoán, Vốn hóa thị trường của BUSD giảm 15%

Tin tức lớn nhất trong thế giới tiền điện tử vào ngày 17 tháng 2 đã chứng kiến các Token liên quan đến Terra mất một phần giá trị khi SEC Hoa Kỳ tuyên bố chúng là chứng khoán. Trong khi đó, Binance đã chứng kiến xu hướng giảm giá trị vốn hóa thị trường của stablecoin BUSD và bác bỏ tin đồn rằng họ sẽ hủy niêm yết các tài sản khác, chẳng hạn như USDC.

Câu chuyện hàng đầu về WebGiaCoin

Các Token liên quan đến Terra bán tháo khi SEC dán nhãn chúng là chứng khoán

Các Token liên quan đến Terra đã mất trung bình 5% trong 24 giờ qua sau khi Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) buộc tội Terraform Labs và Do Kwon, theo dữ liệu của WebGiaCoin.

Trong đơn khiếu nại ngày 16 tháng 2, SEC cáo buộc rằng Terra đã thất bại trong thuật toán stablecoin TerraUSD (USTC), LUNC — trước đây là Terra Luna — và Wrapped LUNA Classic (WLUNC) là chứng khoán theo luật chứng khoán Hoa Kỳ.

Cơ quan quản lý tài chính lập luận thêm rằng Terraform Labs đã vi phạm luật chứng khoán khi ra mắt Mirror Protocol (MIR). Theo SEC, MIR cho phép người dùng tạo mAssets, tạo thành một giao dịch hoán đổi dựa trên bảo mật.

SEC nói thêm rằng phiên bản bọc của Luna cũng là chứng khoán: wLUNA cũng là chứng khoán vì nó là biên lai chứng khoán.

Do Kwon bị cáo buộc đã rút 100 triệu BTC qua Ngân hàng Thụy Sĩ

Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cáo buộc rằng Terraform Labs và người sáng lập Do Kwon đã chuyển hơn 10.000 BTC vào ví lạnh và rút khoảng 100 triệu đô la tiền mặt thông qua Ngân hàng Thụy Sĩ.

Cơ quan quản lý đã đệ đơn khiếu nại vào ngày 16 tháng 2 cáo buộc rằng bị cáo đã cung cấp chứng khoán chưa đăng ký và thực hiện một kế hoạch lừa đảo.

Phân tích sâu hơn về hồ sơ của SEC cho thấy Do Kwon và Terraform Labs đã chuyển hơn 10.000 BTC vào ví lạnh và sau đó chuyển đổi một số tài sản thành tiền mặt.

CZ: 'Bối cảnh đang thay đổi', sau khi vốn hóa thị trường BUSD giảm 15%

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao (CZ) cho biết bối cảnh đang thay đổi', liên quan đến các chuyển động của stablecoin được kích hoạt bởi các áp lực pháp lý gần đây.

Giám đốc điều hành Binance đã tweet chi tiết về những thay đổi trong định giá của ba loại tiền ổn định hàng đầu. Ông cho biết vốn hóa thị trường của BUSD đã giảm gần 2,5 tỷ đô la xuống còn 13,7 tỷ đô la — giảm 15%, chìm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng.

Vốn hóa thị trường của USDC cũng giảm — bất chấp việc ở mức độ nhẹ hơn — giảm 1,7% xuống còn 41,5 tỷ USD.

Tether là người chiến thắng trong tất cả những điều này, ghi nhận mức tăng 3,5% vốn hóa thị trường lên 70,1 tỷ đô la — đạt mức cao nhất trong 15 tháng trong quá trình này.

CZ phủ nhận tuyên bố rằng Binance sẽ hủy niêm yết các dự án có trụ sở tại Hoa Kỳ

Giám đốc điều hành Binance Changpeng CZ Zhao, vào ngày 17 tháng 2, đã mô tả các báo cáo rằng công ty của ông đang xem xét hủy niêm yết các dự án tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ là sai sự thật.

Bloomberg đã báo cáo vào ngày 17 tháng 2 rằng Binance đang xem xét lại mối quan hệ của mình với các đối tác kinh doanh tại Hoa Kỳ, trích dẫn một người quen thuộc với vấn đề này, vì các vấn đề hiện tại với các đối tác của họ ở quốc gia này.

Báo cáo nói thêm rằng nền tảng giao dịch do CZ dẫn đầu có thể hủy niêm yết stablecoin Circle USD Coin (USDC) và công ty đang đánh giá lại các khoản đầu tư vốn mạo hiểm của mình ở Mỹ.

Trong khi đó, CZ cho biết:Hiện tại, chúng tôi đã rút lại một số khoản đầu tư tiềm năng hoặc đấu thầu vào các công ty phá sản ở Hoa Kỳ. Xin phép trước.

Hai nhà đầu tư đã kiếm được hơn 200.000 đô la từ danh sách Binance Gain Network

Điều tra viên blockchain Lookonchain đã xác định được hai địa chỉ tiền điện tử đã tích lũy kiếm được hơn 200.000 đô la từ việc bán Token GNS của Gains Network sau khi được niêm yết trên Binance.

Lookonchain cho biết địa chỉ đầu tiên đã mua 26.881 Token GNS trên giao dịch hoán đổi 1Inch với giá 208.335 USD và bán nó để thu về lợi nhuận 106.747 USD trong vòng vài giờ sau khi được niêm yết trên Binance.

Một ví khác đã tích lũy GNS trị giá 500.000 đô la với mức giá trung bình là 7,38 đô la. Ví đã bắt đầu mua vào ngày 8 tháng 2 và đã mua thêm Token 20 phút trước thông báo của Binance.

Gemini sẽ là người giám sát đủ điều kiện theo các quy tắc SEC được đề xuất

Nền tảng giao dịch tiền điện tử Gemini sẽ được coi là người giám sát đủ điều kiện nếu đề xuất mở rộng của Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) trở thành chính thức, theo người đồng sáng lập Gemini, Tyler Winklevoss.

Winklevoss đã xuất bản một chủ đề trên tài khoản Twitter của mình và cho biết: Gemini Trust Company, LLC, là một công ty ủy thác ở New York và là người giám sát được ủy thác và đủ điều kiện theo Luật Ngân hàng New York kể từ năm 2015. Tình trạng này sẽ tiếp tục diễn ra trong bất kỳ trường hợp nào. quy tắc SEC mới có hiệu lực.

FTX cảnh báo chống lại các token FUD được hỗ trợ bởi Justin Sun

Sàn giao dịch tiền điện tử bị phá sản FTX đã cảnh báo các chủ nợ của mình về việc bảo trợ các token nợ trái phép, bao gồm cả Token nợ người dùng FTX (FUD) được Justin Sun hậu thuẫn.

FUD là token nợ được phát hành bởi DAO DAO với yêu cầu phát hành nợ của người dùng FTX dưới dạng token trái phiếu. Khi ra mắt, khoảng 20 triệu FUD đã được đúc, với các kế hoạch đang được tiến hành để đúc thêm các Token ngay khi FTX xác nhận số tiền nợ.

FTX đã tweet vào ngày 17 tháng 2 để tự tách mình khỏi dự án và cảnh báo các chủ nợ không nên xử lý các kế hoạch trái phép như vậy.

BlockFi nộp hồ sơ bác bỏ tình trạng phá sản của công ty mới nổi SBF

Công ty cho vay tiền điện tử bị phá sản BlockFi đã yêu cầu tòa án bác bỏ tình huống phá sản do công ty Công nghệ mới nổi Sam Bankman-Fried (SBF) đệ trình về cuộc tranh giành quyền kiểm soát 55 triệu cổ phiếu Robinhood.

Người sáng lập FTX bị thất sủng SBF sở hữu 90% cổ phần của Emergent Technology — công ty mà ông đồng sáng lập với Gary Wang chỉ để mua cổ phần của Robinhood.

Hội đồng danh vọng NBA Paul Pierce trả 1,4 triệu đô la SEC cho việc quảng cáo EMAX không được tiết lộ

Cựu cầu thủ NBA Paul Pierce đã đồng ý trả 1,409 triệu đô la cho Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) như là hình phạt cho việc quảng cáo không được tiết lộ của anh ấy về Token chứng khoán chưa đăng ký EthereumMax (EMAX), theo một tuyên bố vào ngày 17 tháng 2.

SEC cho biết ngôi sao NBA đã nhận được hơn 244.000 đô la Token EMAX để quảng bá Token trên Twitter. Cơ quan quản lý tài chính nói thêm rằng ngôi sao NBA đã đưa ra những tuyên bố quảng cáo sai lệch và gây hiểu lầm về tài sản tiền điện tử.

'Những người Bitcoin theo chủ nghĩa cộng sản' bị Ordinals vạch trần là những kẻ thích kiểm soát

Peter McCormack đã thẳng thắn kêu gọi những người theo chủ nghĩa Cộng sản Bitcoin vì phản ứng bất lợi của họ đối với Ordinals.

Người dẫn chương trình What Bitcoin Did Podcast đã nói điều tuyệt vời nhất về Ordinals là cách nó đánh lừa những người quá khích về Bitcoin. Anh ấy nói rằng hậu quả đã phát hiện ra những kẻ tìm kiếm sự kiểm soát tuyệt đối và ghét bất cứ ai kiếm tiền.

Nghiên cứu nổi bật

Nghiên cứu: Các máy khai thác Bitcoin công khai có tình hình tài chính tốt hơn bất chấp việc tổng hợp BTC giảm 12,1% so với cùng kỳ

Dữ liệu GlassNode do WebGiaCoin phân tích cho thấy các máy khai thác Bitcoin đang bắt đầu được nghỉ ngơi trong năm hiện tại sau khi gặp khó khăn vào năm 2022.

Tính đến tháng 1 năm 2022, các máy khai thác Bitcoin nắm giữ 36.003 BTC, với các công ty khai thác như Core Scientific, Riot, Hut8, Marathon và Bitfarms giữ hơn 30.000 xu.

Tuy nhiên, bối cảnh dường như đã thay đổi trong năm hiện tại khi Hut 8, Marathon và Riot hiện là những máy khai thác chiếm ưu thế, giữ 87% — 27.760 BTC — trong tổng số BTC giữ của các máy khai thác, theo nghiên cứu của WebGiaCoin.

Bitfarms và Core Scientific sa sút khi gặp khó khăn vào năm 2022 — công ty sau đã nộp đơn xin phá sản trong khi công ty trước giải quyết các nghĩa vụ nợ.

Thị trường tiền điện tử

Trong 24 giờ qua, Bitcoin (BTC) đã tăng 0,76% để giao dịch ở mức 24.902,40 USD, trong khi Ethereum (ETH) tăng 0,88% ở mức 1.715,85 USD.

Mã tăng nhiều nhất (24h)

  • Filecoin (FIL): 30,5%
  • Máy tính Internet (ICP): 25,04%
  • Klaytn (KLAY): 22,16%

Người thua cuộc nhiều nhất (24h)

  • FLOKI (FLOKI): -20,06%
  • Onyxcoin (XCN): -12,94%
  • X bất biến (IMX): -12,41%

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: