Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63117 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2601 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,45 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,58 $
0.33%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5996 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1083 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3546 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,37 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,47 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.23%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cụm từ tìm kiếm "bitcoin sụt giảm" đang có xu hướng - đây là lý do

Cụm từ tìm kiếm "bitcoin sụt giảm" đang có xu hướng - đây là lý do

13/07/2022 20:20 read134
Cụm từ tìm kiếm

Vàng kỹ thuật số, hay còn gọi là Bitcoin, đã bị đánh dấu là đã chết ít nhất 458 lần kể từ năm 2009. Tuy nhiên, BTC được chứng minh là luôn tồn tại nhiều hơn.

Năm ngoái, từ tiền điện tử đã trở thành xu hướng trên khắp internet khi thị trường tiền điện tử nói chung đang phát triển mạnh mẽ.

Tuy nhiên, bây giờ có vẻ như vận may tốt của tiền kỹ thuật số đã suy yếu do tiền điện tử đã rơi vào một thị trường giảm giá nghiêm trọng. Bloomberg gần đây đã báo cáo rằng trong khi các nhà đầu tư ngắn hạn không lãng phí thời gian vào việc giữ bán tháo của họ, thì ngay cả những nhà đầu tư cũ hiện đang thoát khỏi cảnh này.

Lần sụt giảm gần đây nhất của Bitcoin (BTC) đã chứng kiến giá tài sản xuống thấp tới 17.000 đô la, mức giá thấp nhất kể từ cuối năm 2020. Phản ánh không khí chung của sự không chắc chắn giữa các nhà đầu tư trong thị trường tiền điện tử, Bitcoin đã chết đang bắt đầu có xu hướng một lần nữa, tại ít nhất, theo dữ liệu từ Google Xu hướng.

Tuy nhiên, trong khi suy thoái có thể trở thành một phần của thị trường tiền điện tử, mọi thứ tiếp tục có vẻ ảm đạm đối với tiền điện tử.

Điều gì đã kích hoạt sự sụt giảm Bitcoin mới nhất?

Bitcoin đã giảm gần 70% so với mức cao kỷ lục trong tháng 11, nhưng tất cả bắt đầu vào tháng 3 khi CNBC báo cáo rằng Cục Dự trữ Liên bang đã phê duyệt đợt tăng lãi suất đầu tiên trong ba năm. Hành động kỳ lạ đó đã trở thành một bước ngoặt chính, gây áp lực giảm đối với các tài sản rủi ro như Bitcoin. Trong khi đó, một loạt các sự kiện khác ngay sau đó cũng tác động đến sự sụt giảm của Bitcoin, bao gồm cả việc Nga xâm lược Ukraine và sự sụt giảm của Terra.

Rob Schmitt, giám đốc điều hành của nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Toucan, nói với Cointelegraph:

Sự kết hợp của các cơn gió ngược vĩ mô, chẳng hạn như lãi suất tăng và bất ổn địa chính trị, đã gây ra một cuộc suy thoái thị trường rộng lớn hơn, gây ra một sự kiện ủy quyền chính trong thị trường tiền điện tử. Cụ thể, sự sụp đổ của Terra và sự phá sản / mất khả năng thanh toán sau đây của Celsius và Three Arrows Capital, đã buộc phải bán tháo một lượng lớn BTC, khiến giá giảm.

Giám đốc điều hành công ty thanh toán kỹ thuật số toàn cầu First Digital, Vincent Chok nhấn mạnh rằng sự sụp đổ của Luna Classic (LUNC) là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm. Anh ấy nói với Cointelegraph:

Đây là một phần của chu kỳ thị trường bình thường. Nguyên nhân chính không phải là xung đột địa chính trị, mà là sự sụp đổ của LUNC và các rủi ro hệ thống liên quan đến việc tiếp xúc lớn với Token này.

Sự sụp đổ đã kích hoạt việc phá hủy tài khoản đối với các quỹ đầu cơ và các vị thế thanh khoản được xác định. Chok nói thêm rằng đó là một phần của siêu chu kỳ của ngành, một khả năng chứng minh xu hướng tăng giá. Anh ấy nói thêm rằng sớm muộn gì cũng phải sửa lại cái gì đó.

Tiền điện tử sẽ tồn tại

Bitcoin đã bị xóa sổ ít nhất 458 lần trong quá khứ. Nhưng mỗi lần như vậy, nó đều sống lại.

Kevin Owocki, người sáng lập Gitcoin DAO - một nền tảng tài trợ cho các dự án Web3 mã nguồn mở - nói với Cointelegraph:

Bitcoin đã bị khai tử hàng trăm lần trong quá khứ và cho đến nay, những bình luận này luôn sai. Nếu quá khứ là bất kỳ hướng dẫn nào, Bitcoin vẫn chưa chết. Tôi không muốn đi sâu vào dự báo giá cả, nhưng tôi luôn tập trung vào tương lai của những gì Web3 có thể xây dựng và cách những công cụ đó có thể cung cấp giải pháp cho các vấn đề toàn cầu mà nhân loại phải đối mặt.

Chúng ta đã trải qua 'mùa đông' trước đây khi giá trị của tài sản kỹ thuật số giảm xuống mức khó chịu, nhưng chúng ta đã thấy rằng cộng đồng tiền điện tử lớn hơn xuất hiện từ những giai đoạn này mạnh mẽ và kiên cường hơn trước. Tôi tin rằng chúng ta sẽ vượt qua được điều này và ở khía cạnh khác, các sản phẩm và tài sản còn tồn tại sẽ là những người tạo ra giá trị không chỉ cho Web3 mà còn hơn thế nữa, Owocki nói thêm.

Hơn nữa, Schmitt cũng tuyên bố rằng việc giảm giá tạm thời không ảnh hưởng đáng kể đến Bitcoin. Anh ấy giải thích cách Bitcoin đã phải trải qua nhiều lần sụt giảm lớn hơn trong quá khứ.

Gần đây: Tether giữ dự trữ của mình: Liệu nó có khiến các nhà phê bình im lặng, xoa dịu các nhà đầu tư?/p>

Một số chỉ số về giao dịch khác cho thấy rằng Bitcoin rất có thể sẽ thoát khỏi tình trạng hiện tại của nó. Một số liệu quan trọng như vậy là đường trung bình động 200 tuần (WMA).

Trong một thời gian dài, đường trung bình động đã là một chỉ báo đáng tin cậy về giá BTC. Trước đây, tại mỗi thời điểm mà Bitcoin đạt 200 WMA, nó hoàn toàn bật trở lại. Xem xét kỹ những gì đã xảy ra từ năm 2015 đến năm 2020 trong biểu đồ bên dưới sẽ cung cấp thông tin chi tiết về tuyên bố này.

Biểu đồ cho thấy mức độ biến động của Bitcoin mỗi khi nó chạm ngưỡng 200-WMA. Nguồn: TradingView

Có những thời điểm Bitcoin giảm nhẹ xuống dưới 200-WMA, nhưng nó không bao giờ ở đó để mua quá lâu

Vì vậy, khi Bitcoin hiện đang giao dịch ở phạm vi rất gần với 200-WMA của nó, có thể có lý do để tin rằng Bitcoin chưa chết. Trên thực tế, một sự dao động đi lên sẽ sớm được dự đoán là chính đáng.

Tác động của tiền điện tử đối với nền kinh tế

Sự tham gia của các tổ chức vào thị trường tiền điện tử chu kỳ tăng giá cuối cùng đã làm dấy lên lo ngại rằng nền kinh tế rộng lớn hơn có thể bị ảnh hưởng.

Nhiều công ty đã phải sa thải một số lượng lớn nhân viên của họ, và những công ty khác đang xem xét khả năng mất khả năng thanh toán. Ngoài ra, một cuộc khảo sát gần đây của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy khoảng 16% người trưởng thành ở Hoa Kỳ bằng cách này hay cách khác đã tham gia vào tiền điện tử. Vì vậy, ở một mức độ nào đó, có một số lượng quốc gia tiếp xúc với tình hình hiện tại của thị trường tiền điện tử.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tin rằng tình hình thị trường tiền điện tử sẽ tác động đến nền kinh tế rộng lớn hơn. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Joshua Gans, một nhà kinh tế học tại Đại học Toronto, cho biết:

Mọi người không thực sự sử dụng tiền điện tử làm tài sản thế chấp cho các khoản nợ trong thế giới thực. Nếu không có điều đó, đây chỉ là một tổn thất nhiều giấy tờ. Vì vậy, đây là mức thấp trong danh sách các vấn đề đối với nền kinh tế.

Bất chấp triển vọng ảm đạm đối với thị trường tiền điện tử hiện tại, tiền điện tử vẫn tiếp tục được áp dụng rộng rãi trên diện rộng. Với sự tham gia ngày càng tăng từ các tổ chức thể thao, cá nhân tư nhân, tổ chức công ty và thậm chí cả các bang và chính phủ liên bang, có một xu hướng rõ ràng là áp dụng tiền điện tử.

Theo hãng tin Axios có trụ sở tại Hoa Kỳ, lượt tải xuống ứng dụng tiền điện tử đang được cải thiện hàng năm và điều đó sẽ được cho là do mức độ phủ sóng của các phương tiện truyền thông cao hơn. bất chấp việc có mức tăng trưởng 64% vào năm 2020, nhưng năm ngoái đã chứng kiến mức tăng giá nhanh hơn 400% ấn tượng hơn về số lượng ứng dụng tiền điện tử được tải xuống.

Các giao dịch tiền điện tử với các thương hiệu, đội và giải đấu thể thao đã tăng hơn 100% vào năm 2021 và dự kiến sẽ đạt 5 tỷ USD trong 4 năm tới.

Bao lâu cho đến khi BTC tăng trở lại?

Theo xu hướng trong quá khứ của thị trường tiền điện tử, tình hình hiện tại có thể mất vài tuần, vài tháng hoặc có thể nhiều năm để đảo ngược và trong khi giá Bitcoin đang giảm ở thời điểm hiện tại, điều đó không làm mất đi thực tế là nó vẫn tăng 31,437% trong chín năm qua. Trên thực tế, nó hiện đã cao hơn gấp đôi giá của nó cách đây hai năm. Owocki nói:

Tại giữ Gitcoin, chúng tôi biết rằng có thể mất một thời gian để thị trường chung phục hồi - nhưng chúng tôi không biết chính xác bao lâu hoặc tài sản nào sẽ phục hồi. Có thể là năm tuần, có thể là năm năm. Chúng tôi tập trung vào việc tạo ra giá trị lâu dài.

bất chấp việc không có khung thời gian chính xác về thời điểm Bitcoin sẽ tiếp tục xu hướng tăng, nhưng có vẻ như việc giảm giá tạm thời cuối cùng sẽ không ảnh hưởng đến sự tăng trưởng nhanh chóng của việc sử dụng, chấp nhận và giá cả của tài sản tiền điện tử trong thời gian dài.

Owocki tin rằng sự phát triển của Internet có thể được nhìn nhận qua lăng kính của sự tiến hóa của tự nhiên. Thay vì chọn lọc tự nhiên, chúng tôi có chọn lọc thị trường. Ông nói rằng đã có một sự bùng nổ cơ hội trong kỷ Cambri được tạo ra bởi sự ra mắt của Bitcoin và nhiều nhánh của BTC.

Gần đây: Lịch sử ngắn gọn của Bitcoin sụt giảm và thị trường giảm giá: 2009–2022

Sau đó, Ethereum xuất hiện và một hệ sinh thái phong phú gồm lớp 2, tài chính phi tập trung, Token không thể sử dụng được, công cụ huy động vốn từ cộng đồng, các tổ chức tự trị phi tập trung và mạng lớp 1 thay thế.

Khi sự bùng nổ kỷ Cambri này hoạt động theo chu kỳ của lòng tham và sự sợ hãi, các dự án lớn lên và chết đi, và thông qua đó, tất cả nhịp tim của sự đổi mới tiếp tục đập. Tôi không thể chờ đợi để tăng tốc độ chạy quá trình tiến hóa này cho đến khi chúng ta có được tương đương với Web3 của các loài keystone như cá heo, con người, rừng hoặc mạng lưới sợi nấm, Owocki nói thêm.

Người sáng lập Gitcoin DAO không nghĩ rằng sự sụt giảm của BTC hoặc tiền điện tử là đủ lớn để giết chết một nền kinh tế. Trong suốt lịch sử, Owocki nói thêm, luôn có thị trường giảm giá và thị trường tăng giá. Ông nói rằng Web3 sẽ nổi lên ở mặt khác của điều này mạnh mẽ hơn và sẽ đóng góp giá trị lớn hơn nữa cho nền kinh tế thế giới hơn bao giờ hết.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá bitcoin, Giao dịch, Token,