Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62959 $
0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3180 $
0.17%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,89 $
-0.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
134,77 $
0.19%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5161 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1409 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,24 $
-0.22%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4525 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,65 $
-0.73%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,56 $
0.07%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,47 $
0.02%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,02 $
0.82%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,78 $
-0.23%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6939 $
-0.50%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,36 $
-0.54%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,73 $
-0.36%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cuộc đối thoại về bitcoin tại WEF yêu cầu "cởi mở" — Davos 2023

Cuộc đối thoại về bitcoin tại WEF yêu cầu "cởi mở" — Davos 2023

26/01/2023 21:45 read103
Cuộc đối thoại về bitcoin tại WEF yêu cầu

Nó nói về việc lấy cảm hứng từ những gì chúng tôi đã làm. Lugano Plan B hy vọng sẽ thúc đẩy cuộc đối thoại về việc chấp nhận Bitcoin tại các hội nghị của Diễn đàn Kinh tế Thế giới trong tương lai.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) triệu tập tại Davos hàng năm, tiếp quản thị trấn trượt tuyết của Thụy Sĩ. Lối đi dạo chính tràn ngập các sự kiện và công ty cho thuê tài sản, với sự hiện diện ngày càng tăng của các công ty trong không gian tiền điện tử và blockchain.

Lối vào khu phức hợp WEF bị hạn chế bởi hàng rào xi măng và nhân viên an ninh, tạo nên một ranh giới vô hình giữa hội nghị và phần còn lại của Davos. Thật kỳ lạ, tòa nhà cuối cùng ở rìa hội nghị được gắn các logo quen thuộc, đó là biểu tượng Đa giác và biểu tượng Bitcoin (BTC) dễ nhận biết.

Cointelegraph tình cờ gặp Pietro Poretti khi đang quay cảnh biểu tượng Bitcoin được trang trí trên gian hàng Tech Lodge. Poretti là giám đốc bộ phận Phát triển Kinh tế Lugano. Thành phố Thụy Sĩ này đã mở các khoản thanh toán BTC và tiền điện tử cho các tài khoản thành phố khác nhau cho cư dân của mình thông qua dự án Lugano Plan B.

Bitcoin không nằm trong chương trình nghị sự chính thức của WEF vào năm 2023. Tiền điện tử và blockchain được giới thiệu trong các hội thảo khác nhau trong tuần, nhưng những cuộc trò chuyện này tập trung nhiều hơn vào Web3, metaverse, tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương và hệ thống thanh toán blockchain hơn là việc áp dụng tiền điện tử phi tập trung.

Pietro Poretti nói chuyện với Cointelegraph Gareth Jenkinson bên ngoài khu phức hợp Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos vào tháng 1 năm 2023.

Năm 2023 là năm thứ hai Lugano Plan B thành lập cửa hàng ở Davos, vì nó muốn gặp gỡ những người mới, tạo kết nối và chia sẻ câu chuyện của nó thúc đẩy các tình huống sử dụng và chấp nhận BTC trong thế giới thực. Dự án đã hoạt động từ tháng 3 năm 2022 và Poretti cho biết trong khi còn ở giai đoạn sơ khai, nó hướng đến việc giáo dục và chứng minh tiện ích của tiền điện tử:

Đó là về việc thúc đẩy thanh toán bằng tiền điện tử trên toàn thành phố bởi chính quyền thành phố. Chẳng bao lâu nữa ở Lugano, bạn sẽ có thể trả thuế, tiền phạt, bất cứ thứ gì bạn trả cho thành phố.

Người bán Lugano Plan B chấp nhận thanh toán bằng Token LVGA gốc, Bitcoin, thanh toán Lightning Network và Tether (USDT). Năm nay, việc chia sẻ kinh nghiệm với các ngành công nghiệp khác, các nhà hoạch định chính sách và quan chức nhà nước đã trở thành trọng tâm. Poretti cho biết đổi mới thanh toán đã được tiếp cận với các bước nhỏ nhưng rất cụ thể, tập trung vào việc cung cấp các cổng thanh toán khác nhau nhưng bổ sung cho nhau.

Tôi nghĩ rằng vào cuối ngày nếu mọi người thấy được lợi ích của việc có một giải pháp thay thế, thì đó không nhất thiết là thứ gì đó sẽ thay thế hoặc sẽ thay thế.

Sáng kiến thanh toán tiền điện tử của Lugano có thể phục vụ như một nghiên cứu tình hình hữu hình cho việc áp dụng các tùy chọn thanh toán phi tập trung trên toàn thế giới, bao gồm cả bên trong WEF. Điều đó vẫn chưa xảy ra, nhưng đại diện từ các thành phố khác đã hỏi Lugano về cách thức và lý do sáng kiến Kế hoạch B của họ, mà Poretti mô tả là tiến bộ:

Chúng tôi nghĩ rằng đó không phải là việc sao chép chính xác cách tiếp cận tương tự ở những nơi khác trên thế giới, mà có thể đó là việc lấy cảm hứng ngay từ những gì chúng tôi đã làm và đồng thời học hỏi điều gì đó từ kinh nghiệm của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng về mặt này, Lugano vẫn còn hơi tiên phong.

bất chấp việc những công ty như Ripple và Circle là những người tham gia hệ sinh thái tiền điện tử nổi bật tham gia vào các hội thảo của WEF, nhưng Poretti tin rằng Lugano sẽ cần một cách tiếp cận cởi mở hơn để ngồi vào bàn phác thảo những nỗ lực chấp nhận tiền điện tử của họ.

Điều này đòi hỏi nhiều bộ phận chuyển động, bao gồm cả việc tham gia các dịch vụ tài chính và pháp lý cũng như hỗ trợ chính trị cho các sáng kiến tương tự. Có lẽ quan trọng nhất, Poretti tin rằng người dùng sẽ thúc đẩy thảo luận và áp dụng các giải pháp như Bitcoin:

Nếu công dân của bạn tham gia và họ nói, 'hãy thử, chúng tôi tò mò, chúng tôi cởi mở', thì khi chúng tôi bắt đầu thấy được lợi ích.

Poretti tin rằng điều này thúc đẩy tạo việc làm, kích thích tăng trưởng kinh tế và đảm bảo việc áp dụng công nghệ và kỹ thuật số.

Bitcoin Suisse là một công ty khác trong ngành công nghiệp tiền điện tử có trụ sở tại Thụy Sĩ mà Cointelegraph đã kết nối được ở Davos. Giám đốc điều hành Dirk Klee đã nêu bật vai trò của công ty trong việc thành lập Thung lũng tiền điện tử và công việc ban đầu của công ty nhằm thúc đẩy việc áp dụng BTC ở Thụy Sĩ, nơi đã trở thành quốc gia đi đầu trong việc áp dụng tiền điện tử trên toàn thế giới ở nhiều khía cạnh.

Tôi sẽ gọi nó là trụ sở quản lý tài sản thế giới và những người chấp nhận sớm, phải không? Chúng tôi là những người bản địa một phần về tiền điện tử, nhưng đã sớm trở thành những cá nhân giàu có.

Klee nói rằng Thụy Sĩ nổi tiếng là một nơi an toàn và được quản lý tốt để kinh doanh cũng đã giúp hệ sinh thái tiền điện tử địa phương phát triển theo thời gian trong khi thừa nhận rằng đó là một hành trình đang diễn ra.

Nêu bật các điều kiện thị trường khó khăn trong năm qua, Klee gợi ý rằng ngành đang ở thời điểm cần xây dựng lòng tin và sự tự tin trước khi xem xét tham gia nhiều hơn vào các sự kiện như WEF:

Rất nhiều niềm tin đã bị phá hủy và xói mòn trong năm ngoái và chúng tôi muốn trở thành điểm trung tâm của giai đoạn thể chế hóa tiếp theo, làm cho nơi này trở nên dễ tiếp cận hơn, dễ sử dụng hơn nhưng cũng an toàn hơn.

Klee cũng muốn thấy những người như Bitcoin Suisse có khả năng tham gia vào các hội thảo về tiền điện tử trong các hội nghị WEF trong tương lai và được mô tả là mục tiêu cuối cùng trở thành xu hướng chủ đạo.

Những nơi như Lugano và các khu vực khác nhau của Thụy Sĩ là những ví dụ điển hình về tiềm năng áp dụng tiền điện tử cho các khoản thanh toán hàng ngày. Hơn nữa, sự hiện diện của Kế hoạch B và Bitcoin Suisse ở Davos chứng tỏ rằng ngành đang thúc đẩy các cuộc trò chuyện của riêng mình với các bên quan tâm bên ngoài các bức tường của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Sự chấp nhận, Diễn đàn kinh tế thế giới.,