Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cuộc đua Ethereum ETF trở nên nóng hơn khi SEC nhận được 11 hồ sơ trong một tuần

Cuộc đua Ethereum ETF trở nên nóng hơn khi SEC nhận được 11 hồ sơ trong một tuần

05/08/2023 22:26 read86
Cuộc đua Ethereum ETF trở nên nóng hơn khi SEC nhận được 11 hồ sơ trong một tuần

Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tràn ngập nhiều đơn đăng ký nền tảng giao dịch Ethereum (ETH)-Quỹ giao dịch (ETF) chỉ trong một tuần. Các ứng dụng hiện đứng ở vị trí thứ 12, với sự bổ sung mới nhất đến từ ProShares, một nhà quản lý quỹ nổi tiếng.

Nền tảng này đã đệ trình bốn đơn đăng ký ETF dựa trên Ether, bao gồm ETF chiến lược tương lai Ether và Bitcoin kép, ETF Chiến lược Ether và ETF Chiến lược Ether ngắn hạn.

Liệu SEC có chấp thuận ETF hợp đồng tương lai Ethereum không?

Sự biến động gần đây trong các ứng dụng bắt đầu vào ngày 28 tháng 7 năm nay sau khi Cổ phiếu Biến động nộp đơn đăng ký. Kể từ đó, các công ty quản lý tài sản khác, bao gồm ProShares, Roundhill Financial, Bitwise, Van Eck và Grayscale Investment, đã điền vào các đơn đăng ký, trong đó một số mang đến nhiều đơn đăng ký.

Đơn đăng ký gần đây nhất, được ProShares đệ trình vào ngày 3 tháng 8, đề xuất một quỹ ETF Bitcoin và Ether có trọng lượng bằng nhau để đo lường hiệu suất giữ các vị thế mua trong các hợp đồng Ether và Bitcoin đáo hạn hàng tháng gần nhất.

Theo Chuyên gia tài chính nổi tiếng tại Bloomberg Intelligence, James Seyffart, ProShare đã nộp bốn đơn đăng ký riêng biệt với SEC. Bitwise cũng đã gửi ba ứng dụng, trong khi Grayscale Investments đã gửi hai ứng dụng.

Tuy nhiên, bất chấp sự lạc quan về tăng trưởng, vẫn còn phải xem liệu Ủy ban Chứng khoán và nền tảng giao dịch có chấp thuận những hồ sơ này hay không. SEC chưa bao giờ phê duyệt một quỹ ETF theo dõi các hợp đồng tương lai Ether, không giống như ETF Bitcoin tương lai đã có từ tháng 10 năm 2021.

Nhiều chuyên gia thị trường đã lập luận rằng các ứng dụng này chỉ là một canh bạc đơn thuần của các công ty quản lý tài sản này, những người không muốn bỏ lỡ cơ hội trở thành Ethereum ETF đầu tiên ở Hoa Kỳ.

Ethereum (ETH) price chart from Tradingview.com (ETFs)

Giá ETH giữ ổn định trên $1.830 trong cuộc đua ETF | Nguồn: ETHUSD trên Tradingview.com

Khả năng nhận được sự chấp thuận của SEC vẫn còn thấp vì cơ quan quản lý chưa bao giờ phê duyệt hồ sơ ETF hợp đồng tương lai Ethereum. Thêm vào đó là sự từ chối nhất quán của Chủ tịch SEC, Gary Gensler, từ chối trả lời nhất quán nếu cơ quan coi ETH là chứng khoán. Điều này càng làm tăng thêm sự không chắc chắn về quy định trên mạng.

Nếu không có đơn đăng ký nào trước SEC bị từ chối, Ether ETF sẽ ra mắt sau 75 ngày kể từ ngày nộp đơn tương ứng. Các nhà phân tích kỳ vọng ETF Cổ phiếu Biến động sẽ dẫn đầu khoản phí vào ngày 12 tháng 10.

Hiểu Sự Khác Biệt Giữa Các Sản Phẩm ETF Tương Lai Và ETF Giao Ngay

Sự khác biệt chính giữa các sản phẩm ETF tương lai và ETF giao ngay nằm ở chỗ trong khi sản phẩm ETF theo dõi giá của hợp đồng tương lai thì ETF yêu cầu tổ chức phát hành phải mua tài sản cơ sở. Các quỹ ETF giao ngay đang tăng giá được coi là hợp lệ hơn vì chúng yêu cầu người quản lý quỹ mua và giữ các tài sản cơ bản.

Tốc độ tăng giá nhanh hiện tại của các ứng dụng dựa trên Ether diễn ra trong bối cảnh làn sóng hồ sơ từ các công ty quản lý tài sản hàng đầu, bao gồm BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, cùng những công ty khác. Các công ty này đang tìm cách cung cấp vị trí đầu tiên trong Bitcoin ETF ở Hoa Kỳ.

Các nhà đầu tư và thành viên của cộng đồng tiền điện tử vẫn mong đợi kết quả của việc SEC xem xét các ứng dụng trước đó. Bất kỳ quyết định nào mà cơ quan đưa ra đều có khả năng ảnh hưởng đến sức hấp dẫn và khả năng tiếp cận của các khoản đầu tư tiền điện tử, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư tổ chức lớn hơn.

Hình ảnh nổi bật từ iStock, biểu đồ từ Tradingview.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Etf, ETFs, ETH, ETH ETFs, Ethereum, Ethereum ETFs,