Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
67659 $
0.25%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3773 $
0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9991 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,59 $
0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
167,32 $
0.37%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5189 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1592 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4466 $
0.17%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,29 $
0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.43%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,04 $
0.20%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
18,29 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,97 $
0.10%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1111 $
-0.71%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
456,26 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,23 $
0.11%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6939 $
0.19%
Tỷ giá Pepe PEPE PEPE
0,0000 $
0.53%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,15 $
0.19%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cuộc khủng hoảng LUNA châm ngòi cho các lý thuyết và những điều mách bảo từ cộng đồng tiền điện tử

Cuộc khủng hoảng LUNA châm ngòi cho các lý thuyết và những điều mách bảo từ cộng đồng tiền điện tử

11/05/2022 23:40 read272
Cuộc khủng hoảng LUNA châm ngòi cho các lý thuyết và những điều mách bảo từ cộng đồng tiền điện tử

Một số bạn đã thấy nó đến; một số bạn vẫn không thể tin rằng nó có thật. Liệu "sự sụp đổ quan trọng nhất trong lịch sử tiền điện tử" có phải là một cuộc tấn công?

Cho dù ngày hôm nay của bạn có khó khăn đến đâu, hãy dành một suy nghĩ cho các nhà đầu tư của LUNA ngay hôm nay. Do Kwon, Giám đốc điều hành của phòng thí nghiệm Terraform và đứng thứ 18 trong Top 100 của WebGiaCoin, đã mất hàng tỷ đô la cho các nhà đầu tư của họ.

Các đồng tiền của Do Kwon đã giảm xuống khi đứa con tinh thần Terra (LUNA) chìm hơn 97% so với mức cao, trong khi đồng stablecoin TerraUSD (UST) giảm 75% so với mức tương đương đồng đô la dự kiến của nó. Tại một thời điểm, giá LUNA thấp hơn UST.

Có những hậu quả thực sự đối với sự thất bại của đồng xu. Trên trang TerraLuna Reddit, đường dây nóng về vụ tự tử đã được ghim; subreddit thực sự là một bài đọc đáng lo ngại khi cuộc khủng hoảng LUNA diễn ra.

Vậy nó đã xảy ra như thế nào? Làm thế nào mà một tính cách bộc trực lại xúc tác cho một trong những giọt nước lớn nhất của tiền điện tử?

Những gì từng được coi là một cuộc tấn công của FUD vào Luna đã phát triển thành một thứ âm mưu và quỷ quyệt hơn nhiều. Trong số các giả thuyết phổ biến nhất là một cuộc tấn công được cho là lấy cảm hứng từ George Soros vào hệ sinh thái Terra, trong đó người mua đã kiếm được hơn 800 triệu đô la.

Ransu Salovaara, Giám đốc điều hành tại Likvidi, lặp lại lý thuyết, giải thích với Cointelegraph rằng một số bên đã chọn chốt thuật toán UST làm mục tiêu thao túng thị trường và vay rất nhiều Bitcoin (BTC) để thực hiện điều này, một số người gọi là phong cách Soros, tấn công UST.

Người ta ước tính rằng kẻ tấn công người bán khống đã kiếm được khoảng 800 triệu đô la từ sự kiện này.

Người dùng Twitter 4484 cung cấp một bản tóm tắt ngắn gọn về cuộc tấn công:

Vụ tấn công thu hút sự chú ý lớn, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã đưa ra các stablecoin thuật toán vào thứ Ba, nêu bật rủi ro mà chúng gây ra trong một Ủy ban Ngân hàng Thượng viện. Nhà kinh tế Frances Coppola đồng tình rằng sự cố UST là một cuộc tấn công.

Người dẫn chương trình của nhà đầu tư tiền điện tử CNBC, Ran NeuNer, và một người bạn tốt của Do Kwon, đã gửi tin đồn vào hyperdrive với gợi ý rằng nhà sản xuất thị trường Mỹ Citadel có thể đứng sau vụ tấn công. Charles Hoskinson, Giám đốc điều hành của IOHK, cũng cho biết "từ trên đường phố" là nó có thể là Thành.

Trong khi người sáng lập Billionaire Citadel Securities, Ken Griffin đã bày tỏ sự chán ghét của mình đối với ngành công nghiệp tiền điện tử - so sánh thị trường nghìn tỷ đô la với nghệ thuật trừu tượng - một gợi ý rằng Citadel sẽ tấn công UST vẫn là suy đoán. Không thể tránh khỏi, Twitter Crypto cáo buộc Neuner đang cố gắng bảo vệ các túi LUNA bay hơi nhanh nhưng đáng kể của anh ấy.

Trong khi đó, Larry Cermack, một nhà nghiên cứu tiền điện tử, gợi ý rằng hơn 1 tỷ đô la Mỹ sẽ được đổ vào để hỗ trợ và chiến đấu với đám cháy rừng Luna Foundation Guard. Theo Cermack, vốn đầu tư mạo hiểm sẽ được cung cấp bởi C, Jump và Alameda cùng những người khác.

Đặt các lý thuyết sang một bên, đối với nhiều nhà quan sát, nhà nghiên cứu và tín đồ tiền điện tử, vụ rớt xe UST là a) có thể thấy trước và b) là một trong những cái chết quan trọng nhất về tiền điện tử trong lịch sử.

Đối với Tree of Alpha, hacker mũ trắng, người đã phát hiện ra lỗ hổng cấp độ khủng hoảng trong API Coinbase, sự sụp đổ của LUNA cho đến nay, là sự sụp đổ vòng xoáy tử thần Ponzi lớn nhất trong lịch sử Crypto, với hệ số là 16. Nic Carter of Castle Ventures cũng kêu gọi như vậy; đó là sự sụp đổ quan trọng nhất trong lịch sử của không gian tiền điện tử.

Tree of Alpha so sánh LUNA với kế hoạch Ponzi đã được xác nhận Bitconnect; một tình huống lừa đảo trị giá 2,4 tỷ đô la liên quan đến một công ty tiên phong người Latinh hào hoa, người đã chìm trong tai tiếng về tiền điện tử.

Cory Klippsten, Giám đốc điều hành của Swan Bitcoin, người đã gây ra tiếng trống cho chủ nghĩa tối đa hóa Bitcoin (tức là tránh sử dụng shitcoin bằng mọi giá) kể từ khi UST ra đời, đã nhanh chóng ghi nhớ BitKwonnect ra đời.

Lyn Alden, người đứng thứ 100 trong top 100 của WebGiaCoin, trước đó cũng đã cảnh báo về các vấn đề tiềm ẩn của UST. Trong một lá thư dành cho nhà đầu tư, Alden đã mô tả áp lực bán Bitcoin đi kèm sẽ khiến thị trường tràn ngập hàng chục nghìn đồng tiền nếu chốt UST sụp đổ. Cô ấy đã đúng: tất cả các sự kiện mà cô ấy đề cập đều xảy ra trong 48 giờ qua.

Có lẽ điều tuyệt vời nhất mà tôi đã cảnh báo! là của John Carvalho, Giám đốc điều hành của Synonym, người đã gợi ý rằng UST giống như một cái bẫy lớn. "

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: