Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cuộc sống sau tội ác: Điều gì xảy ra với tiền điện tử bị thu giữ trong các cuộc điều tra tội phạm?

Cuộc sống sau tội ác: Điều gì xảy ra với tiền điện tử bị thu giữ trong các cuộc điều tra tội phạm?

06/06/2022 05:01 read132
Cuộc sống sau tội ác: Điều gì xảy ra với tiền điện tử bị thu giữ trong các cuộc điều tra tội phạm?

Giống như bất kỳ loại tài sản nào, cơ quan thực thi pháp luật có quyền bán tiền của bạn và tiêu tiền.

Đầu năm nay, trong Bài diễn văn thường niên của Nữ hoàng ở Vương quốc Anh, Thái tử Charles đã thông báo với Quốc hội về hai dự luật. Một trong số đó - Dự luật về Tội phạm Kinh tế và Minh bạch Doanh nghiệp - sẽ mở rộng quyền hạn của chính phủ trong việc thu giữ và thu hồi tài sản tiền điện tử.

Trong khi đó, Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) đã thu giữ hơn 3 tỷ USD tiền điện tử vào năm 2021.

Khi nguồn dự trữ tiền tệ của các loại tiền kỹ thuật số phát triển và sự giám sát của các nhà thực thi đối với ngành công nghiệp đang phát triển được thắt chặt, số lượng quỹ bị tịch thu chắc chắn sẽ tăng lên.

Nhưng những khoản tiền này sẽ đi đâu, giả sử chúng không được trả lại cho các nạn nhân của những trò gian lận và lừa đảo? Có những cuộc đấu giá, như có những tài sản bị tịch thu không? Hay những đồng tiền này được định sẵn để được lưu trữ trên một số loại ví đặc biệt, có thể trở thành một quỹ đầu tư hoàn hảo cho các cơ quan thực thi pháp luật? Cointelegraph đã cố gắng tìm một số câu trả lời.

Gốc rễ đen tối của việc mất công dân sự

Đối với những người mới trong phòng, tiền điện tử là tiền. Theo nghĩa đó, số phận của tiền điện tử bị tịch thu không được khác nhiều so với tiền hoặc tài sản bị tịch thu khác. Cưỡng đoạt tài sản dân sự, cưỡng đoạt tài sản từ các cá nhân hoặc công ty bị cáo buộc có liên quan đến hoạt động bất hợp pháp, là một thực tiễn thực thi pháp luật gây tranh cãi. Ở Mỹ, nó lần đầu tiên trở thành thông lệ vào những năm 1980 như một phần của cuộc chiến chống ma túy, và nó đã trở thành mục tiêu của các nhà phê bình lên tiếng kể từ đó.

Ở Mỹ, mọi tài sản bị tịch thu đều trở thành tài sản vĩnh viễn của chính phủ nếu công tố viên chứng minh được rằng tài sản đó có liên quan đến hoạt động tội phạm hoặc nếu không ai yêu cầu trả lại. Trong một số tình huống, tài sản được trả lại cho chủ sở hữu của chúng như một phần của thỏa thuận yêu cầu cơ quan công tố. Tuy nhiên, một số ước tính rằng chỉ 1% tài sản bị tịch thu được trả lại.

Làm thế nào để các cơ quan thực thi pháp luật sử dụng số tiền mà họ không phải trả lại? Họ chi tiêu cho bất cứ thứ gì họ muốn hoặc cần, chẳng hạn như thiết bị tập thể dục, xe của đội, nhà tù và khí tài quân sự. Ví dụ, vào năm 2001, Sở Cảnh sát Quận St. Louis đã sử dụng 170.000 đô la để mua một chiếc xe chiến thuật giảm giá (Ballistic Engineered Armoured Response). Trong năm 2011, nó đã chi 400.000 đô la cho thiết bị trực thăng. Washington Post đã phân tích hơn 43.000 báo cáo tịch thu và báo cáo rằng số tiền bị tịch thu được dùng vào những việc khác nhau như vận chuyển nhân viên bọc thép (227.000 USD), Tiệc trao thưởng cảnh sát trưởng (4.600 USD) và thậm chí thuê một chú hề (225 USD) để cải thiện quan hệ cộng đồng.

Một số bang, như Missouri, bắt buộc về mặt pháp lý rằng các khoản tiền bị tịch thu được phân bổ cho các trường học, nhưng như Trung tâm Pulitzer chỉ ra, các cơ quan thực thi pháp luật giữ gần như toàn bộ số tiền bằng cách sử dụng kẽ hở của Chương trình Chia sẻ Công bằng của liên bang. Vào năm 2015, Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Eric đã ban hành lệnh cấm cơ quan liên bang bị tước quyền, nhưng người kế nhiệm của ông dưới thời chính quyền Tổng thống Donald Trump, Jeff Sessions, đã bãi bỏ lệnh này, gọi đây là công cụ quan trọng giúp cơ quan thực thi pháp luật ngăn chặn tội phạm có tổ chức.

Số phận của tiền xu được nắm giữ ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu

bất chấp việc không có chuyên gia nào đã nói chuyện với Cointelegraph có thể nói về các khía cạnh kỹ thuật của việc lưu trữ tài sản tiền điện tử bị tịch thu, phần còn lại của quy trình có xu hướng khá giống với các tài sản không phải tiền điện tử.

Gần đây: Niềm tự hào trong Metaverse: Công nghệ blockchain tạo ra cơ hội mới cho những người LGBTQ +

Don Fort, cựu Giám đốc Bộ phận Điều tra Hình sự IRS, người đứng đầu bộ phận điều tra tại công ty luật Kostelanetz & Fink, nói với Cointelegraph rằng điểm khác biệt chính duy nhất là cần thiết phải bán đấu giá tài sản kỹ thuật số:

Ở cấp liên bang, tiền điện tử bị tịch thu sẽ được chuyển đến Quỹ tịch thu của Bộ Tư pháp hoặc Bộ Ngân khố. Sau khi các quỹ tiền điện tử được đấu giá bởi một trong các quỹ bị tịch thu, thì các cơ quan thực thi pháp luật liên bang tương ứng có thể sử dụng số tiền này.

Fort giải thích rằng cũng như với các quỹ không phải tiền điện tử, cơ quan yêu cầu các khoản tiền bị mất phải gửi một kế hoạch hoặc sáng kiến cụ thể để nhận và chi tiêu số tiền đó, đồng thời kế hoạch đó phải được Bộ Tư pháp phê duyệt trước khi quỹ có thể được phân bổ cho cơ quan.

Một quy trình tương tự quy định việc phân bổ tiền điện tử bị tịch thu ở Vương quốc Anh. Đạo luật về tội phạm năm 2002 vạch ra cách thức xử lý tiền mã hóa phạm tội sau khi bị tịch thu. Tony Dhanjal, người đứng đầu bộ phận thuế của Koinly, giải thích với Cointelegraph:

Khi tính chung về tài sản bị tịch thu - thay vì tiền mặt - Bộ Nội vụ nhận 50%, và 50% còn lại được chia cho Cảnh sát, Dịch vụ Truy tố Crown và Tòa án. Cũng có thời gian để một số tài sản bị tịch thu được trả lại cho các nạn nhân của tội phạm tiền điện tử.

Tuy nhiên, Dhanjal tin rằng luật pháp cần được cập nhật để giải quyết cụ thể các tài sản tiền điện tử, vì chúng là một thách thức duy nhất đối với các cơ quan tội phạm như bất kỳ điều gì đã từng xảy ra trước đó. Thông báo nói trên của Dự luật về Tội phạm Kinh tế và Minh bạch Doanh nghiệp không bao gồm bất kỳ chi tiết cụ thể nào ngoài mục đích tạo ra quyền hạn để thu giữ và thu hồi tài sản tiền điện tử nhanh chóng và dễ dàng hơn, nhưng bản cập nhật về thủ tục phân bổ tiền điện tử bị thu giữ chắc chắn là điều được mong muốn .

Như thường lệ đối với các chính sách quản lý, Liên minh Châu Âu phức tạp hơn. bất chấp việc có các hệ thống hỗ trợ lẫn nhau trong các vấn đề hình sự trong EU, nhưng luật hình sự thuộc thẩm quyền của các quốc gia thành viên và không có cơ quan duy nhất nào để điều phối việc thực thi hoặc thu giữ.

Gần đây: Terra 2.0: Một dự án tiền điện tử được xây dựng trên đống đổ nát của 40 tỷ đô la tiền của các nhà đầu tư

Do đó, có nhiều cách khác nhau để xử lý tiền điện tử bị tịch thu. Thibault Verbiest, một đối tác có trụ sở tại Paris tại công ty luật Metalaw, đã trích dẫn một số tình huống cho Cointelegraph. Ví dụ ở Pháp, Cơ quan thu hồi và quản lý tài sản bị tịch thu và tịch thu (AGRASC) chịu trách nhiệm quản lý tài sản bị tịch thu. Verbiest đã tuyên bố:

Khi, do kết quả của một cuộc điều tra tư pháp, các tài sản đã bị tịch thu, theo quyết định của công tố viên, chúng sẽ được chuyển cho AGRASC, cơ quan này sẽ quyết định, theo các Điều 41-5 và 99-2 của Bộ luật Tố tụng Hình sự, số phận của những tài sản này; chúng sẽ được bán đấu giá công khai hoặc bị tiêu hủy.

Nhưng không phải lúc nào cũng có thể thu giữ tài sản tiền điện tử. Vào năm 2021, 611 Bitcoin (BTC) đã được AGRASC bán trong một cuộc đấu giá công khai sau khi tổ chức này thu giữ các thiết bị lưu trữ lạnh được sử dụng bởi những người bị truy tố, những người đã lưu trữ khóa mã hóa của họ trên thẻ USB. Như Verbiest đã giải thích:

Điều này có thể thực hiện được là do các điều khoản nói trên cho phép thu giữ tài sản di chuyển, do đó, thẻ USB (và nội dung của nó) có thể bị thu giữ. Tình hình sẽ khác nếu các quỹ tiền điện tử được lưu trữ trên máy chủ của bên thứ ba thông qua dịch vụ lưu trữ được ủy quyền, vì các văn bản nói trên không cho phép thu giữ tài sản vô hình.

Với việc thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản vẫn còn gây nhiều tranh cãi - với một số người thậm chí còn thích gọi nó là cướp đường cao tốc - tiền điện tử cung cấp cho chủ sở hữu của chúng ít nhất một mức độ bảo vệ tương đối. Tuy nhiên, gạt công nghệ sang một bên, đó là lĩnh vực chính sách, nơi cả người có và không có người kết hợp sẽ phải đấu tranh chống lại truyền thống lâu dài về việc thực thi pháp luật quá mức.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Token, Luật, Chính phủ, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Liên minh Châu Âu,