Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cuộc tấn công Euler gây ra các Token bị viết hoa, tổn thất trong 11 giao thức DeFi, bao gồm cả Balancer

Cuộc tấn công Euler gây ra các Token bị viết hoa, tổn thất trong 11 giao thức DeFi, bao gồm cả Balancer

14/03/2023 05:45 read95
Cuộc tấn công Euler gây ra các Token bị viết hoa, tổn thất trong 11 giao thức DeFi, bao gồm cả Balancer

Vào ngày 8 tháng 3, Euler đã có hơn 311 triệu đô la tiền điện tử được vốn hóa trong các hợp đồng thông minh của mình. Tổng giá trị vốn hóa của nó đã giảm xuống còn 10,37 triệu đô la.

Sự lây lan từ cuộc tấn công flash loan 1 USD2 vào ngày 1 tháng 12 chống lại Euler đã lan rộng, dẫn đến tiền bị đóng băng hoặc mất cho các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) 1 USD1 USD khác nhau, theo báo cáo ngày 1 tháng 12 USD3 từ mỗi người trong số họ trên Twitter . Balancer, một giao thức Ethereum với tổng giá trị vốn hóa (TVL) hơn 1 tỷ USD, nằm trong số các giao thức bị ảnh hưởng. Dưới đây là tóm tắt các khai thác chính và những gì chúng tôi biết cho đến nay.

Cân bằng

Balancer đã báo cáo vào ngày 13 tháng 3 rằng Pool USD (bb-e-USD) được định giá Euler đã bị ảnh hưởng bởi việc khai thác. Khoảng 11,9 triệu đô la giá trị Token từ Pool này đã được gửi đến Euler trong quá trình khai thác. SubDAO khẩn cấp của bộ cân bằng đã phản ứng bằng cách tạm dừng Pool và đưa nó vào chế độ khôi phục. Tuy nhiên, hơn 65% Pool TVL đã bị mất vào thời điểm nó bị tạm dừng.

Do lỗi trong giao diện người dùng ứng dụng (UI), các nhà cung cấp thanh khoản không thể truy xuất số tiền còn lại trong Pool. Tuy nhiên, một giao diện người dùng mới sẽ được cung cấp trong tương lai gần cho phép rút số tiền còn lại, Balancer cho biết. Balancer đã làm rõ rằng không có Pool nào khác bị ảnh hưởng.

Giao thức góc

Angle Protocol đã công bố một báo cáo sơ bộ về khả năng bị tấn công. Nó có thể đã mất hơn 17 triệu đô la USD Coin (USDC). Điều này có thể đã khiến agEUR stablecoin, được chốt bằng đồng euro, trở thành tài sản thế chấp dưới mức. Nhóm vẫn đang điều tra và cố gắng chuẩn bị một bảng cân đối kế toán chi tiết. Nhóm nghiên cứu cho biết, tất cả quá trình đúc và mua lại agEUR hiện đang bị tạm dừng, nhưng người vay vẫn có thể trả nợ theo giao thức như bình thường.

Tài chính nhàn rỗi

Idle Finance đã cung cấp một danh sách chi tiết các khoản lỗ do khai thác Euler. Có vẻ như nó đã mất tổng số token trị giá khoảng 5,9 triệu đô la, dựa trên giá Ether (ETH) và euro vào ngày 13 tháng 3. Nhóm đã tạm dừng tất cả các hầm Năng suất tốt nhất và Các đợt năng suất liên quan đến Euler để tránh tổn thất thêm.

Năm tài chính

Yearn Finance có hơn 423 triệu đô la trong TVL, theo DeFi Llama. Nó đã báo cáo việc tiếp xúc gián tiếp với Euler, thông qua Angle Protocol và Idle Finance. Nó đã mất khoảng 1,38 triệu đô la. Tuy nhiên, nhóm đã nói rằng bất kỳ khoản nợ khó đòi nào không được Idle và Angle chi trả sẽ được Kho bạc Yearn chi trả.

Giao thức năng suất

Yield Protocol là một giao thức khác bị ảnh hưởng bởi việc khai thác. Theo thông báo của nhóm liên quan đến cuộc tấn công, "các Pool có tính thanh khoản trên mạng chính của nó được xây dựng trên Euler". Công ty đã vô hiệu hóa ứng dụng mainnet, tạm dừng cho vay và đang điều tra vụ tấn công. Các Pool thanh khoản trên mạng chính của nó dường như đã bị ảnh hưởng, với mức thiệt hại có thể dưới 1,5 triệu USD.

InverseFinance

InverseFinance báo cáo rằng nó cũng bị tấn công. Đó là DOLA Fed cho DOLA-bb-e-USD trên Balancer đã mất hơn 860.000 đô la. Nhóm cho biết họ đang liên lạc với Balancer để cố gắng trả lại số tiền này cho người gửi tiền.

SwissBorg

SwissBorg đã báo cáo rằng một phần nhỏ của [nó] Chương trình năng suất thông minh đã bị ảnh hưởng bởi việc khai thác. Tuy nhiên, mức độ thiệt hại là tối thiểu nhờ Quy trình quản lý rủi ro của chúng tôi. Nhóm cho biết họ sẽ bù đắp mọi tổn thất từ quỹ của mình và người dùng của họ sẽ không phải chịu bất kỳ tổn thất nào từ sự kiện này.

Trong một cuộc trò chuyện trên Telegram với Cointelegraph, người sáng lập SwissBorg, Cyrus Fazel, đã làm rõ rằng giao thức này xếp hạng các chiến lược lợi nhuận dựa trên rủi ro, thời gian và APY. Vì Euler được xếp hạng Rủi ro 2- Mạo hiểm, người dùng SwissBorg đã đầu tư một số tiền hạn chế vào Euler. Ông giải thích rằng điều này giảm thiểu tổn thất đối với giao thức.

Các giao thức bị ảnh hưởng khác

Opyn, Mean, Sense và Harvest cũng báo cáo rằng họ có thể đã bị ảnh hưởng bởi việc khai thác, bất chấp việc không có thông tin chi tiết về số tiền đã bị mất. Điều này nâng tổng số giao thức bị ảnh hưởng lên 11, với khoản lỗ lũy kế 37,6 triệu USD.

Euler Finance là một giao thức vay và cho vay tiền điện tử chạy trên Ethereum. Nó trở nên phổ biến một phần nhờ hỗ trợ sử dụng các công cụ phái sinh Staking thanh khoản (LSD) như Coinbase Staked ETH (cbETH) hoặc Lido Staked ETH (stETH) làm tài sản thế chấp cho các khoản vay. Vào ngày 8 tháng 3, Euler đã có hơn 311 triệu đô la tiền điện tử được vốn hóa trong các hợp đồng thông minh của mình. Kể từ khi khai thác, TVL của nó đã giảm xuống còn 10,37 triệu đô la.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tin tặc, Hacks, Yearn.finance,