Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cựu chủ tịch FTX Hoa Kỳ gọi SBF là không an toàn, cay nghiệt và hay thay đổi

Cựu chủ tịch FTX Hoa Kỳ gọi SBF là không an toàn, cay nghiệt và hay thay đổi

15/01/2023 18:28 read104
Cựu chủ tịch FTX Hoa Kỳ gọi SBF là không an toàn, cay nghiệt và hay thay đổi

Cựu chủ tịch FTX Hoa Kỳ Brett Harrison đã cáo buộc người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried (SBF) về hành vi châm chọc và thao túng trong một chủ đề Twitter vào ngày 14 tháng 1. Harrison rời FTX.US vào tháng 9 năm 2022, hai tháng trước khi đế chế tiền điện tử của SBF sụp đổ.

Chia sẻ kinh nghiệm của mình trong suốt 17 tháng điều hành FTX Hoa Kỳ, Harrison nói rằng SBF đã dùng đến việc loại anh ra khỏi các quyết định quan trọng về bộ phận FTX Hoa Kỳ khi mọi thứ trở nên tồi tệ giữa hai bên.

SBF đã đề nghị đồng nghiệp cũ của anh ấy là Harrison tham gia FTX US một cách tình cờ qua tin nhắn vào cuối tháng 3 năm 2021. Harrison gia nhập công ty vào tháng 5 và phần lớn làm việc độc lập với SBF trong vài tháng đầu tiên.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi Harrison nhận thấy rằng SBF đã đưa ra những quyết định có ảnh hưởng lớn về FTX US mà không báo trước bất chấp việc hiếm khi tham gia vào hoạt động kinh doanh của FTX.US. Kết quả là, vào tháng 10 năm 2021, các rạn nứt rõ rệt đã phát triển giữa Harrison và SBF, người viết trước đây.

Harrison bắt đầu thúc đẩy việc thiết lập sự tách biệt và độc lập cho các nhóm điều hành, pháp lý và nhà phát triển của FTX US, nhưng SBF không đồng ý. Harrison viết:

Tôi đã thấy trong cuộc xung đột ban đầu đó [SBF] hoàn toàn bất an và không khoan nhượng khi các quyết định của anh ấy bị nghi ngờ, sự hằn học và tính khí thất thường của anh ấy. Tôi nhận ra anh ấy không phải là người tôi nhớ.

Vào thời điểm đó, ảnh hưởng của SBF đối với các đối tác FTX, giới truyền thông, công ty đầu tư mạo hiểm và ngành tài chính truyền thống là rất lớn và không thể khuất phục, Harrison viết. Hơn nữa, SBF là một nhà tài trợ chính trị nổi tiếng và đã ăn tối với những người ở Washington. Trình bày chi tiết về tình thế tiến thoái lưỡng nan của mình, Harison nói thêm:

Đứng trước một người quản lý không an toàn, kiêu ngạo là điều khó khăn trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nhưng điều đó gần như là không thể khi hàng ngày, mọi tiếng nói chính của văn hóa và thương mại đều khiến bạn điếc tai với câu chuyện ngụ ý rằng nếu bạn không đồng ý với người quản lý của mình thì *rõ ràng là bạn* đã sai.

Harrison đã đứng lên bảo vệ anh ta bất chấp việc cảm thấy áp lực rất lớn để không đồng ý với SBF. Và anh ấy không phải là nhân viên duy nhất của FTX US không đồng ý với các quyết định của SBF.

Harrison kể lại rằng kinh nghiệm và sự hiểu biết của nhân viên FTX US thường bị coi là không phù hợp và vô giá trị, điều này khiến tất cả nhân viên vô cùng bực bội.

Trong những tháng tiếp theo, Harrison ủng hộ việc thực hiện chính sách tuyển dụng hợp lý và tuyển dụng các nhân viên C-suite có kinh nghiệm tại FTX US. Ông cũng thúc đẩy sự giao tiếp minh bạch giữa SBF và đội ngũ lãnh đạo của bộ phận Hoa Kỳ.

Harrison lập luận rằng trách nhiệm của người đồng sáng lập FTX, Gary Wang và giám đốc kỹ thuật Nishad Singh, được chính thức xác định và chia sẻ trong một nhóm lớn hơn. Ngoài ra, Harrison đề xuất mở rộng trách nhiệm quản lý và kiểm soát ra ngoài SBF và vòng tròn thân cận của ông.

Những bất đồng này đã gây ra phản ứng khó chịu từ SBF, Harrison viết.

Sam không thoải mái với xung đột. Đôi khi anh ấy phản ứng bằng thái độ thù địch không được kiểm soát, đôi khi bằng cách châm chọc và thao túng, nhưng cuối cùng lại chọn cách cô lập tôi khỏi giao tiếp trong quá trình ra quyết định quan trọng.

Harrison phải rục rịch tìm hiểu thông tin về những quyết định đưa ra sau lưng mình, nhưng cố gắng hết sức để không lộ ra ngoài. Vào đầu tháng 4 năm 2022, Harrison đã đấu tranh lần cuối bằng cách viết đơn khiếu nại chính thức về điều mà ông cho là vấn đề tổ chức lớn nhất cản trở thành công trong tương lai của FTX. Trong đơn khiếu nại, ông đề cập đến việc từ chức nếu các vấn đề không được khắc phục. Đáp lại, một giám đốc điều hành đã đe dọa Harrison thay mặt cho SBF. Harrison đã được cảnh báo rằng trừ khi anh ấy chính thức rút đơn khiếu nại, nếu không anh ấy sẽ bị sa thải và chứng kiến danh tiếng nghề nghiệp của mình bị SBF hủy hoại.

Harrison cũng được yêu cầu gửi lời xin lỗi tới SBF đã được soạn thảo cho anh ấy. Anh ấy viết rằng sự cố này đã giữ quyết tâm thoát khỏi FTX US của Harrison. Do đó, anh ấy dần dần nghỉ ngơi thay vì ra đi đột ngột để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến công ty và hoàn thành các dự án đang thực hiện.

Những tiết lộ về gian lận được công khai ngay sau sự sụp đổ của FTX khiến tôi khó có thể đồng hóa với thực tế, Harrison viết. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các vấn đề về tổ chức và quản lý mà ông đã nhấn mạnh trong nhiệm kỳ của mình là điển hình trong các công ty khởi nghiệp tăng trưởng.

Tôi không bao giờ có thể đoán được rằng đằng sau những loại vấn đề này — điều mà tôi đã thấy ở các công ty trưởng thành hơn khác trong sự nghiệp của mình và được cho là không ảnh hưởng đến thành công trong kinh doanh — lại là vụ lừa đảo trị giá hàng tỷ đô la.

Harrison nói thêm rằng vụ lừa đảo do SBF và nhóm thân tín của anh ta gây ra — thể hiện rõ qua các bản cáo trạng và lời nhận tội — và rằng anh ta cùng các nhân viên FTX Hoa Kỳ khác không có liên quan gì đến việc này.

Ông tuyên bố rằng các hoạt động tội phạm đã được che giấu cẩn thận với các giám đốc điều hành của FTX Hoa Kỳ vì những giám đốc điều hành này có mạng lưới chuyên nghiệp rộng khắp, đường dây liên lạc của riêng chúng tôi với các cơ quan quản lý Hoa Kỳ và quyền riêng của chúng tôi để nói chuyện với truyền thông Hoa Kỳ.

Harrison nói rằng nếu bất kỳ giám đốc điều hành nào của FTX US có bất kỳ nghi ngờ nào về các hoạt động tội phạm, họ sẽ thông báo ngay cho chính quyền.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phá sản, Con người,