Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cựu nhân viên Worldcoin bị cáo buộc cho biết họ đang liên hệ với chính quyền

Cựu nhân viên Worldcoin bị cáo buộc cho biết họ đang liên hệ với chính quyền

26/08/2023 05:10 read89
Cựu nhân viên Worldcoin bị cáo buộc cho biết họ đang liên hệ với chính quyền

Cá nhân mà việc làm tại Worldcoin không thể được xác minh độc lập, tuyên bố rằng họ đã chứng kiến những điều cẩu thả và/hoặc bất hợp pháp khi làm việc ở đó trước khi ra mắt token.

Một cá nhân tự xưng là Nadir Hajarabi, người tuyên bố trước đây đã làm việc cho Worldcoin, đã cáo buộc dự án xác minh danh tính con người có thể đã thực hiện các hành vi bất hợp pháp trong quá trình làm việc của họ.

Trong một video YouTube ngày 23 tháng 8, Hajarabi cho biết họ đã chứng kiến các hoạt động rất đáng nghi ngờ tại Worldcoin (WLD), bao gồm cả những điều cẩu thả và/hoặc bất hợp pháp trước khi rời khỏi dự án trước khi ra mắt token vào ngày 24 tháng 7. Họ tuyên bố tổ chức này đang giữ một số tiền lương của họ và đang nói chuyện với chính quyền ở các khu vực pháp lý khác nhau như một phần của cuộc điều tra về Worldcoin.

Theo Hajarabi, dự án Worldcoin đã có một quá trình thực hiện khủng khiếp, liên quan đến việc cắt giảm các bước trước khi phát hành _sách trắng_ của nó, và họ đã nhìn thấy những dấu hiệu đỏ ngay từ ngày đầu tiên. Họ cho biết họ đã liên hệ với Giám đốc điều hành Worldcoin và nhóm pháp lý của tổ chức nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng về những khác biệt được cho là trong nhiệm vụ so với việc thực hiện.

“Tôi chưa được trả lương cho công việc khó khăn và tẻ nhạt của mình trong ETHCC và ETH Global vì tôi bắt đầu đặt câu hỏi,” Hajarabi nói với Cointelegraph. "Điều đó không công bằng và tôi sẽ không bị bắt nạt trong im lặng và bị lạm dụng tài chính. Ngay cả khi tầm với của tôi bị hạn chế, tôi sẽ lên tiếng cho những gì xứng đáng là của mình […] một công ty giả vờ giải quyết sự bất công tài chính không được phép làm như vậy." gây thiệt hại tài chính cho người lao động"

Cointelegraph không thể xác minh độc lập các tuyên bố của Hajarabi, trong đó bao gồm việc họ cung cấp “các dịch vụ chuyên biệt” cho công ty. Một bức ảnh được đăng lên X (trước đây là Twitter) xuất hiện cho thấy họ đang sử dụng một trong những quả cầu quét mống mắt của dự án. Kênh YouTube của họ, được tạo vào tháng 9 năm 2013, chỉ đăng một video với những cáo buộc chống lại Worldcoin. Một tài khoản X dường như được kiểm soát bởi cùng một cá nhân đã đăng một bức ảnh về huy hiệu ETHGlobal Paris với tên Hajarabi và liên kết với Worldcoin.

Bài đăng X của Nadir Hajarabi vào ngày 25 tháng 8 về huy hiệu ETHGlobal Paris. Nguồn: X

Một trang LinkedIn của Hajarabi dường như được kết nối với cùng một cá nhân trong video YouTube - một cư dân Paris có kinh nghiệm về token không thể thay thế, các dự án Web3 và hợp đồng thông minh. Cointelegraph đã liên hệ với Worldcoin để yêu cầu bình luận nhưng không nhận được phản hồi tại thời điểm xuất bản.

Dự án Worldcoin bắt đầu với mục đích phân biệt người thật với bot bằng cách cung cấp tính năng quét võng mạc để xác minh danh tính thông qua quả cầu. Đã có hơn 2 triệu lượt đăng ký trước khi ra mắt Token Worldcoin vào tháng 7.

Trước khi ra mắt Token Worldcoin và quy trình xác minh, nhiều người trong và ngoài không gian tiền điện tử đã chỉ trích dự án, với lý do lo ngại về quyền riêng tư đối với dữ liệu người dùng. Văn phòng Giám sát Bảo vệ Dữ liệu của Bang Bavaria được cho là đã bắt đầu điều tra Worldcoin vào tháng 11 năm 2022, trong khi Ủy ban Quốc gia về Tin học và Tự do của Pháp được cho là đã gọi các phương pháp thu thập dữ liệu của họ là đáng nghi ngờ. Văn phòng Ủy viên Thông tin ở Vương quốc Anh cũng đưa ra những lo ngại tương tự về dự án.

Vào tháng 8, Bộ trưởng an ninh nội bộ Kenya tuyên bố nước này sẽ đình chỉ các hoạt động tại địa phương của Worldcoin cho đến khi chính quyền có cơ hội đánh giá bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nào đối với người dân, trong đó bao gồm một cuộc đột kích và thu giữ thiết bị của tổ chức. Cơ quan tiếp cận thông tin công cộng Argentina sau đó đã công bố một cuộc điều tra về việc thu thập, lưu trữ và sử dụng dữ liệu khách hàng của Worldcoin, với lý do lo ngại về bảo mật và quyền riêng tư.

Tạp chí: 'Trách nhiệm đạo đức': Liệu blockchain có thực sự cải thiện niềm tin vào AI?

Cập nhật (25 tháng 8 lúc 9:45 tối UTC): Bài viết này đã được cập nhật để bao gồm tuyên bố của Nadir Hajarabi

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Pháp luật, Quyền riêng tư, Worldcoin, điều tra,