Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cựu quan chức của SEC kêu gọi lệnh cấm của Hoa Kỳ đối với Tether, gọi đó là "ngôi nhà của những lá bài khổng lồ"

Cựu quan chức của SEC kêu gọi lệnh cấm của Hoa Kỳ đối với Tether, gọi đó là "ngôi nhà của những lá bài khổng lồ"

10/05/2023 23:48 read87
Cựu quan chức của SEC kêu gọi lệnh cấm của Hoa Kỳ đối với Tether, gọi đó là

Cựu quan chức của Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) John Reed Stark kêu gọi các cơ quan quản lý tài chính Hoa Kỳ cấm các công ty tiền điện tử cung cấp Tether USDT, mô tả công ty như một ngôi nhà khổng lồ bằng thẻ.

Trong một bài đăng dài trên Twitter vào ngày 9 tháng 5, Stark đã đề cập đến các vấn đề khác nhau đang cản trở Tether để đưa ra quan điểm của mình. Theo anh ấy, kinh nghiệm và nghiên cứu về thị trường cũng như báo cáo tài chính của anh ấy trong những năm qua khiến anh ấy tin rằng công ty phát hành stablecoin có thể là domino tiếp theo sụp đổ.

Tether hoạt động trong môi trường pháp lý

Stark lưu ý rằng Tether đã hoạt động mà không có ràng buộc pháp lý vì nó không có khung pháp lý hướng dẫn hoạt động của mình ở Hoa Kỳ. Ông nói thêm rằng không có yêu cầu nào của Hoa Kỳ về cách đầu tư dự trữ, cũng như bất kỳ yêu cầu nào đối với kiểm toán hoặc báo cáo.

Hoạt động kinh doanh cơ bản của Tether, bản chất của mọi thứ Tether làm, chỉ gắn liền với dự trữ tài chính của Tether. Tuy nhiên, những khoản dự trữ đó vẫn chưa được test, chưa được xác nhận và do đó không rõ ràng, ông nói thêm.

Theo anh ấy, đây là một dấu hiệu đáng báo động khi người dùng Tether phải đối phó với những quan hệ công chúng trịch thượng và không hiệu quả của nó, sự thổi phồng, thổi phồng và thổi phồng.

Câu hỏi về chứng thực của Tether

Stark chỉ trích chứng thực của Tether, nói rằng nó không thể thay thế một cuộc kiểm toán. Theo ông, kiểm toán được thiết kế để tìm kiếm những rủi ro tiềm ẩn, trong khi chứng thực chỉ test xem dữ liệu được trình bày có chính xác vào thời điểm đó hay không.

Stark nói:

Trong bất kỳ trường hợp nào, chứng thực không giống như kiểm toán — và loại ảnh chụp nhanh chưa được xác minh' này sẽ không bao giờ vượt qua được bất kỳ loại quy định nào.

Bên cạnh đó, nhà phát hành stablecoin không còn bị yêu cầu về mặt pháp lý để gửi chứng thực dự trữ của mình. Điều này có nghĩa là công ty có thể không đưa ra bất kỳ chứng thực nào nữa, để lại nhiều câu hỏi hơn về dự trữ của nó.

Trong khi đó, Tether đã công bố báo cáo chứng thực mới nhất vào đầu ngày hôm nay, cho thấy lợi nhuận ròng là 1,5 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm.

Nếu các biện pháp kiểm soát nội bộ của Tether thiếu đến mức không thể thực hiện ngay việc hạch toán dự trữ tài chính của nó – đến từng xu – chỉ bằng một cú nhấp chuột, thì điều đó nói lên rất nhiều về độ tin cậy và uy tín của Tether.

Stark còn thắc mắc tại sao Giám đốc Công nghệ của Tether, Paolo Ardonio, liên tục thảo luận về các điều kiện tài chính của công ty mà không phải là Giám đốc Tài chính của nó.

Kêu gọi lệnh cấm

Stark lưu ý rằng Ontario, Canada, đã cấm các nền tảng tiền điện tử cung cấp Tether USDT và kêu gọi Hoa Kỳ làm điều tương tự.

Đầu năm nay, Crypto.com đã hủy niêm yết USDT đối với người Canada, với lý do tuân thủ các yêu cầu quy định.

Trong khi đó, đây không phải là lần đầu tiên Tether phải đối mặt với các câu hỏi về dự trữ và hoạt động của mình. Nhà phát hành stablecoin đã liên tục khẳng định rằng hoạt động kinh doanh của họ được quản lý một cách chính xác và không tiếp xúc với bất kỳ công ty tiền điện tử đang gặp khó khăn nào.

Bất chấp những vấn đề này, token USDT của Tether vẫn là stablecoin lớn nhất. Nó có vốn hóa thị trường là 82,53 tỷ USD và khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 24,18 tỷ USD.

Bài đăng Cựu quan chức của SEC kêu gọi lệnh cấm của Hoa Kỳ đối với Tether, gọi đó là ngôi nhà của những lá bài khổng lồ' xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Mọi người, Quy định, Stablecoin,