Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. CZ đáp trả tuyên bố Binance là một công ty Trung Quốc

CZ đáp trả tuyên bố Binance là một công ty Trung Quốc

02/09/2022 12:25 read130
CZ đáp trả tuyên bố Binance là một công ty Trung Quốc

Người sáng lập Binance cũng đã trình bày chi tiết một số thách thức liên quan đến cá nhân và doanh nghiệp mà ông phải vượt qua từ chính phủ Trung Quốc, ngay cả trước khi ra mắt Binance vào năm 2017.

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao (CZ) đã đáp trả các nhà phê bình và những người theo thuyết âm mưu, những người cho rằng Binance là một thực thể tội phạm có trụ sở tại Trung Quốc, bí mật [mua có kỳ hạn] trong túi của chính phủ Trung Quốc.

Phản ứng của CZ đối với các nhà phê bình đến từ một bài đăng trên blog vào ngày 1 tháng 9 qua Binance, và bắt nguồn từ một cuộc tranh cãi trên Twitter với một cựu nhà báo của Washington Post, người đã hỏi anh ta; Trong khi tôi có bạn ở đây, Guangying Chen là ai?

Anh ấy giải thích rằng câu hỏi này liên quan đến một thuyết âm mưu cáo buộc rằng người bạn cá nhân của anh ấy và là người Trung Quốc Guangying Chen là chủ sở hữu bí mật của Bijie Tech (một công ty mà anh ấy thành lập vào năm 2015) và có thể cả Binance.

Tuy nhiên, CZ giải thích rằng Chen là đồng nghiệp của anh ấy mà anh ấy gặp qua một người bạn, người mà anh ấy thuê để quản lý văn phòng sau tại Bijie Tech trước khi thuê lại cô ấy tại Binance, nói thêm rằng những người theo thuyết âm mưu sau đó đã liên kết cô ấy như một chủ sở hữu bí mật. của các công ty cho rằng cô ấy là một trong số ít người ban đầu vẫn ở Trung Quốc.

Các trang web như Scam Binance cáo buộc rằng Chen ở một giai đoạn sở hữu 93% cổ phần trong cả Bijie Tech và Binance, trong số những thứ khác. CZ tuyên bố rằng những tin đồn như vậy bắt nguồn từ một "chiến dịch cũ mà một đối thủ cạnh tranh đã tung ra thông qua một trang web ẩn danh."

Kết quả là cả cô và gia đình cô đều là mục tiêu và bị quấy rối bởi các phương tiện truyền thông và những kẻ troll trên mạng. Nếu tôi biết điều này sẽ có tác động tiêu cực như thế nào đến cuộc sống của cô ấy, tôi sẽ không bao giờ yêu cầu cô ấy làm một việc tưởng chừng như một bước vô thưởng vô phạt như vậy vào thời điểm đó, anh ấy nói.

Liên kết đến Trung Quốc

CZ cũng phủ nhận mạnh mẽ những cáo buộc rằng công ty của anh ta có mối liên hệ chặt chẽ với Trung Quốc và chính phủ của nó, và thậm chí còn đi xa hơn khi thảo luận về một số kinh nghiệm cá nhân và kinh doanh rắc rối của anh ta với chính quyền Trung Quốc.

"Thách thức lớn nhất mà Binance phải đối mặt hiện nay là chúng tôi (và mọi nền tảng giao dịch nước ngoài khác) đã bị chỉ định là một thực thể tội phạm ở Trung Quốc. Đồng thời, sự phản đối của chúng tôi ở phương Tây đang quay lưng lại để coi chúng tôi là 'công ty Trung Quốc . '"

CZ cho rằng những suy luận thiếu chủ đích đến từ việc anh ấy cùng với một số nhân viên Binance khác là người gốc Hoa, khiến Binance trở thành mục tiêu dễ dàng cho các lợi ích đặc biệt, giới truyền thông và thậm chí là các nhà hoạch định chính sách ghét ngành của chúng tôi.

"Suy luận là vì chúng tôi có nhân viên là người gốc Hoa, và có lẽ vì tôi là người gốc Hoa, nên chúng tôi đang bí mật nằm trong túi của chính phủ Trung Quốc," ông nói.

Quan điểm về ảnh hưởng đó đã được các phương tiện truyền thông thể hiện gần đây vào ngày 30 tháng 8, với một bài báo của Fortune Ấn Độ mô tả Binance là một nền tảng giao dịch tiền điện tử [ed] có nguồn gốc Trung Quốc, tuyên bố Binance và nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung liên kết với Trung Quốc khác là xâm lược Ấn Độ bằng cách tự do vận hành các dịch vụ của họ bên trong Ấn Độ thông qua các phương tiện bất hợp pháp.

Các câu chuyện về sự xâm nhập của Trung Quốc tiếp tục lan rộng bất chấp việc Binance chưa bao giờ được thành lập hợp pháp ở Trung Quốc và chưa bao giờ hoạt động như một công ty Trung Quốc gây dựng, CZ cho biết.

CZ nói thêm rằng Binance có các công ty con ở một số quốc gia, chẳng hạn như Pháp, Tây Ban Nha, Ý, UAE và Bahrain, đồng thời đã phát triển một đội ngũ trên toàn cầu, đồng thời nói thêm rằng chúng tôi đang tích cực theo đuổi những tài năng hàng đầu, bất kể họ tung hô ở đâu. từ.

Trong hai năm qua, khi chúng tôi mở rộng sang Châu Âu và Trung Đông và tuyển dụng một đội ngũ lãnh đạo cấp cao hơn, đội ngũ điều hành của Binance hiện đang bị chi phối nhiều hơn bởi người Châu Âu và Châu Mỹ.

Cơ sở nhân viên rộng lớn hơn của chúng tôi thậm chí còn được phân bổ trên toàn cầu. Bất chấp những sự thật đó, một số người vẫn khăng khăng gọi chúng tôi là 'công ty Trung Quốc', ông nói thêm.

Bỏ trốn từ Trung Quốc sang Canada năm 12 tuổi, CZ sau đó quay trở lại thành lập công ty vào năm 2015, nhưng sau đó bị chính phủ Trung Quốc đóng cửa:

Hai năm trước Binance, tôi đã thành lập một công ty tên là Bijie Tech, cung cấp nền tảng giao dịch dưới dạng dịch vụ cho nền tảng giao dịch khác. Chúng tôi có 30 khách hàng tham gia và hoạt động kinh doanh rất tốt [...] Thật không may, vào tháng 3 năm 2017, chính phủ Trung Quốc đã đóng cửa tất cả các nền tảng giao dịch như vậy. Tất cả các khách hàng của chúng tôi đã ngừng kinh doanh.

CZ nói rằng anh ấy đã đưa một vài nhân viên trước đây của Bijie Tech đến để khởi chạy Binance vào tháng 7 năm 2017, tuy nhiên chính phủ Trung Quốc lại đóng cửa hiệu quả sáu tuần sau đó bằng cách ban hành một bản ghi nhớ nói rằng nền tảng giao dịch tiền điện tử không được phép hoạt động ở Trung Quốc, thêm:

Sau đó, họ cấp vốn cho nền tảng của chúng tôi đằng sau Great Firewall. Tại thời điểm này, hầu hết các nhân viên của chúng tôi đã rời khỏi Trung Quốc. Chỉ còn lại một số lượng nhỏ các đại lý dịch vụ khách hàng vào cuối năm 2018.

Binance được thành lập hợp pháp tại Quần đảo Cayman vào năm 2017, nhưng hiện không có trụ sở chính thức.

Tính đến tháng 10 năm 2021, Binance đã tích lũy được ước tính 28,6 triệu người dùng tiền điện tử, khiến nó trở thành nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung lớn nhất thế giới. Vào tháng 11 năm 2021, một cựu giám đốc điều hành Binance cho biết công ty có giá trị hơn 300 triệu đô la.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Chính phủ Trung Quốc, Công ty Trung Quốc, Các nhà lý thuyết về âm mưu, Truyền thông,