Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đan Mạch ra lệnh cho Ngân hàng Saxo xóa giữ tiền điện tử

Đan Mạch ra lệnh cho Ngân hàng Saxo xóa giữ tiền điện tử

05/07/2023 19:30 read86
Đan Mạch ra lệnh cho Ngân hàng Saxo xóa giữ tiền điện tử

Quyết định của DFSA về việc giữ tiền điện tử của Ngân hàng Saxo sẽ có "tác động rất hạn chế" đối với hoạt động kinh doanh của họ và khách hàng của họ sẽ không gặp phải bất kỳ thay đổi đáng kể nào, người cho vay cho biết.

Các cơ quan quản lý tài chính ở Đan Mạch đang truy lùng các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử, tuyên bố rằng các ngân hàng địa phương không được phép giữ tiền điện tử để phòng ngừa rủi ro giao dịch.

Vào ngày 4 tháng 7, Cơ quan giám sát tài chính Đan Mạch (DFSA) đã chính thức ra lệnh cho ngân hàng đầu tư địa phương Saxo bank xử lý các giữ của riêng mình bằng tiền điện tử.

Cơ quan quản lý cho biết hoạt động tiền điện tử của Ngân hàng Saxo nằm ngoài lĩnh vực kinh doanh hợp pháp của các tổ chức tài chính, trích dẫn mục 24 của Đạo luật Kinh doanh Tài chính Đan Mạch.

Theo DFSA, Ngân hàng Saxo mang đến cho khách hàng cơ hội giao dịch một số sản phẩm tiền điện tử thông qua nền tảng của mình. Cơ quan quản lý lưu ý rằng công ty cũng cung cấp một số quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch được liên kết với tiền điện tử và ghi chú giao dịch trên nền tảng giao dịch, đồng thời cho biết thêm rằng có thể đầu cơ vào tài sản tiền điện tử.

Ngoài ra, Ngân hàng Saxo có danh mục tài sản tiền điện tử riêng, được giữ như một hàng rào để bù đắp rủi ro thị trường liên quan đến các sản phẩm tiền điện tử của ngân hàng, DFSA viết.

Trích dẫn Phụ lục 1 của Đạo luật Kinh doanh Tài chính, cơ quan có thẩm quyền cho biết rằng giao dịch tài sản tiền điện tử dường như không thuộc lĩnh vực kinh doanh hợp pháp của các tổ chức tài chính ở Đan Mạch. DFSA đã nêu:

Dựa trên những điều trên, việc giao dịch tài sản tiền điện tử của Ngân hàng Saxo cho tài khoản của chính họ được cho là nằm ngoài lĩnh vực kinh doanh hợp pháp của các tổ chức tài chính. Trên cơ sở này, Ngân hàng Saxo được lệnh xử lý các giữ tài sản tiền điện tử của riêng mình.

Trong thông báo, DFSA cũng đề cập đến quy định về Thị trường tài sản tiền điện tử của Châu Âu được gọi là MiCA. Cơ quan quản lý lưu ý rằng các quy định về MiCA sẽ chỉ có hiệu lực toàn bộ bắt đầu từ tháng 12 năm 2024. Do đó, khu vực này vẫn chưa được kiểm soát trong thời điểm hiện tại, cơ quan quản lý cho biết thêm.

Lệnh từ FSA không khiến Ngân hàng Saxo ngừng cung cấp tiền điện tử, người đứng đầu truyền thông toàn cầu của Saxo, Lasse Lilholt nói với Cointelegraph.

Chúng tôi đang xem xét quyết định của Cơ quan giám sát tài chính và sẽ đọc kỹ quyết định đó để xem xét cách chúng tôi phản ứng với quyết định đó, người đại diện lưu ý. Là khách hàng của Ngân hàng Saxo, một người không sở hữu tiền điện tử cơ bản mà thay vào đó mua một sản phẩm tài chính tuân theo giá của tiền điện tử.

Người phát ngôn cũng lưu ý rằng Ngân hàng Saxo giữ một danh mục đầu tư tiền điện tử rất hạn chế, chỉ để phòng ngừa một tỷ lệ rủi ro cận biên liên quan đến việc tạo thuận lợi cho tài sản tiền điện tử. Người đại diện nói thêm:

Phần lớn rủi ro này được giảm thiểu thông qua các sản phẩm được giao dịch và thanh toán trên nền tảng giao dịch. Do đó, quyết định của FSA sẽ có tác động rất hạn chế đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi và khách hàng của chúng tôi sẽ không gặp phải bất kỳ thay đổi đáng kể nào.

DFSA đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của WebGiaCoin.

Có vẻ như các cơ quan tài chính ở Đan Mạch đã hơi không chắc chắn về các quy định về tiền điện tử tại địa phương. Theo một số nguồn pháp lý, các loại tiền điện tử như Bitcoin (BTC) không thuộc bất kỳ danh mục dịch vụ tài chính nào ở Đan Mạch và do đó không thuộc phạm vi quyền hạn của DFSA.

Bất chấp sự không chắc chắn, DFSA đã ủy quyền cho công ty khởi nghiệp liên quan đến tiền điện tử của Đan Mạch Januar tiến hành kinh doanh tại 30 thị trường thuộc Khu vực Kinh tế Châu Âu vào tháng 4 năm 2023. Trước đó, Tòa án Tối cao Đan Mạch đã đưa ra hai phán quyết về việc liệu việc bán Bitcoin trong một số trường hợp có đủ điều kiện là một sự kiện chịu thuế vào tháng 3.

Tạp chí: AI Eye: Đặt chỗ du lịch bằng AI cực kỳ dở, 3 cách sử dụng kỳ lạ cho ChatGPT, plugin tiền điện tử

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đan Mạch, Tiền điện tử, Ngân hàng saxo, Ngân hàng,