Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đánh giá phim: "human b" cho thấy hành trình cá nhân với Bitcoin

Đánh giá phim: "human b" cho thấy hành trình cá nhân với Bitcoin

25/01/2023 22:05 read120
Đánh giá phim:

Đánh giá một bộ phim chủ yếu nói tiếng Đức thách thức những quan niệm sai lầm và hiểu lầm xung quanh Bitcoin.

Khía cạnh con người của Bitcoin (BTC) hiếm khi được khám phá trên các phương tiện truyền thông tiền điện tử truyền thống hoặc chính thống. Ngay cả trong không gian Bitcoin, Bitcoin là công nghệ đi lên số lượng, trong khi những câu cửa miệng như Bitcoin lên mặt trăng và sống vui vẻ khi nghèo lan truyền khắp nơi như những đồng xu trong lọ.

Phim tài liệu về Bitcoin có xu hướng giật gân hóa Bitcoin như một phương thuốc chữa bách bệnh cho các vấn đề của thế giới thay vì đưa ra những miêu tả sắc thái về tác động của Bitcoin đối với những cá nhân hình thành nên phong trào phi tập trung.

Hơn nữa, trong khi giá mỗi Bitcoin đã tăng cao, phình to và tăng vọt trong 5 năm qua, một lượng người mới ổn định đang đổ vào không gian Bitcoin. Human B theo dõi hành trình của một người đàn ông tên Jan khi anh ta trở thành một tín đồ kiên quyết của Bitcoin. Bộ phim xoay quanh Jan, một công dân bình thường, trong thời gian nghỉ giữa các công việc, bắt đầu tìm hiểu thêm về tiền pháp định, hoặc tiền do chính phủ phát hành.

Jan là một biên tập viên và nhạc sĩ trước khi hành trình đến với Bitcoin.

Trong phim, Jan giải thích rằng tiền định danh là xấu vì nó vô hạn. Tiền định danh được thiết kế để mất dần sức mua theo thời gian.

Lúc đầu tôi vô cùng khó chịu vì tôi nghĩ, sao có thể như vậy được? Tại sao tôi chỉ tình cờ phát hiện ra điều này trong khi tất cả các chuyên gia đều sai?

Sự hiển linh khiến anh ấy rơi xuống hố thỏ Bitcoin có câu tục ngữ, và anh ấy bắt đầu hành trình đến Miami, Florida. Tôi không phải là người đầu tiên chạy vào đám đông, anh ấy thừa nhận, nhưng tôi cảm thấy rằng đây là một điều gì đó thực sự quan trọng.

Gần đây: Giữa mùa đông tiền điện tử, các ngân hàng trung ương suy nghĩ lại về các loại tiền kỹ thuật số nội bộ

Phim cũng phỏng vấn một số nhân vật chủ chốt trong ngành, bao gồm Marc Friedrich, tác giả người Đức có sách bán chạy nhất; Alessandro Ceceres, người Venezuela, hiện là giám đốc tiếp thị tại Luxor; và Anita Posch, một nhà hoạt động Bitcoin. Những cuộc phỏng vấn này cung cấp những hiểu biết có giá trị về động cơ và mục tiêu của những người thúc đẩy tăng trưởng trong nền kinh tế Bitcoin, cũng như suy nghĩ của họ về tương lai của công nghệ mới nổi này.

Một cách làm nghệ thuật, nhiều sắc thái tránh sáo rỗng, các meme văn hóa đại chúng lười biếng và những đoạn cắt cụt lủn để chuyển sang các đoạn phim âm thanh của Michael Saylor, Max Keizer hoặc Jack Mallers, các đạo diễn Aaron Mucke và Eva Mühlenbäumer có một cách tiếp cận nhẹ nhàng cho cốt truyện. Với nhịp điệu nhẹ nhàng, câu chuyện sử dụng sự dí dỏm, tính cách và sự lôi cuốn để mang lại sức sống cho phát minh của Satoshi Nakamoto.

Pierre Corbin, một nhà tư vấn Bitcoin và nhà sản xuất phim tài liệu đã chia sẻ ý kiến của mình về Human B với Cointelegraph: Tôi thích cách phần đầu thể hiện văn hóa Bitcoin và niềm đam mê của những người làm việc trong không gian, tất cả đều là trí thức. Nó được hiển thị cho những người mới không phải là người lớn và hiểu văn hóa đại chúng Bitcoin. Tôi có thể cho gia đình xem và có thể cuối cùng họ sẽ hiểu tại sao tôi bị ám ảnh.

Giữa sự hỗn loạn của đại dịch COVID-19, bộ phim đưa người xem từ Đức đến Áo đến Mexico và cuối cùng là đến Miami, nơi Luật Bitcoin của El Salvador lần đầu tiên được công bố. Và trong khi trọng tâm của bộ phim là nhân vật chính Jan, người từ từ lên kế hoạch, rồi thực hiện, chuyến đi của anh ta đến Hội nghị Bitcoin 2021 ở Miami. Bộ phim tài liệu đối chiếu các cuộc phỏng vấn kỳ quặc với những người chơi Bitcoin nổi tiếng của Đức.

Gigi, một biệt danh giữ trong giới Bitcoin, đóng vai một người đàn ông lập dị, hay cười khúc khích mặc một bộ đồ phông xanh. Đối với những người mới sử dụng Bitcoin, Gigi là một kỹ sư phần mềm và tác giả Bitcoin, người không biết danh tính thực sự.

Gigi trong yếu tố của mình.

Anh ấy dạo quanh một studio nghệ thuật, giải thích các khái niệm phức tạp về Bitcoin bằng hình vẽ graffiti. Người Đức vẽ các phương trình Bitcoin lên những bức tường trắng trong khi mặc một bộ đồ liền thân có khóa sắc độ, kính râm phù hợp với bản làm lại Ma trận và tai nghe trùm đầu. Anh ấy cười khúc khích với người xem, giải thích rằng Bitcoin sử dụng chiến tranh meme.

Gigi ngồi trên ghế Ma trận, đưa người xem đi qua "cuộc chiến meme".

Ở những nơi khác, Anita Posch thoải mái — một nhà giáo dục Bitcoin nói tiếng Đức khác — kể chi tiết về tình yêu của cô ấy đối với việc sử dụng Bitcoin ở Châu Phi. Cô ấy kể những câu chuyện cá nhân trong khi máy quay dõi theo chu kỳ của cô ấy qua những ngọn đồi thoai thoải của Áo, chẳng hạn như câu chuyện đằng sau hình xăm Bitcoin trên cổ tay của cô ấy. Cô ấy giải thích rằng tia sét – một cái gật đầu với Lightning Network – là viết tắt của năng lượng, khi được hỏi bởi những người chưa hiểu về Bitcoin.

Gần đây: Không dùng tiền mặt: Dự án tiền kỹ thuật số của Na Uy đặt ra câu hỏi về quyền riêng tư

Cảnh hình xăm là một gợi ý ngắn gọn về một trong những thông điệp cơ bản của bộ phim: Bitcoin bị hiểu lầm. Bắt nguồn từ các tiêu đề, trò đùa và meme thống trị không gian Bitcoin, tác động sâu sắc của Bitcoin đối với cuộc sống con người đang dần đơm hoa kết trái. Từ Senegal đến El Salvador, Thụy Sĩ đến Indonesia, những câu chuyện về cách Bitcoin đã thay đổi cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn đang lan tỏa khắp thế giới — nhưng những câu chuyện đó vẫn tồn tại dưới các tiêu đề.

Posch đạp xe qua trung tâm châu Âu.

Hỗ trợ và phân tích từ phóng viên chính thống Friedemann Brenneis bổ sung thêm chi tiết về lý do tại sao Bitcoin lại bị hiểu lầm như vậy. Anh ấy ghim các tiêu đề của phương tiện truyền thông vào một tấm bảng, chứng minh rằng, trái ngược với các báo cáo phổ biến rằng Bitcoin đã chết, có nhiều điều hơn là các báo cáo của phương tiện truyền thông.

Brenneis xem xét các câu chuyện truyền thông chính thống.

Như Corbin đã nói với Cointelegraph, Human B là loại phim tài liệu mà bạn có thể cho bạn bè hoặc gia đình xem, những người không bán Bitcoin và cuối cùng họ có thể nhận được nó. Thêm vào đó, các hình ảnh động và chi tiết tường thuật được xây dựng tốt nhưng vẫn mang tính hướng dẫn. Corbin đã nhấn mạnh một trong những nét sáng tạo này: Ví dụ: khi hệ thống tiền tệ fiat được giải thích và nhân viên ngân hàng cho vay bằng cách nhấn 'Enter' nhiều lần.

Nói chung, giữa một biển phim tài liệu về Bitcoin, đôi khi, giống như những lời kêu gọi tuyên truyền hoặc tuyên truyền rõ ràng về việc áp dụng Bitcoin nhiều hơn, Human B là một tài khoản cá nhân, chu đáo. Nó gần đây đã đạt 250.000 lượt xem trên YouTube và cũng có sẵn trên Vimeo.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đức, Châu Âu, Giáo dục, Phân quyền,